อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์...เซี่ยงไฮ้-ฉางซา"บอย-ปกรณ์"จัดให้25กม./ลิตร

12 มิ.ย. 2562 | 07:45 น.

จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีสำหรับการแข่งขันขับประหยัดนํ้ามัน ที่มีผู้จัดอย่างบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ซึ่งแต่ละครั้งจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจทางบ้านได้สมัครเข้าร่วมเพื่อชิงชัยว่าใครจะเป็นผู้ที่สามารถขับขี่รถปิกอัพอีซูซุ ดีแมคซ์ ที่ทำเวลาและอัตราการประหยัดนํ้ามันได้ดีที่สุด และในปีนี้เองกิจกรรมดังกล่าวได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบพร้อมทั้งเชิญซูเปอร์พรีเซนเตอร์อย่าง “บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์” มาเป็นผู้ขับขี่ ภายใต้ภารกิจที่ชื่อว่า “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย ปกรณ์”

“ถือเป็นครั้งแรกที่อีซูซูได้จัดกิจกรรม “อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย ปกรณ์” โดยเชิญซูเปอร์พรีเซนเตอร์ของอีซูซุมาเป็นผู้ขับ และมีน้องชายคุณภัทร์ มาร่วมเป็นผู้นำทาง ซึ่งการเลือกทั้งคู่มาร่วมกิจกรรมนั้นก็เพื่อตอกยํ้าให้เห็นถึงสมรรถนะ และความประหยัดนํ้ามันของอีซูซุ ดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ที่ไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถที่จะขับประหยัดนํ้ามันได้” นาย โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าว

อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์...เซี่ยงไฮ้-ฉางซา"บอย-ปกรณ์"จัดให้25กม./ลิตร

ภารกิจ“อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์ กับ บอย ปกรณ์” เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม-2 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยได้ขับรถอีซูซุดีแมคซ์ สเปซ แค็บ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ เกียร์ธรรมดา ตามมาตรฐานของโรงงาน และมีจุดสตาร์ตจากเซี่ยงไฮ้-ฉางซัน รวมระยะทางวันแรก 495 กิโลเมตร ส่วนวันที่ 2 เริ่มจากฉางซัน-อี้ชุน รวมระยะทาง 505 กิโลเมตร และวันสุดท้ายของภารกิจเริ่มจาก อี้ชุน มาสิ้นสุดยัง ฉางซา ระยะทาง 212 กิโลเมตร เบ็ดเสร็จการเดินทางขับประหยัดนํ้ามันของบอย-ปกรณ์ในทริปนี้คือ 1,212 กิโลเมตร

 

 

อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์...เซี่ยงไฮ้-ฉางซา"บอย-ปกรณ์"จัดให้25กม./ลิตร

การเดินทางในครั้งนี้ พระเอกหนุ่มมีเนวิเกเตอร์ข้างกายอย่าง ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์ ที่จะมาเป็นคู่หูช่วยบอกทิศทาง ขณะเดียวกันได้มีคณาจาร์ยจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย เทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ที่มาร่วมเป็นสักขีพยานตลอดเส้นทาง ซึ่งระหว่างการเดินทางหนุ่มบอย ได้ใช้ความเร็วประมาณ 70-90 กิโลเมตร/ชั่วโมง และเปิดแอร์ตลอดเส้นทาง อีกทั้งยังใช้นํ้ามันเพียงแค่ถังเดียว

งานนี้นอกจากจะร่วมลุ้นว่าบอย-ปกรณ์ จะสามารถขับขี่รถอีซูซุ ดีแมคซ์ว่าประหยัดแค่ไหนแล้ว อีซูซุยังเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมทายผลว่าบอยจะสามารถทำอัตราการประหยัดนํ้ามันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยเท่าไร (แว่วๆมาว่ามีผู้ทายผลมากว่า 1 แสนคน !! ) ซึ่งผลปรากฏว่าตลอดระยะเวลา 3 วัน ในระยะทาง 1,212 กิโลเมตร พระเอกหนุ่มหล่อสามารถทำได้ 24.99 กิโลเมตร /ลิตร ซึ่งผลดังกล่าวอ้างอิงจากรายงานการขับขี่อีซูซุอินไซท์ ที่จะคำนวณอัตราสิ้นเปลืองโดยเฉลี่ยมาให้

เรียกว่า...นํ้ามัน 1 ถัง..ยังเหลือ!!!แถมยังได้รับคะแนนอีซูซุอินไซท์ 100 เต็ม จากรายงานการขับขี่อีซูซุอินไซท์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่จากอีซูซุ

อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์...เซี่ยงไฮ้-ฉางซา"บอย-ปกรณ์"จัดให้25กม./ลิตร

 

ภายหลังจากการประกาศอัตราสิ้นเปลืองนํ้ามันออกมา ซูเปอร์พรีเซนเตอร์หนุ่มหล่อ “บอย-ปกรณ์” เปิดเผยว่า ถือเป็นภารกิจที่เคยได้เห็นแต่ยังไม่เคยได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง ดังนั้นเมื่ออีซูซุได้ชวนมาร่วมกิจกรรมจึงเป็นการทำอะไรที่ข้ามขีดจำกัดของตัวเอง เพราะถือเป็นการขับรถระยะไกลครั้งแรก และมีความยากหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการขับซ้าย ที่ไม่เหมือนประเทศไทย ดังนั้นการเลี้ยว การเปลี่ยนเลน ทุกอย่างต้องมีสติ และค่อยๆปรับตัว ซึ่งระหว่างการเดินทางก็จะศึกษาพฤติกรรมการขับขี่ของผู้ใช้รถในประเทศจีนด้วย

อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์...เซี่ยงไฮ้-ฉางซา"บอย-ปกรณ์"จัดให้25กม./ลิตร

อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์...เซี่ยงไฮ้-ฉางซา"บอย-ปกรณ์"จัดให้25กม./ลิตร

“การเดินทางมีทั้งสภาพการจราจรที่หนาแน่น รถบรรทุกใหญ่เยอะ ฝนตก ถนนลื่น ทางเขาลาดชัน แต่อีซูซุ ดีแมคซ์ เครื่องยนต์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ไม่ได้เป็นอุปสรรคเลย ดังจะเห็นจากอัตราประหยัดนํ้ามันโดยเฉลี่ย “24.99 กม./ลิตร” ที่ทำได้ ถือเป็นการยืนยันว่าการขับประหยัดที่อีซูซุทำมาโดยตลอดนั้นไม่ใช่เรื่องที่พูดเกินจริง เพราะถ้าผมทำได้ ลูกค้าอีซูซุก็ต้องขับได้เช่นเดียวกัน”

กิจกรรมในครั้งนี้ยังเปิดโอกาสให้ประชาชนคนทั่วไปได้ร่วมลุ้นทายผลเข้ามา แถมมูลค่ารางวัลที่เห็นแล้วต้องร้องโอ้โหเพราะรางวัลคือทองคำมูลค่า 1 ล้านบาท จำนวน 1 รางวัล ซึ่งใครที่ทายเข้ามาได้ตรงเป๊ะกับที่หนุ่มบอยทำได้ ก็รอลุ้นการประกาศผลกันได้ในวันที่ 17 มิถุนายน 2562 ผ่านทาง WWW.ISUZUMAXCHALLENGE.COM และโชว์รูมอีซูซุทั่วประเทศ 

 

หน้า 27-28 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,478 วันที่ 13 - 15 มิถุนายน พ.ศ. 2562

อีซูซุ แม็คซ์ แชลเลนจ์...เซี่ยงไฮ้-ฉางซา"บอย-ปกรณ์"จัดให้25กม./ลิตร