นิสิตจุฬาฯคว้ารางวัลชนะเลิศจากทรูแล็บ

13 มิ.ย. 2562 | 07:08 น.

ทีมนิสิตจุฬาฯ เจ๋ง ผุดไอเดียแพลตฟอร์มทำการตลาดผ่าน Influencerคว้ารางวัลชนะเลิศ จากทรูแล็บ และ NIA ในโครงการ Startup Eco Build

นายธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านนวัตกรรมและความยั่งยืน  บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมกับ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ร่วมกันจัดหลักสูตรเข้มข้นอัพสกิลติดจรวดให้นิสิตนักศึกษาพร้อมก้าวเป็นสตาร์ทอัพมืออาชีพ โดยมีนักศึกษาระดับอุดมศึกษาจาก 7 สถาบันที่มีความร่วมมือกับทรูแล็บ จำนวน 41 ทีม กว่า 127 คน เข้าร่วมโครงการและเวิร์คช้อปกับเหล่า Mentor จากองค์กรชั้นนำ อาทิ Google Thailand, GET! ประเทศไทย, Monkshill ฯลฯ สร้างความเข้าใจและความรู้พื้นฐานในการเป็นสตาร์ทอัพ ทั้งในด้านแบรนด์ การตลาด การวางแผนกลยุทธ์และการขยายธุรกิจ และการระดมทุน พร้อมเปิดเวทีประกวดคัดเลือก 5 ทีมไอเดียสุดเจ๋ง รับรางวัลเงินทุนพัฒนานวัตกรรม พร้อมรางวัลพิเศษจากทรู ดิจิทัล พาร์ค จัดให้ติวเข้มกับ VC เพิ่มโอกาสและศักยภาพในการพัฒนาไอเดีย และสร้างธุรกิจสตาร์ทอัพได้จริง

นิสิตจุฬาฯคว้ารางวัลชนะเลิศจากทรูแล็บ

ซึ่งนักศึกษา 5 ทีม ที่ได้รับรางวัลในโครงการ Startup Eco Build มีดังนี้ ทีมชนะเลิศได้แก่ ทีม Cloudero จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่นำเสนอไอเดียผลงานแพลตฟอร์มเพื่อทำการตลาดผ่าน Influencer โดยจะเชื่อมโยงระหว่างกลุ่ม Content Creator ที่เป็นพลังสำคัญในการสร้างการรับรู้สินค้าในการตลาดออนไลน์ยุคนี้และกลุ่ม SME ที่ต้องการคนสร้างคอนเทนต์เพื่อช่วยเพิ่มอัตราการเติบโตของธุรกิจ รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีม Selfin จากมหาวิทยาลัยมหิดล กับผลงาน Educational system ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเรียนด้วยตนเอง รับเงินรางวัล 100,000 บาท ส่วนรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ทีม Datai จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กับผลงาน Chinese Friendly Application ที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพการค้าขายกับนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน

 

นิสิตจุฬาฯคว้ารางวัลชนะเลิศจากทรูแล็บ

สำหรับรางวัลชมเชย ได้แก่ทีม Stardust จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับผลงานไอเดีย Sport booking platform ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการจองสนามกีฬาต่างๆ และ ทีม Sorns จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับผลงานไอเดีย Sorns แนะแนว ที่จะช่วยแนะนำการศึกษาด้านต่างๆ ตั้งแต่ สายงาน, สายการเรียน, คณะ, การขอทุนเรียนต่อต่างประเทศ

 

นิสิตจุฬาฯคว้ารางวัลชนะเลิศจากทรูแล็บ