“แอร์บัส”เปิดแคมเปญฉลอง 50 ปี   สะท้อนอดีตสู่นวตกรรมใหม่

30 พ.ค. 2562 | 12:40 น.

แอร์บัสได้เริ่มแคมเปญระดับโลกเพื่อเฉลิมฉลองโอกาส ครบรอบ 50 ปีของบริษัทฯ โดยแสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาสำคัญต่างๆ ของความการก้าวหน้าที่ได้ริเริ่มขึ้น ตลอดห้าทศวรรษที่ผ่านมา แคมเปญนี้เริ่มต้นขึ้นเพื่อแสดงถึงวาระครบรอบ 50 ปีนับตั้งแต่ นายฌ็อง ชาร์มองต์รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงคมนาคมของฝรั่งเศส และ นายคาร์ล ชิลเลอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของเยอรมนี ลงนามในข้อตกลงที่งานปารีสแอร์โชว์ พ.ศ. 2512 เพื่อร่วมกันพัฒนาเครื่องบิน เอ 300 เครื่องบินทางเดิน คู่สองเครื่องยนต์เจ็ทรุ่นแรกของยุโรปใช้เพื่อการเดินทางทางอากาศพิสัยกลาง 

“แอร์บัส”เปิดแคมเปญฉลอง 50 ปี   สะท้อนอดีตสู่นวตกรรมใหม่

นายกิลโยม โฟว์รี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแอร์บัส กล่าวว่า “เรื่องราวของแอร์บัสนั้นเป็น เรื่องราวของความมุ่งมั่นและความก้าวหน้า และเป็นสิ่งที่แสดงถึงความร่วมมือกันของยุโรป ตลอดห้าทศวรรษที่ผ่านมา เราได้ ทั้งธุรกจิการบนิ ทั้งฝั่งพลเรือน และการป้องกันเข้าด้วยกันจากทั่วทั้งทวีปเป็นเวลาถึง 50 ปีที่เราได้ริเริ่มสิ่งใหม่ๆ มากมายเป็นครั้งแรกจากความมุ่งมั่นชื่นชอบและนวัตกรรมของเรา ได้เปลี่ยนรูปโฉมของอุตสาหกรรมและช่วยผลักดันให้สังคมเดินไปข้างหน้า แอร์บัสนั้นคือเรื่องราวของ ชายและหญิงที่น่าทึ่ง เรื่องราวของความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ทั้งในอดีตและเหนือสิ่งอื่นใดในอนาคตด้วย” เริ่มต้นตั้งแต่ 29 พฤษภาคม จนถึง 17 กรกฎาคม
แคมเปญนี้จะนำ เรื่องราวทั้งหลายให้กลายมามีชีวิต ผ่านทางเนื้อหาที่ใหม่ สร้างการปฏิสัมพันธ์เผยแพร่ไปทั่วช่องทางต่าง ๆ ของแอร์บัส โดยจะมีเรื่องราว ใหม่เผยแพร่ทุกวัน เป็นเวลา 50 วันต่อเนื่องกัน แคมเปญนี้จะเน้นถึงผู้คนและนวัตกรรมที่เป็นสิ่งใหม่ๆ ที่ ได้ขับเคลื่อนบริษัทมาตลอด แคมเปญนี้จะแสดงถึงแง่มุมต่าง ๆ ที่หลากหลายในธุรกิจของแอร์บัส 

 

ทั้งเครื่องบินพาณชิย์เฮลคิอปเตอร์อวกาศและการป้องกัน นอกเหนือจากโครงการและการริเริ่มต่างๆ แคมเปญฉลองครบรอบ 50 ปีนี้ ยังจะมองไปถึงอนาคตข้างหน้า เดินหน้าค้นหาว่าแอร์บัสนั้นจะยังคงปรับ โฉมอุตสาหกรรมนี้ด้วยการริเริ่มนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ประเด็นต่างๆ ที่วิกฤตในสังคมได้อย่างไร ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มมี การบินด้วยพลังงานไฟฟ้าเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกปรับการออกแบบ ทางการบินและอวกาศให้เป็นดิจิทัล หรือการพัฒนาการขนส่งทางอากาศในชุมชนเป็นทางเลือกใหม่ ที่โรงงานของแอร์บัสยังจะร่วมเฉลิมฉลองก้าวสำคัญในครั้งนี้

“แอร์บัส”เปิดแคมเปญฉลอง 50 ปี   สะท้อนอดีตสู่นวตกรรมใหม่
โดยเริ่มต้นที่เมืองตูลูสด้วยการบินผ่านเหนือ โรงงานด้วยฝูงบินพาณิชย์แอร์บัสทุกตระกูล พร้อมฝูงบินพราทูลี เดอ ฟรองซ์ ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 เวลา 12.00 น. ซึ่งตรงกับเวลา 17.00 น. (ประเทศไทย) สามารถติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับแคมเปญนี้ได้ที่: https://www.airbus.com/airbus50 Airbus Media Relations 2 rond-point Emile Dewoitine 31700 Blagnac France Phone: +33 (0)5 61 93 10 00 Email: [email protected] Web: airbus.com Follow us on Twitter: @airbus & @airbuspress https://www.airbus.com/newsroom/ Page |