มศว.สืบสานการท่องเที่ยวเมืองรอง'นครนายก'

16 พ.ค. 2562 | 03:35 น.

มศว.สานวัฒนธรรมท้องถิ่นนครนายก จัดการแสดงตระการตาดึงนักท่องเที่ยว ส่งการแสดงวัฒนธรรมไทยท้องถิ่น พร้อมร่วมมือจังหวัด และททท. จัดการแสดงแสงสีเสียงยิ่งใหญ่ในงาน“มหกรรมวัฒนธรรมวิถีถิ่นวิถีไทยจังหวัดนครนายก”

จังหวัดนครนายกหนึ่งในจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรองที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้การสนับสนุนและพยายามผลักดันให้เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่สร้างเสริมรายได้ด้านการท่องเที่ยวให้กับประเทศไทย 

มศว.สืบสานการท่องเที่ยวเมืองรอง'นครนายก'

ล่าสุดจังหวัดนครนายก, ททท.จังหวัดนครนายก, มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒรวมถึงภาครัฐเอกชนและภาคีเครือข่ายในพื้นที่จึงได้ร่วมกันจัดงาน"มหกรรมวัฒนธรรมวิถีถิ่น  วิถีไทยจังหวัดนครนายกประจำปี2562"  ระหว่างวันที่18 – 19 พฤษภาคม2562 นี้ที่เขื่อนขุนด่านปราการชลอำเภอเมืองนครนายกจังหวัดนครนายกเพื่อร่วมสานต่อสืบทอดความหลากหลายของวัฒนธรรมท้องถิ่นพร้อมสร้างจิตสำนึกตระหนักในเรื่องภูมิปัญญาคนไทยร่วมกันสนับสนุนส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเชิงวัฒนธรรมของจังหวัดนครนายกให้มั่นคงและเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว

ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายหลายส่วน  อาทิการเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวชุมชนเชิงวัฒนธรรม, การจัดแสดงเอกลักษณ์ท้องถิ่นของแต่ละชุมชนที่จะนำผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนมาสาธิตและจัดจำหน่าย, การแสดงศิลปวัฒนธรรม, กิจกรรมรำวงพื้นบ้าน  เป็นต้น

มศว.สืบสานการท่องเที่ยวเมืองรอง'นครนายก'          

นอกจากนี้ยังมีการแสดงที่ถือว่าสร้างสีสันน่าสนใจอย่างมากคือการแสดงชุด“สืบสานทางสร้างสายธารเขื่อนขุนด่านปราการชล”  เป็นการแสดงแสงสีเสียงบอกเล่าเรื่องราวของเขื่อนขุนด่านปราการชลโดยมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒได้เตรียมการแสดงครั้งนี้ไว้อย่างยิ่งใหญ่

รศ.ดร.ชาญวิทย์  เทียมบุญประเสริฐรองอธิการบดีฝ่ายพัฒนากิจการเพื่อสังคมมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  กล่าวว่าการแสดงจากมศว. ครั้งนี้ประกอบด้วยการแสดงรำไทยพวนเริ่มแสดงเวลา18.40 น. และการแสดงแสงสีเสียงความยาว 45 นาทีเริ่มแสดงเวลา19.00 น. โดยเนื้อเรื่องของการแสดงแสงสีเสียงนั้นจะกล่าวถึงประวัติของเขื่อนขุนด่านปราการชลและจังหวัดนครนายก  เชื่อมโยงเนื้อเรื่องเข้ากับรัชกาลที่9 และรัฐกาลที่10  เนื้อหาของละครกล่าวชวนให้มองเห็นคุณค่าของผืนแผ่นดินให้รักและหวงแหนในพื้นที่ที่ตนถือกำเนิดพร้อมชักนำให้กลับมาพัฒนาชุมชนที่ตนอยู่เพื่อทำให้ทุกคนได้กลับมามีคุณภาพชีวิตที่ดี  ไม่ต้องวิ่งเข้าหากระแสสังคมในเมืองกรุงเพียงอย่างเดียวนอกจากจะมีเนื้อหาดีๆแล้วยังมีความสวยงามตระการตาอย่างมากจึงไม่ควรพลาดการแสดงแสงสีเสียงที่จะจัดแสดงในครั้งนี้

มศว.สืบสานการท่องเที่ยวเมืองรอง'นครนายก'