ส.อ.ท. จับมือททท.จัดงาน แฟชั่นรันเวย์ยาวที่สุดในประเทศไทย

12 มิ.ย. 2562 | 10:00 น.

 

 

ส.อ.ท.กลุ่ม คลัสเตอร์แฟชั่น จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและภาคเอกชน  จัดงาน “The Longest Runway” แฟชั่นรันเวย์ยาวที่สุดในประเทศไทย

 

เพื่อเป็นการตอกย้ำประเทศไทยคือผู้นำศูนย์กลางการผลิตสินค้าแฟชั่นและไลฟสไตล์ในภูมิภาคอาเซียน  กลุ่มคลัสเตอร์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย พร้อมเหล่าคนดังมาร่วมงานคับคั่ง อาทิ   เกรียงไกร  เธียรนุกุล, พิมพ์ใจ ลี้อิสสระนุกุล, อิศเรศ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต, อภิชิต ประสพรัตน์, ณรงค์ฤทธิ์ พานิชชีวะ, ดร.ปิยะนุช มาลากุล ณ อยุธยา, เพชรรัตน์  เอกแสงกุล, บัญชุสา พุทธพรมงคล และ ปรานี คุรุเวฬุกรณ์  ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม เมื่อวันพุธที่ 12 มิถุนายน 2562

 

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ส.อ.ท.ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)และภาคเอกชน จัดงานสร้างปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี “Longest Runway” (ลองเกสต์ รันเวย์) แฟชั่นรันเวย์ 8.9 กิโลเมตร ยาวที่สุดในประเทศไทย ภายใต้ธีม “คันทรี อิมเมจ”  เรื่องราวความสำเร็จ ความภาคภูมิใจของคนไทยในรูปแบบไทยสู่สากล พร้อมส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ให้กับผู้ประกอบการไทยใน 9 กลุ่มอุตสาหกรรม ภายใต้คลัสเตอร์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ อาทิ อัญมณีและเครื่องประดับ, เครื่องสำอาง, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, เครื่องนุ่งห่ม, หัตถอุตสาหกรรม, สิ่งทอ, รองเท้า, หนังและผลิตภัณฑ์หนัง และผู้ผลิตเครื่องมือแพทย์และสุขภาพ ระดมทัพและนายแบบนางแบบ 200 ชีวิต ร่วมแฟชั่นรันเวย์

ส.อ.ท. จับมือททท.จัดงาน แฟชั่นรันเวย์ยาวที่สุดในประเทศไทย

สุพันธุ์ มงคลสุธี

  ทั้งนี้คลัสเตอร์แฟชั่นและไลฟสไตล์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นคลัสเตอร์ที่เน้นการผลิตสินค้าภายใต้แนวคิด Creative Economy เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้า รวมถึงการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมไทย และสร้างการรับรู้สินค้าไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล โดยในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา สภาอุตสาหกรรมฯ ได้ขับเคลื่อนนโยบาย  Made in Thailand เพื่อส่งเสริมให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตภายในประเทศ ส่วนการจัดงาน “The Longest Runway” (เดอะ ลองเกสต์ รันเวย์) ครั้งนี้เกิดขึ้นภายใต้โครงการ  amazing Thailand Brand Made in Thailand” ที่ประสบความสำเร็จสามารถสร้างการรับรู้ทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างมาก โดยมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นแบรนด์ของคนไทยจาก 9 กลุ่มอุตสาหกรรม อาทิ แบรนด์เสื้อผ้าออกกำลังกาย Blue Bear, เสื้อผ้าแฟชั่น แบรนด์ Blue Corner,  เครื่องประดับทองคำแท้ แบรนด์ PRIMA GOLD, เครื่องประดับเพชร “บิวตี้ เจมส์”,  คีย์เจมส์, อุทัย   จิวเวลรี่, Piyapoom Jewelry, แแบรนด์รองเท้า Smorr, แบรนด์รองเท้าและกระเป๋า DAYBREAK, ผ้าไหม กรีนวิล ,  แบรนด์เครื่องหนัง Albedo  ฯลฯ

ส.อ.ท. จับมือททท.จัดงาน แฟชั่นรันเวย์ยาวที่สุดในประเทศไทย

ด้าน นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึงความร่วมมือในการผนึกกำลังของภาครัฐและเอกชนว่า  “นับเป็นความร่วมมืออันดีระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน เพราะการจัดงาน“The Longest Runway” (เดอะ ลองเกสต์ รันเวย์) เป็นสิ่งสำคัญในการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นที่ยอมรับในสินค้าแฟชั่นและไลฟสไตล์ และส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทย มีขีดความสามารถ ในการแข่งขัน เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจของประเทศ และสร้างกิจกรรมเพื่อจูงใจ ให้เกิดการท่องเที่ยวและช็อปปิ้งสินค้าแบรนด์ไทยอีกด้วย”

ส.อ.ท. จับมือททท.จัดงาน แฟชั่นรันเวย์ยาวที่สุดในประเทศไทย

ส.อ.ท. จับมือททท.จัดงาน แฟชั่นรันเวย์ยาวที่สุดในประเทศไทย

ส่วน นายสุริยน ศรีอรทัยกุล ประธานคลัสเตอร์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เผยว่า “Longest Runway” (ลองเกสต์ รันเวย์) แฟชั่นรันเวย์ 8.9 กิโลเมตร ยาวที่สุดในประเทศไทย ระดมทัพนางแบบกว่า 200 ชีวิต มาร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ โดยแฟชั่นรันเวย์เริ่มต้นที่ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม จากนั้นนางแบบ นายแบบ เดินทางไปสยามพารากอน ด้วยวิธีโดยสารเรือสำราญเจ้าพระยาครุยส์ กับเรือท่องเที่ยว Hop on Hop off Boat 4U บริษัท เจ้าพระยา ริเวอร์ ไลน์ จำกัด จากท่าเรือไอคอนสยาม เพื่อขึ้นรถไฟฟ้า BTS ไปสยามพารากอน และส่วนหนึ่งโดยสารรถบัสซิตี้ทัวร์ “Hop-On Hop-Off” ของ “สยามฮอป”จากไอคอนสยาม ไปสยามพารากอน งานนี้พวกเราทุกคนตั้งใจพรีเซนต์แบรนด์ไทย ร่วมสนับสนุนสินค้าไทยให้โกอินเตอร์"

ส.อ.ท. จับมือททท.จัดงาน แฟชั่นรันเวย์ยาวที่สุดในประเทศไทย