ททท.ดึง“ญาญ่า”แบรนด์แอมบาสเดอร์ ดันฟิลิปปินส์เที่ยวไทยทะลุ 5 แสนคน

13 มิ.ย. 2562 | 06:37 น.

ททท. ชูกลยุทธ์ “เซเลบริตี้ มาร์เก็ตติ้ง” ดึง “ญาญ่า อุรัสยา” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ท่องเที่ยวไทยในฟิลิปปินส์ ใช้โอกาสฉลอง 70 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ฟิลิปปินส์ จัดแฟชั่นโชว์ผ้าไทย-งานแฟนมีต ด้นสิ้นปีตัวเลขนักท่องเที่ยวทะลุ 5 แสนคน เพิ่มขึ้น 15% 

นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผู้อำนวยการททท. สำนักงานสิงคโปร์–ฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานสิงคโปร์ (ดูแลฟิลิปปินส์ ) ชูกลยุทธ์ “เซเลบริตี้ มาร์เก็ตติ้ง” โดยดึง ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ ดารานักแสดงชื่อดังเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ด้านการท่องเที่ยว เนื่องจากขณะนี้ญาญ่ากำลังโด่งดังอย่างมากในประเทศฟิลิปปินส์ จากซีรี่ส์ลิขิตรัก (The Crown Princess) ซึ่งกำลังออนแอร์ในช่อง GMA 7 และจากภาพยนตร์   โรแมนติกคอมเมดี้ “น้องพี่ที่รัก” (Brother of the Year) ที่ฉายในโรงภาพยนตร์ของฟิลิปปินส์เมื่อเดือนกันยายน 2561 ที่ผ่านมา
 

โดยล่าสุด ททท.ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตไทย การบินไทย พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ และ VOGUE Thailand จัดงานแฟชั่นโชว์ผ้าไทยในงาน “Open To The New Shades Gala Night” ณ โรงแรมดุสิตธานีมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อร่วมฉลองโอกาส 70 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ฟิลิปปินส์ โดยนำผ้าไทยจากพิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ซึ่งออกแบบโดย 15 แบรนด์ไทยดีไซน์เนอร์ชั้นนำของเมืองไทย ได้แก่  VATIT ITTHI, VATANIKA,HOOK’S BY PRAPAKAS,SANSHAII,CHAI GOLD LABEL,MESHMUSEUM, WISHARAWISH, T-RA, POEM, ASAVA, TAWN C., KANAPOT AUNSORN, LEISURE PROJECTS, PAINKILLER, JIN VONDERVIC 

ททท.ดึง“ญาญ่า”แบรนด์แอมบาสเดอร์ ดันฟิลิปปินส์เที่ยวไทยทะลุ 5 แสนคน

ภายในงานได้เชิญเซเลปคนดัง เช่น Miss Philippine Universe พิธีกรรายการโทรทัศน์ และดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงของฟิลิปปินส์ มาร่วมเดินแบบเสื้อผ้าไทยเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวไทยบนเวทีแคทวอร์คของโรงแรมดุสิตธานีกลางกรุงมะนิลา โดย “ญาญ่า อุรัสยา”จะเดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทยในชุดฟินาเล่ในชุดแบรนด์ของ Poem ตัดเย็บโดยผ้าไทยจากพิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเชิญเซเลบริตี้ แวดวงนางแบบ ศิลปิน สื่อมวลชนเข้าร่วมชมแฟชั่นโชว์ผ้าไทย เพื่อแสดงให้เห็นศิลปะวัฒนธรรมไทยที่สวยงาม
 

 “การจัดแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งในการฉลองโอกาส 70 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ฟิลิปปินส์ในปีนี้ด้วย โดยททท. มุ่งเน้นในการขยายตลาดนักท่องเที่ยวไปยังกลุ่ม LGBTQ ซึ่งอยู่ในทุกกลุ่มอาชีพ รวมถึงกลุ่มเซเลบริตี้ในฟิลิปปินส์ อันเป็นกลุ่มตลาดศักยภาพที่มีกำลังซื้อสูง รวมทั้งยังชูจุดขายความหลากหลายทางวัฒนธรรมและแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทย ซึ่งแม้คนฟิลิปปินส์จะมองว่าแหล่งท่องเที่ยวในไทยจะมีความคล้ายคลึงกับฟิลิปปินส์ทั้งธรรมชาติและทะเล แต่เรามีความโดดเด่นด้านการบริการและ Friendly Destination มีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย” 

นอกจากนี้ททท.ยังเอาใจกลุ่มแฟนคลับในฟิลิปินส์ด้วยการจัดงาน “YAYA Meet & Greet in Manila” ซึ่งเป็นงานที่ ททท. เฟ้นคัดเลือกแฟนคลับตัวจริงของญาญ่า และ แฟนพันธ์แท้ของประเทศไทยที่จะมีโอกาสได้ใกล้ชิดเป็นพิเศษเพียงแค่ 300 คนเท่านั้นโดยได้จัดกิจกรรมออนไลน์ผ่านFacebook Fanpage : TATPhilippines ซึ่งมีคนติดตามกว่า 112,737 คน โดยให้โพสต์ถึงแหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยและประชาสัมพันธ์เมืองไทย 

อย่างไรก็ดีตลาดฟิลิปปินส์ถือเป็นตลาดดาวรุ่งและเป็นตลาดที่มีแนวโน้มในการเติบโตสูงมาก โดยปัจจุบันมีประชากรทั้งหมดกว่า 100 ล้านคน มีสัดส่วนคนเดินทางออกนอกประเทศ ประมาณ5-6 ล้านคน ในปีที่ผ่านมาเดินทางมาประเทศไทยแค่เพียง 4.3 แสนคน หรือไม่ถึง 1% ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางออกนอกประเทศ จึงมองว่ายังมีแนวโน้มในการขยายตัวนักท่องเที่ยวอีกมาก ซึ่งในปีนี้ททท.ตั้งเป้าหมายว่าจะมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยมีนักท่องเที่ยวถึง 5 แสนคน เพิ่มขึ้น 15%