บริทไบค์ทุ่ม30ล้านผุดโชว์รูมไทรอัมพ์เชียงใหม่

17 พ.ค. 2562 | 10:28 น.

 

บริทไบค์ยึดหัวหาดภาคเหนือด้วยการทุ่มเม็ดเงิน 30 ล้าน บาท เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการไทรอัมพ์ในรูปแบบใหม่ พร้อมรองรับลูกค้าแบบครบวงจร มั่นใจสิ้นปียอดขายเข้าเป้า 250 คัน  

นายชูยศ โล่ห์ตระกูล กรรมการ บริษัท บริทไบค์ (เชียงใหม่) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ใช้งบลงทุนประมาณ 30 ล้านบาทในการก่อสร้างโชว์รูมและศูนย์บริการไทรอัมพ์ เชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง โดยโชว์รูมแห่งนี้มีเนื้อที่กว่า 1,800 ตารางเมตร รองรับทั้งโซนรถใหม่ที่มีรถจอดโชว์ทุกรุ่น หรือกว่า 26 รุ่น ที่ลูกค้าสามารถทดลองขับขี่ได้  รวมไปถึงอุปกรณ์ตกแต่งรถ ,เสื้อผ้าไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่

บริทไบค์ทุ่ม30ล้านผุดโชว์รูมไทรอัมพ์เชียงใหม่

ขณะที่โซนบริการหลังการขายมี 4 ช่องซ่อม รองรับการดูแลรถได้ 130 คันต่อเดือน และยังมีแวร์เฮาส์ พร้อมทั้งพื้นที่สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆด้านหลังโชว์รูม

“โชว์รูมแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ “ไทรอัมพ์  เวิลด์ สแตนดาร์ด” ซึ่งหลังจากที่เราได้ย้ายจากพื้นที่เดิมมายังตรงนี้ ก็คาดว่าจะทำให้ลูกค้าได้เห็นตัวรถ อุปกรณ์ตกแต่งต่างๆทั้งของคนและของรถ ทำให้เกิดความรู้สึกอยากจะซื้อ ส่วนโซนบริการหลังการขาย มีช่องซ่อมเพิ่มขึ้น และลูกค้าที่นำรถเข้ามาจะสามารถรอ พร้อมทั้งดูการทำงานของช่างผ่านห้องรับรองได้ ซึ่งตรงจุดนี้เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มีต่อเรา”

บริทไบค์ทุ่ม30ล้านผุดโชว์รูมไทรอัมพ์เชียงใหม่

ด้านนายอัศวิน มาลัมพุช กรรมการ บริษัท บริทไบค์ (เชียงใหม่) จำกัด เปิดเผยว่า โชว์รูมแห่งใหม่นี้จะเป็นการขยายเพื่อรองรับกับความต้องการของลูกค้าทั้งในเชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียงรวมไปถึงชาวต่างชาติ  ซึ่ง ในช่วงที่ผ่านมาพบว่าความต้องการรถบิ๊กไบค์ไทรอัมพ์มีมากขึ้น

ปัจจุบันประชากรรถไทร อัมพ์ในเชียงใหม่มีจำนวน 1,500 คัน  ซึ่งบริษัทจะเพิ่มความถี่ในการจัดกิจกรรมมากขึ้น นอกเหนือไปจากกิจกรรมที่บริษัทแม่จัดขึ้นทุกปี ยกตัวอย่าง ปลายปีนี้จะมีการจัดทริปขับขี่ไปต่างประเทศ 

“ยอดขายของไทรอัมพ์เชียงใหม่ ถือเป็นผู้นำอันดับ 1 ในกลุ่มพรีเมียมแบรนด์ โดยในปี 2560 มียอดขายประมาณ 203 คัน ส่วนในปี 2561 มีจำนวน 235 คัน และเป้าหมายในปี 2562 คาดว่าจะทำได้ 250 คัน หรือเติบโตประมาณ 10% ซึ่งปัจจัยที่ทำให้เราทำยอดขายเข้าเป้านั้นก็มาจากการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งใหม่ที่จะมาช่วยกระตุ้นกำลังซื้อของลูกค้าทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ และใกล้เคียง”  

บริทไบค์ทุ่ม30ล้านผุดโชว์รูมไทรอัมพ์เชียงใหม่ บริทไบค์ทุ่ม30ล้านผุดโชว์รูมไทรอัมพ์เชียงใหม่

ด้านนายจักรพงษ์  ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ไทรอัมพ์ ได้รับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าในภาคเหนือ ดังจะเห็นจากอัตราการเติบโตในช่วงที่ผ่านมาซึ่งถือว่าน่าพึงพอใจ ส่วนไลน์รถที่ขายดีที่สุดยังเป็นตระกูลโมเดิร์นคลาสสิก อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่ารถมอเตอร์ไซค์แนวแอดเวนเจอร์แอนด์ทัวริ่งในไทยมีกระแสและได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น อันจะเห็นได้จากยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของรุ่น ไทเกอร์ 800 (Tiger 800) ไม่ว่าจะเป็น ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์อาร์ที (Tiger 800 XRT) และ ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์ซีเอ (Tiger 800 XCA) และ ไทเกอร์ 800 เอ็กซ์อาร์ (Tiger 800 XR) หรือจะเป็นรถสไตล์คลาสสิกที่ลุยได้ที่เพิ่งเปิดตัวไปล่าสุดอย่าง สแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์อี (Scrambler 1200 XE) และสแครมเบลอร์ 1200 เอ็กซ์ซี (Scrambler 1200 XC) ที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์การขับขี่ได้หลากหลายรูปแบบเหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบให้ได้ขับขี่ 

 

หน้า 28-29 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,471 วันที่ 19 - 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

บริทไบค์ทุ่ม30ล้านผุดโชว์รูมไทรอัมพ์เชียงใหม่