TVD โชว์รายได้ Q1/62 ทะลุพันล้านบาท เติบโต 14.52%

15 พ.ค. 2562 | 10:38 น.

ทีวี ไดเร็ค โชว์รายได้ ไตรมาส 1/62 รวม 1,029.39 ล้านบาท เติบโต 14.52% หลังยอดขายสินค้าเติบโตดี ทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ มั่นใจผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลขอคืนช่อง ไม่กระทบธุรกิจ

               นายวิเชียร มานะพงศ์พันธ์ หัวหน้าสายงานการเงินและบัญชี บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62ว่า บริษัทมีรายได้รวม 1,029.39  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.52% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 896.82 ล้านบาท ปัจจัยหลักจากยอดขายสินค้าผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์เติบโตได้ดี และยอดขายสินค้าเพิ่มขึ้นจากการเช่าช่วงเวลาออกอากาศทางทีวีดิจิทัล ช่อง 19 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ยังไม่ได้เช่าช่วงเวลาดังกล่าว

               ส่วนกำไรสุทธิไตรมาสแรก ทำได้ 5.86 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 14.32 ล้านบาท เนื่องจากมีต้นทุนการขายสินค้าเพิ่มขึ้นจากการจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ

ส่วนสถานการณ์เดือนเมษายนและเดือนพฤษภาคม ที่มีวันหยุดยาว ประกอบกับเข้าสู่ช่วงเปิดภาคการศึกษาใหม่  ทำให้การจับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคไม่คึกคักเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม บริษัทฯได้จัดแคมเปญใหญ่ ‘TVD 20th Birthday Festival’ในโอกาสครบรอบ 20 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 20 กันยายนนี้ จึงมั่นใจว่า จะช่วยกระตุ้นยอดขายในไตรมาส 2-3 ของปีนี้ เพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ 10-15% 

               นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายทำรายได้ในครึ่งปีแรก 30% ของรายได้รวมและครึ่งปีหลังอีก 70% ของรายได้รวม โดยแผนงานการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์นั้น TVD จะร่วมมือกับผู้ประกอบการชั้นนำ เช่น Facebook, Google และผู้ให้บริการเว็บไซต์ E-Commerce รายใหญ่ จัดแคมเปญการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายสินค้า ขณะที่การขายสินค้าช่องทางออฟไลน์ เช่น ทีวีดิจิทัล ร้านค้าปลีก TVD Shop จะเน้นนำเสนอสินค้าใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย

TVD โชว์รายได้ Q1/62 ทะลุพันล้านบาท เติบโต 14.52%

               ส่วนกรณีที่มีผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลบางรายแจ้งความประสงค์ขอคืนใบอนุญาตกับ กสทช. ประมาณ 7 ช่อง ประเมินว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่เป็นผู้เช่าเวลาเพื่อออกอากาศรายการเสนอขายสินค้าทางช่องต่างๆ เนื่องจากยังคงมีทีวีดิจิทัลอีกหลายช่องที่ต้องการดำเนินกิจการต่อไป ซึ่งในจำนวนช่องเหล่านี้จะเป็นโอกาสของ TVD ในการเจรจาเช่าช่วงเวลาเพิ่มเติมเพื่อออกอากาศรายการเสนอขายสินค้า โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล คาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้  

TVD โชว์รายได้ Q1/62 ทะลุพันล้านบาท เติบโต 14.52%