อาชีพใหม่!! ล่าสินบนจับลอตเตอรี่เกินราคาคดีละพัน

14 มิ.ย. 2562 | 11:53 น.

 

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ระเบียบสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลว่าด้วยการจ่ายเงินรางวัลในการจับกุมผู้ขายสลากเกินราคาพ.ศ.2549 เพื่อให้การจ่ายเงินรางวัลในการนำจับผู้ขายสลากเกินราคามีหลักเกณฑ์ขั้นตอนและอัตราการจ่ายเงินรางวัลนำจับผู้ขายสลากเกินราคาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเหมาะสมยิ่งขึ้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา13(6) แห่งพระราชบัญญัติสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลพ.ศ.2517 และมติคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลในคราวประชุมครั้งที่ 2/2560 เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2560

โดย สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะได้พิจารณาจ่ายเงินรางวัลให้แก่ ผู้แจ้งความนำจับ และ เจ้าหน้าที่ผู้จับกุมผู้ขายสลากเกินราคา เมื่อคดีถึงที่สิ้นสุดแล้ว โดยกำหนดอัตรา ดังนี้

1. เจ้าหน้าที่จับกุมได้รับคดีละเท่ากับจำนวนเงินที่เปรียบเทียบปรับแต่ไม่เกินคดีละ 2,000 บาท

2. ผู้แจ้งความนำจับได้รับคดีละ 1,000 บาท

ทั้งนี้ การขอรับเงินรางวัลในการจับผู้ขายสลากเกินราคา ผู้แจ้งความนำจับ หรือ เจ้าหน้าที่ จะต้องมาขอรับเงินที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยมีหนังสือจากหัวหน้าส่วนงานที่ทำการจับกุมซึ่งมี ยศพันตำรวจเอก พันเอก นาวาเอก นาวาอากาศเอก หรือ ข้าราชการระดับชำนาญการพิเศษหรือระดับ 8 ขึ้นไป โดยให้ผู้จับกุม หรือ ผู้แจ้งความนำจับเสนอเรื่องต่อหัวหน้าหน่วยที่ทำการจับกุมเพื่อพิจารณาขอรับเงินรางวัลในการนำจับผู้ขายสลากเกินราคาต่อสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

การขอรับเงินรางวัลในการจับกุมผู้ขายสลากเกินราคาให้ขอได้ภายใน 1 ปี นับแต่คดีถึงที่สุด โดยยื่นเอกสาร

อาชีพใหม่!! ล่าสินบนจับลอตเตอรี่เกินราคาคดีละพัน

อาชีพใหม่!! ล่าสินบนจับลอตเตอรี่เกินราคาคดีละพัน