เวิลด์ฯจับมือบิ๊กสิงคโปร์ อัดโปรแกรมเสิร์ฟลูกค้า VVIP

19 มิ.ย. 2562 | 07:54 น.

4 กลุ่มธุรกิจ “อสังหาฯ-รถยนต์-แบงก์-ประกัน” เร่งเสิร์ฟบริการลูกค้า VVIP ชี้กระเป๋าหนัก มือเติบ “เวิลด์ รีวอร์ด โซลูชั่น” เล็งจับมือบิ๊กสิงคโปร์ “Omnia” ให้บริการ CRM Platform มั่นใจสิ้นปีโกยรายได้กว่า 120 ล้านบาท

ปัจจุบันตลาดกลุ่มลูกค้าพรีเมียมหรือ VVIP (Very VIP) กำลังเป็นกลุ่มที่น่าจับตามอง ทั้งนี้หากแบ่งเป็นอุตสาหกรรมที่กลุ่มลูกค้าพรีเมียมนิยมใช้เงินประกอบด้วย 4 อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ อสังหาริมทรัพย์ รถยนต์ ธนาคาร และประกัน ซึ่งแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมจะมีกลุ่มลูกค้าระดับบนอยู่ที่สัดส่วนประมาณ 5% เช่น กลุ่มลูกค้าธนาคารจะต้องเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีเงินฝากมากกว่า 1 ล้านบาทขึ้นไป หรือผู้ที่ซื้อรถยนต์จะต้องเป็นราคารถยนต์มากกว่า 3-5 ล้านบาท เป็นต้น จึงไม่แปลกอะไรหากหลายอุตสาหกรรมจะแข่งเจาะฐานลูกค้ากลุ่มนี้ให้มาเป็นสมาชิก

นายจักรพันธ์ รัตนเพชร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิลด์ รีวอร์ด โซลูชั่น จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจเอเยนซี ให้บริการ CRM Platform กลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียมในอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ ประกัน ธนาคาร เป็นต้น โดยในปี 2561 บริษัทได้ใช้งบลงทุนด้านเทคโนโลยีกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นการลงทุน ระยะยาวและมีรายได้กว่า 20 ล้านบาท นับเป็นการเติบโตที่รวดเร็ว ขณะที่ในปีนี้คาดว่าจะสามารถทำรายได้ราว 100-120 ล้านบาท

เวิลด์ฯจับมือบิ๊กสิงคโปร์ อัดโปรแกรมเสิร์ฟลูกค้า VVIP

จักรพันธ์ รัตนเพชร

 

“รูปแบบการทำงานของบริษัทคือการมอบประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ให้ลูกค้ารายบุคคลและองค์กร โดยมุ่งเน้นที่กลุ่มนักเดินทางในเชิงธุรกิจ ผู้บริหารระดับสูงหรือนักเดินทางที่ต้องการความเหนือระดับในการท่องเที่ยวที่ไม่ซํ้าแบบใคร ทั้งความสะดวกสบายในการเดินทาง และกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เรียกว่าเป็นการสร้าง One Stop Experience and Unique Memorable ขณะเดียวกันที่ผ่านมาบริษัทพบว่าจำนวนลูกค้าระดับบนแม้จะมีสัดส่วนน้อยเพียง 5% ของแต่ละอุตสาหกรรม แต่เมื่อเปรียบเทียบยอดรายได้ทั้งหมดของกลุ่มอุตสาหกรรมนั้นกลับมีตัวเลขสูงกว่า 50% ของรายได้ทั้งหมด”

ขณะเดียวกันบริษัทได้วางแผนงานในช่วงครึ่งปีหลังเตรียมจับมือกับบริษัท Omnia ซึ่งดำเนินธุรกิจให้บริการรูปแบบเดียวกับ เวิลด์ รีวอร์ด โซลูชั่น ตั้งอยู่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนข้อมูล และทำงานร่วมกัน รวมทั้งตั้งเป้าเป็นเบอร์ 1 ของเชียในด้านการให้บริการ CRM Platform กลุ่มลูกค้าระดับพรีเมียม อีกทั้งในเร็วๆ นี้บริษัทยรังได้เตรียมจับมือกับพาร์ตเนอร์ต่างประเทศ ให้บริการรถรับส่งลูกค้าระดับพรีเมียมของบริษัท 500 สนามบินทั่วโลก เช่น อังกฤษ ฝรั่งเศส จีน ฮ่องกง และสิงคโปร์ เป็นต้น

 

สำหรับบริการหลักของ World Reward Solutions แบ่งออกเป็น 4 รูปแบบคือ 1. Infinite Rewards บริการสร้างแพลตฟอร์มที่เหมาะสมสำหรับความต้องการขององค์กร เช่นการสร้างแอพพลิเคชันที่สามารถ เชื่อมต่อกับร้านค้า 2. Infinite Privileges บริการคัดสรรและเสาะหาพริวิเลจหรือส่วนลดจากร้านค้าและบริการชั้นนำต่างๆ จากทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศจากทั่วโลก 3. Infinite CRMs การเป็นที่ปรึกษาให้องค์กรในการสร้าง Loyalty &Reward Campaign ที่ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าและความต้องการทั้งด้านการจัดสรรงบประมาณการออกแบบลักษณะแคมเปญและการวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า 4. Infinitite Members บริการสร้างแพลตฟอร์มสมาชิกเกี่ยวกับ Reward หรือ Privilege เพื่อรองรับลูกค้าหลากหลายระดับขององค์กรที่มีการให้บริการที่แตกต่างกัน 

หน้า 32 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3478 ระหว่างวันที่ 13-15 มิถุนายน 2562