“ชาติพัฒนา”ย้ำได้รมต.1เก้าอี้ ยันไม่ตั้งเงื่อนไข

14 มิ.ย. 2562 | 04:34 น.

เลขาฯชาติพัฒนา  ย้ำชัดได้ 1  เก้าอี้รัฐมนตรี แต่ไม่ตั้งเงื่อนไขขอกระทรวงใด ให้เป็นดุลยพินิจของนายกฯ คัดคนเหมาะสม  เผยรอนัดหมายจาก พปชร.อย่างเป็นทางการ

“ชาติพัฒนา”ย้ำได้รมต.1เก้าอี้  ยันไม่ตั้งเงื่อนไข

นายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรคชาติพัฒนา  (ชพน.)เปิดเผยถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่าพรรคชาติพัฒนาได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม หรือ รัฐมนตรีประจาสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า หลังจากพรรคชาติพัฒนาได้รับการเชิญเข้าร่วมรัฐบาลตามที่ได้มีการแถลงข่าว เรื่องการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ที่โรงแรมเดอะ สุโกศลไปแล้วนั้น ขณะนี้พรรคชาติพัฒนารอการพูดคุยหารือในรายละเอียดของงานที่จะได้รับมอบหมายและนโยบายที่จะทำงานร่วมกันตามที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ได้แถลงไว้ จึงยังไม่ทราบว่าพรรคจะได้รับมอบหมายความรับผิดชอบงานที่กระทรวงใด

 

“ที่ผ่านมา พรรคชาติพัฒนาให้ความร่วมมือเพื่อให้เกิดกลไกการทำงานของสภาผู้แทนราษฎร และรัฐบาล ตั้งแต่ขั้นตอนการโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรและนายกรัฐมนตรี ยืนยัน 3 เสียงของพรรคชาติพัฒนา มีความเป็นปึกแผ่นและมีเอกภาพเพื่อให้เกิดเสถียรภาพของรัฐบาลที่จะเกิดขึ้นในการทำงานเพื่อประชาชนและบ้านเมือง แม้ว่าเสียงของรัฐบาลจะปริ่มน้ำ แต่เชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะสามารถนำพารัฐบาลนี้บริหารประเทศไปได้อย่างเรียบร้อย ตามความคาดหวังของพี่น้องประชาชน” นายดล กล่าว

 

นายดล กล่าวยอมรับว่า หลังจากวันเลือกตั้ง ผู้ใหญ่และแกนนำของทั้ง 2 พรรค ได้มีการพูดคุยและหารือกันมาตลอด ในหลักการเบื้องต้นของนโยบายการทำงานร่วมกัน รวมทั้ง 1 ตำแหน่ง รัฐมนตรีที่จะมอบให้พรรคชาติพัฒนา ซึ่งพรรคชาติพัฒนาไม่ได้ตั้งเงื่อนไขว่าจะต้องได้ตำแหน่งรัฐมนตรีที่กระทรวงใด เนื่องจากให้เป็นการพิจารณาของนายกรัฐมนตรีตามความเหมาะสม ทั้งกระทรวงที่จะมอบหมายและตัวบุคคลของพรรคชาติพัฒนา โดยขณะนี้พรรคชาติพัฒนารอการนัดหมายอย่างเป็นทางการ เพื่อหารือร่วมกันกับพรรคพลังประชารัฐ และจะได้แถลงให้ทราบต่อไป

“ชาติพัฒนา”ย้ำได้รมต.1เก้าอี้  ยันไม่ตั้งเงื่อนไข