ระเบิดความมันส์“ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2019”

06 มิ.ย. 2562 | 11:16 น.

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2019 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 - 30 มิถุนายน 2562 ที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นปีที่ 6 ของจัดการแข่งขัน ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต โดยได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากแฟนความเร็วชาวไทย  และต่างชาติ ซึ่งรายการซูเปอร์ จีที ถือเป็นรายการระดับโลกที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตลอดฤดูกาล ออกมาแข่งขันนอกประเทศญี่ปุ่นเพียงสนามเดียวคือที่ประเทศไทย

“รายการนี้สามารถเพิ่มรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย และยังก่อให้เกิดการพัฒนาความสามารถของนักแข่งไทยที่ร่วมทำการแข่งขัน การกีฬาแห่งประเทศไทยจึงพร้อมผลักดันและสนับสนุนในทุกด้าน เพื่อพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬาไทยให้ได้ลงแข่งในรายการระดับโลก สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และใช้กิจกรรมกีฬาในการกระจายความเจริญ เพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคต่อไป”

ระเบิดความมันส์“ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2019”

นาย มาซาอากิ บันโดะห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จีทีเอ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ซูเปอร์จีที กล่าวว่า ซูเปอร์ จีที ได้รับความสนใจจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยเป็นอย่างดี โดยมีการเนรมิตบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นมาอยู่ที่บุรีรัมย์ปีละครั้ง และการแข่งขันในปีนี้ คาดว่าจะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากแฟนๆ ชาวไทยอย่างล้นหลามยิ่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

 นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า การแข่งขันซูเปอร์ จีที มีจุดเด่นอยู่ที่การรวบรวมสุดยอดรถแข่งระดับโลก ในรุ่นจีที500 เป็นคลาสสูงสุดที่มีรถแข่งที่สร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีสูงสุดของค่ายผู้ผลิต โดยนอกจากยอดนักขับชั้นนำของญี่ปุ่นแล้ว ยังมีชื่อนักขับซูเปอร์สตาร์ระดับโลกหลายคนลงแข่งขันในรายการนี้ อาทิ เจนสัน บัตตัน อดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวันชาวอังกฤษ, เฮคกิ โควาไลเนน อดีตนักขับเอฟวันชาวฟินแลนด์ รวมถึง คาซูกิ นากาจิม่า อดีตนักขับรถสูตรหนึ่งชาวญี่ปุ่นด้วย

 

ส่วนในรุ่น จีที300 นั้นถือเป็นการรวมเอารถแข่งซูเปอร์คาร์ชั้นนำของโลกแทบทุกแบรนด์ไว้ด้วยกัน ซึ่งแฟนชาวไทยร่วมชมและเชียร์ นักแข่งไทย “ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ” และ “ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ” จากทีมแข่งสัญชาติไทยหนึ่งเดียวอย่าง  แพนเธอร์ อาร์โต ทีม ไทยแลนด์ คว้าชัยโฮมเรซ

 

“ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2019 มีกิจกรรมไฮไลท์ที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตรอคอย อาทิ กิจกรรมพิตวอล์ค ชมรถซูเปอร์คาร์สุดหรูมูลค่ากว่าพันล้านบาท กระทบไหล่นักขับระดับโลก และเรซควีนสุดน่ารักส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่นกว่า 100 คน รวมถึง เซอร์กิต ซาฟารี  กิจกรรมเอาใจแฟนความเร็ว นั่งรถบัสขนาดใหญ่ชมมนต์เสน่ห์ของการแข่งขันซูเปอร์จีที สัมผัสความเร็วและแรง ระหว่างทำการซ้อมในแทร็กเดียวกันอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่เป็นซัพพอร์ตเรซ อย่าง โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง มอเตอร์สปอร์ต และ ฮอนด้า เรซซิ่ง 2019 “ 

ระเบิดความมันส์“ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2019” ระเบิดความมันส์“ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2019”

ระเบิดความมันส์“ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2019”

นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  เครื่องดื่มตราช้าง เตรียมกิจกรรมความบันเทิงตลอด 3 วัน โดยจะเนรมิตสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และพื้นที่โดยรอบให้กลายเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบย่อมๆ ในกิจกรรม “ช้าง ไทย-เจแปนนีส สตรีท เฟสติวัล” มหกรรมรวมความสนุกแบบสตรีท 2 สไตล์ ได้แก่ งานวัดแบบไทยและ งานวัดสไตล์ญี่ปุ่น เกมส์ การละเล่นต่างๆ, สตรีทฟู้ด อาหารไทย-ญี่ปุ่น

 

นอกจากนี้ยังมีมหกรรมรถแต่งสไตล์ญี่ปุ่น ร่วมร้อยคัน, การเปิดท้ายขายของแต่งรถ Car Swap Meeting ครั้งแรกในภาคอิสาน และ มหกรรมรถซาวด์ซิ่งที่ยิ่งใหญ่ตระการตา พบการแสดงจาก King of ซาวด์ซิ่ง สนุก เร้าใจ ในสไตล์ Outdoor Party

ระเบิดความมันส์“ช้าง ซูเปอร์ จีที เรซ 2019”

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ allticket.com หรือที่ร้าน 7-Eleven ทุกสาขา บัตรเข้าชมมี 5 แบบ ได้แก่ บัตรแกรนด์สแตนด์ 1 วัน ราคา 700 บาท/ 2 วัน ราคา 1,000 บาท, บัตรไซด์สแตนด์ 1 วัน ราคา 200 บาท/ 2 วัน ราคา 300 บาท ,บัตร บัส ซาฟารี ในราคา 500 บาท บัตร Pit Walk ราคา 300 บาทและบัตร Grid Walk ราคา500 บาท