เอ็มเฟคผุดเอ็กซ์อะคาเดมีดึงนักศึกษา-ธุรกิจรับมือดิสรัปชัน

21 พ.ค. 2562 | 00:20 น.

เอ็มเฟค เปิดตัว เอ็กซ์ อะคาเดมี ด้วยแนวคิด “บียอน เดอะ ทรานส์ฟอร์เมชัน” รวบรวมกูรูผู้เชี่ยวชาญวงการไอทีและธุรกิจด้านต่างๆ ร่วมถ่ายทอดเทคโนโลยี องค์ความรู้ และความคิดสร้างสรรค์ ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของกระแส “ดิสรัปชัน” ที่มากที่สุดในประเทศไทย

นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็มเฟค (MFEC) เปิดเผยว่า ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว องค์กรธุรกิจต้องปรับตัวเพื่อให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงและไม่ให้ถูกดิสรัปชัน (Disruption) ดังนั้นจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมอยู่เสมอเพื่อเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆ เอ็มเฟค จึงได้เกิด แนวคิด เอ็กซ์ อะคาเดมี (Ex Academy) ที่รวบรวมกูรูทางด้านไอทีมาถ่ายทอดเทคโนโลยีในด้านต่างๆ ทั้งในเชิงบริหารจัดการและเทคนิค โดยถือได้ว่า เป็นเทคอะคาเดมี (Tech Academy) ที่รวบรวมกูรูผู้เชี่ยวชาญในวงการไอทีและธุรกิจไว้มากที่สุด เพื่อบ่มเพาะศักยภาพด้วยแนวความคิดที่แตกต่างอย่างสร้างสรรค์ให้ทันต่อเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

“คำว่า เอ็กซ์ (Ex) มาจาก เอ็กซ์โพเนนเทียล เทคโนโลยี (Exponential Technology) หมายถึง เทคโนโลยีที่ลํ้าหน้า ในยุคที่เกิดการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเทคโนโลยีเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดการทรานส์ฟอร์ม (Transform) ดังนั้น เอ็กซ์ อะคาเดมี จะช่วยให้ทุกคนเข้าใกล้เทคโนโลยี และสามารถนำความรู้ไปปรับใช้ได้ตามรูปแบบความเหมาะสม ก่อให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ คิดต่าง คิดกลับหัว และเป็นประโยชน์ต่อทุกคน ทุกอาชีพมากที่สุด”

เอ็มเฟคผุดเอ็กซ์อะคาเดมีดึงนักศึกษา-ธุรกิจรับมือดิสรัปชัน

ศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร

เอ็กซ์ อะคาเดมี มีวัตถุประสงค์หลัก 4 ด้าน คือ ถอดบทเรียนจากผู้เชี่ยวชาญในทุกเทคโนโลยี (EXPERTISE) การจัดงานสัมมนาในรูปแบบฟอรัมสำหรับผู้บริหาร สู่มุมมองนอกกรอบของอนาคตทางธุรกิจ (EXCLUSIVE) การให้ความรู้และค้นหาไอเดียใหม่ให้กับกลุ่มสตาร์ตอัพเพื่อเติบโตแบบก้าวกระโดด (EXPLORE) และการเติมเต็มมุมมองอย่างอิสระ สู่การปรับตัวในโลกดิจิทัล (EXTRAODINARY)

 

 

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของเอ็กซ์ อะคาเดมี มี 3 กลุ่มด้วยกัน คือ บุคคลทั่วไปที่ต้องการพัฒนาทักษะก้าวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง นักศึกษาที่มีความต้องการพร้อมที่จะพัฒนาทักษะในโลกดิจิทัล และภาคธุรกิจ ที่ต้องการนำเทคโนโลยีไปต่อยอดให้กับองค์กร โดยกิจกรรมที่เกิดขึ้น ประกอบด้วย การจัดหลักสูตรระยะสั้น หลักสูตรสำหรับผู้บริหาร หรือฟอรัม การจัดเวิร์ก ช็อป และทอล์กโชว์ 

หน้า 11 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3471 ระหว่างวันที่ 19-22 พฤษภาคม 2562

เอ็มเฟคผุดเอ็กซ์อะคาเดมีดึงนักศึกษา-ธุรกิจรับมือดิสรัปชัน