จากสะพานปลา สู่มิกซ์ยูส สุดอลัง...ริมคุ้งนํ้าเจ้าพระยา

05 มิ.ย. 2562 | 00:30 น.

คอลัมน์สัมภาษณ์

ปัจจุบันทำเลริมแม่นํ้าเจ้าพระยากลายเป็นจุดหมายปลายทางการลงทุน คอนโดมิเนียม โรงแรม ค้าปลีกขนาดใหญ่รับกำลังซื้อลูกค้าไฮเอนด์ทั้งคนไทยและต่างชาติ ล่าสุด บริษัท คันทรี กรุ๊ป ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (CGD) ชิงความได้เปรียบเปิดไซต์พายล บิ๊กโปรเจ็กต์ มูลค่า 3.2 หมื่นล้านบาท “เจ้าพระยาเอสเตท” มิกซ์ยูสย่านเจริญกรุงฝั่งพระนคร ในส่วนของคอนโดมิเนียมที่การก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ

จากสะพานปลา สู่มิกซ์ยูส สุดอลัง...ริมคุ้งนํ้าเจ้าพระยา

เบน เตชะอุบล

 

จากสะพานปลาสู่ “ลักชัวรี”

อย่างไรก็ตาม กว่าจะเนรมิตอาณาจักรสุดหรูให้ตั้งตระหง่านริมคุ้งนํ้าเจ้าพระยา ได้ “CGD” ต้องใช้เวลานานเกือบ 9 ปี ซึ่งเรื่องนี้ ซีอีโอหนุ่ม “เบน เตชะอุบล” เล่าถึงที่มาที่ไปว่า โครงการนี้อยู่บนความท้าทายเพราะเดิมที่ดินแปลงนี้ เคยเป็นที่ตั้งของสะพานปลากรุงเทพฯ ในเวลาต่อมา เมื่อหมดสัญญาเช่ากับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ บริษัทจึงสนใจ เพราะเห็นว่าพื้นที่สวยมีหน้ากว้างติดลำนํ้า แต่ที่ล่าช้าเนื่องจากต้องเคลียร์พื้นที่ให้กับสำนักงานทรัพย์สินฯ ยอมรับว่าช่วงเวลานั้นค่อนข้างหนัก ใช้เวลาชดเชยผู้อยู่อาศัยเดิมนานกว่า 4 ปี และใช้เวลาอีก 4 ปี พัฒนาให้ย่านเจริญกรุงเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ซึ่งประกอบด้วย คอนโดมิเนียมระดับซูเปอร์ลักชัวรี สูง 73 ชั้น 366 หน่วย “โฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเดนซ์ กรุงเทพ” ปัจจุบันการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ

นอกจากนี้ในอาณาบริเวณเดียวกัน ยังมีอีก 2 โรงแรมโลว์ไรส์ที่มีความต่างทั้งเรียบหรูและสไตล์รีสอร์ต ซึ่งเป็นแบรนด์ดังระดับโลก ได้แก่ “โรงแรม คาเพลลากรุงเทพ” และ “โฟร์ซีชั่นส์กรุงเทพฯ ณ แม่นํ้าเจ้าพระยา” ซึ่งเปรียบเสมือนเซตแบล็กป้องกันไม่ให้โครงการอื่นขึ้นตึกสูงบดบังทัศนียภาพคอนโดมิเนียม ขณะเดียวกันแม้แต่การออกแบบทุกห้องทุกมุมจะเห็นวิวแม่นํ้าและซิตี้ในเวลาเดียวกัน  หากวันไหนฟ้าเปิด จะสามารถมองเห็นวิวได้ไกลถึงเขาเขียวเลยทีเดียว ด้วยจุดเด่นที่ลงตัว ทำให้คอนโดมิเนียมมีลูกค้าให้ความสนใจ ค่อนข้างมาก มียอดจองพร้อมโอนกว่า 10,000 ล้านบาท โดยเฉพาะกว่า 60% เป็นต่างชาติ ในจำนวนนี้ ฮ่องกง มาเป็นอันดับ 1 รองลงมาคือ สิงคโปร์

จากราคาขาย 3.3 แสนบาท/ตร.ม. สูงสุด 5.5 แสนบาท/ตร.ม. พื้นที่ใหญ่สุด 1,000 ตร.ม.

 

 

ซัพพลายไม่มี-ที่ดินไม่เหลือ

ด้วยจุดแข็งของทำเล เบนเล่าถึงความได้เปรียบที่ว่า ทำเล ริมแม่นํ้าย่านฝั่งพระนคร ปัจจุบันค่อนข้างหายาก มูลค่าที่ดินสูง ซัพพลายแทบไม่มี

ขณะการแข่งขันช่วงชิงทำเลทองมีสูง เพราะจุดขายมีทั้งแม่นํ้าเจ้าพระยาเสมือนเส้นเลือดใหญ่ และเชื่อมการเดินทางโดยรถไฟฟ้า มีโครงข่าย ถนน ทางด่วน หากเทียบกับฝั่งธนบุรีแล้ว มองว่า ยังด้อยกว่าแต่ซัพพลายเริ่มเกิดขึ้นมาก ทั้งคอนโดมิเนียม โรงแรม

จากสะพานปลา สู่มิกซ์ยูส สุดอลัง...ริมคุ้งนํ้าเจ้าพระยา จากสะพานปลา สู่มิกซ์ยูส สุดอลัง...ริมคุ้งนํ้าเจ้าพระยา

ซีอีโอยํ้าว่าโครงการเจ้าพระยาเอสเตท จะเป็นอีกหนึ่งเมกะโปรเจ็กต์ สะท้อนวิสัยทัศน์ของบริษัทคันทรีฯ ในการมุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ยึดมั่นในการสร้างสิ่งที่ดี ที่สุดในทุกโครงการ หากคอนโดมิเนียมและ อีก 2 โรงแรมแล้วเสร็จ ที่นี่จะเป็นจุดหมายปลายทางของการใช้ชีวิตสุดหรูที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างแท้จริง

เปิดเมืองพระราม 3-อีอีซี

ขณะเดียวกันปลายปีนี้ บริษัทยังมีแผนพัฒนาโครงการต่อเนื่อง บนทำเลพระราม 3 ติดถนนวงแหวนอุตสาหกรรมเนื้อที่ 26 ไร่ ในรูปแบบที่อยู่อาศัยและโรงเรียนนานาชาติ ซึ่งเป็นอีกทำเลที่น่าสนใจใกล้ใจกลางเมือง นอกจากนี้บริษัทยังให้ความสนใจลงทุนตามโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกหรืออีอีซี เนื้อที่ 80 ไร่ ทำเล อำเภอบ้านโพธิ จังหวัดฉะเชิงเทรา ห่างจากโรงงานโตโยต้าบ้านโพธิ์ไม่เกิน 100-200 เมตร แต่เบื้องต้น จะรอดูความชัดเจนในโครงการอีอีซี, โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินว่ามีความพร้อมแค่ไหน 

 

หน้า 25-26 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับ 3475 วันที่ 2-5 มิถุนายน 2562

จากสะพานปลา สู่มิกซ์ยูส สุดอลัง...ริมคุ้งนํ้าเจ้าพระยา