Timeline ข่าวเด่น 30 พ.ค.62 “ชาติไทยพัฒนา” จัดทัพใหญ่รอรับเทียบเชิญ "พลังประชารัฐ"

30 พ.ค. 2562 | 00:02 น.

Timeline ข่าวเด่น 30 พ.ค.62

“ชาติไทยพัฒนา” จัดทัพใหญ่รอรับเทียบเชิญ "พลังประชารัฐ"

 

“ฐานเศรษฐกิจ" รวบรวมสถานการณ์ข่าวที่จะเกิดขึ้นในรอบวันพฤหัสบดีที่ 30 พ.ค. 2562 โดยไฮไลต์วันนี้อยู่ที่เวลา 10.00 น. พรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และผู้บริหารพรรคคณะใหญ่ เดินทางไปเทียบเชิญพรรคชาติไทยพัฒนา(ชพท.) มาร่วมรัฐบาล  

ซึ่งนายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่าพรรคพลังประชารัฐได้ประสานมาที่นายวราวุธ ศิลปอาชา ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะแกนนำพรรคชทพ. ว่าจะมาหารือเรื่องการเชิญไปร่วมรัฐบาล ซึ่งทางพรรคยินดีที่จะพูดคุยด้วย โดยเฉพาะในเรื่องนโยบาย พรรคก็เตรียมหารือด้วย โดยมี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค นายวราวุธ นายธีระ วงศ์สมุทร ประธานคณะกรรมการดำเนินกิจกรรมของพรรคและตน จะเข้าร่วมหารือแล้วผลการหารือจะเป็นประการใดจะได้แถลงข่าวให้ทราบ

ส่วน Timeline ข่าวเด่นอื่นที่น่าสนใจตลอดทั้งวัน มีดังนี้

เวลา 10.00 น.

: นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมและประชุมหารือเรื่อง แนวทางการขับเคลื่อนการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ” ที่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)

: นายปิยะ ปะตังทา ประธานศาลปกครองสูงสุด เป็นประธานการแถลงข่าวการเปิดใช้ “ระบบงานคดีปกครองอิเล็กทรอนิกส์เพื่อประชาชน” เป็นวันแรก โดยมีนายบุญอนันต์ วรรณพานิชย์ ตุลาการศาลปกครองสูงสุด ในฐานะประธานคณะกรรมการยกร่างกฎหมายเกี่ยวกับวิธีพิจารณาคดีปกครองทางอิเล็กทรอนิกส์ และเตรียมความพร้อมศาลปกครองสู่ศาลอิเล็กทรอนิกส์ เป็นผู้แนะนำระบบและวิธีใช้งานระบบดังกล่าว ณ ห้องสัมมนา2 (แนวลาด) อาคารศาลปกครอง ถ.แจ้งวัฒนะ

: นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เป็นประธานแถลงข่าวฯโครงการ "บินพักหลักร้อยหลักพัน ลุ้นรางวัลหลักล้าน" เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวช่วงหน้าฝน (Green Season) และเพื่อสนับสนุนมาตรการลดหย่อนภาษีการท่องเที่ยวในประเทศ โครงการนี้ททท. ร่วมมือกับ  พันธมิตร สายการบิน  โรงแรมที่พักจัดโปรโมชั่นส่วนลดและข้อเสนอพิเศษ ตั้งแต่ มิถุนายนถึงกันยายนนี้ นอกจากนี้ ททท.ยังเพิ่มโปรแกรมสิทธิประโยชน์ให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยว ในช่วงหน้าฝน (Green Season) ได้สิทธิจับฉลากลุ้นรางวัลหลักล้าน

: แถลงข่าวแผนประจำปี Unilever Thailand Looking Ahead 2019 &beyond โดยโรเบิร์ต แคนเดลิโน CEO  ณ อาคาร Unilever house

 

เวลา 11.00 น.

: นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ มีกำหนดเดินทางไปตรวจติดตามความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ตู้คอนเทนเนอร์บนเรือบรรทุกสินค้า ณ ท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

: นายพีรพล ถาวรสุภเจริญ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานแถลงข่าวความคืบหน้าการประกอบการขนส่งทางถนนระหว่างประเทศในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง และโครงการศึกษาและจัดทำระบบการกำกับดูแลยานพาหนะข้ามพรมแดนเพื่อส่งเสริมการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ

เวลา  13.30 น.

: พิธีวางพวงมาลาเนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว ณ ห้องประชุมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชั้น 4 อาคารรัฐสภา เกียกกาย  

 

เวลา 14.30 น.

: ที่อาคาร1 การรถไฟแห่งประเทศไทย มีพิธีลงนามสัญญาจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษา รายละเอียดความเหมาะสม ออกแบบและจัดเตรียมเอกสารประกวดราคา โครงการระบบขนส่งมวลชนจังหวัดนครราชสีมา สายสีเขียว (ตลาดเซฟวัน – สถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านนารีสวัสดิ์)