“สปาร์คเคิล” ทุ่ม 80 ล. ส่ง “ญาญ่า”นั่งแท่นพรีเซนเตอร์โกยยอด

17 พ.ค. 2562 | 10:04 น.

      “คิวรอน” ทุ่ม 80 ล้านบาท ส่ง “ยาสีฟัน สปาร์คเคิล ไวท์” รุกตลาดยาสีฟันพร้อมเสริมแกร่งทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากครบวงจร พร้อมดึง “ญาญ่า อุรัสยา” นั่งแท่นพรีเซนเตอร์ หวังโกยยอดโต 15%

       นางอภิรดา ธนพรวัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวรอน จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการรุกตลาดผลิตยาสีฟันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว “ยาสีฟัน สปาร์คเคิล ไวท์” พร้อมเปิดตัว ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์  พรีเซนเตอร์สปาร์เคิล ไวท์ อย่างเป็นทางการ โดยเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ จนถึงวัยทำงาน ช่วงอายุระหว่าง 18-40 ปี  กลุ่มคนที่มี่ปัญหาสุขภาพฟันเหลือง และกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญใส่ใจกับปัญหาสุขภาพในช่องปากและฟัน 

“สปาร์คเคิล” ทุ่ม 80 ล.  ส่ง “ญาญ่า”นั่งแท่นพรีเซนเตอร์โกยยอด

       ทั้งนี้สปาร์คเคิลได้วางงบประมาณเพื่อทำกิจกรรมทางการตลาด และส่งเสริมการขายโปรโมท ยาสีฟัน สปาร์คเคิล ไวท์ อยู่ที่ประมาณ 80 ล้านบาท ซึ่งตั้งเป้าว่าจบสิ้นปีนี้ ยาสีฟัน สปาร์คเคิล ไวท์  จะช่วยสร้างยอดขายให้แบรนด์สปาร์คเคิลเติบโตขึ้นอีกประมาณ 15%  และได้มีการวางกลยุทธ์และแผนงานทางการตลาดในการสร้างการรับรู้ต่อลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและสร้างยอดขายให้กับ ยาสีฟัน สปาร์คเคิล ไวท์ ด้วยการทำการตลาดแบบ 360 องศา ทั้ง Above the line และ Below the line ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์โฆษณาในสื่อต่างๆ ทั้งสื่อทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ

“สปาร์คเคิล” ทุ่ม 80 ล.  ส่ง “ญาญ่า”นั่งแท่นพรีเซนเตอร์โกยยอด

       “จะเห็นได้ว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมามูลค่าตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปากและฟันในประเทศไทย มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับยาสีฟันสปาร์คเคิล ถือเป็นแบรนด์อันดับ 2 ในเซ็กเมนต์ยาสีฟันเพื่อฟันขาว ของตลาดยาสีฟัน โดยภาพรวมการแข่งขันในตลาดตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปัจจุบันยังคงมีการแข่งขันกันต่อเนื่อง เซ็กเมนต์ที่มีการแข่งขันรุนแรงมากที่สุดจะเป็นกลุ่ม Herbal ซึ่งจะสังเกตได้ว่าแบรนด์ต่างๆ ได้ออกสินค้าใหม่ในกลุ่ม Herbal เข้าตลาดมากขึ้น เป็นการปลุกกระแสตลาดให้เติบโตมากยิ่งขึ้น คาดว่าตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปากและฟันในปีนี้จะเติบโตขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 2-3%”

“สปาร์คเคิล” ทุ่ม 80 ล.  ส่ง “ญาญ่า”นั่งแท่นพรีเซนเตอร์โกยยอด

      ทั้งนี้การเปิดตัว ยาสีฟัน สปาร์คเคิล ไวท์ ในภาวะ เศรษฐกิจ และการเมืองในบ้านขณะนี้ มองว่าไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรมากนัก เมื่อเทียบกับสินค้าประเภทอื่นๆ เนื่องจากสินค้าเป็นจัดอยู่ในกลุ่ม Personal Care Product ดังนั้นไม่ว่าเศรษฐกิจ หรือเหตุการณ์ทางการเมืองจะเป็นอย่างไร ผู้บริโภคยังคงดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งยังต้องอาบน้ำแปรงฟันในทุกๆ วันเป็นประจำ อย่างไรก็ตามบริษัทไม่มีความกังวลในเรื่องคู่แข่งทางการตลาด เพราะมองว่าการที่คู่แข่งออกสินค้ามามากขึ้นจะช่วยให้ตลาดไวท์เทนนิ่งนั้นเติบโตอีกด้วย ด้วยศักยภาพของแบรนด์สปาร์คเคิล ความมั่นใจในคุณภาพ และการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เรายังคงเดินหน้ารุกตลาดดำเนินธุรกิจ โดยเน้นการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากและฟันเข้าสู่ตลาด โดยจะขยายให้ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ทั้งยาสีฟัน แปรงสีฟัน น้ำยาบ้วนปาก และผลิตภัณฑ์ฟอกฟันขาว

“สปาร์คเคิล” ทุ่ม 80 ล.  ส่ง “ญาญ่า”นั่งแท่นพรีเซนเตอร์โกยยอด