Pre-Show “วัดร่องขุ่นLight Fest”เจิดจรัสยามค่ำคืน

17 มิ.ย. 2562 | 11:39 น.

              นำร่อง Pre-Show: “วัดร่องขุ่น Light Fest ปฐมบท” ความมหัศจรรย์งดงามและยิ่งใหญ่เพื่อศักดิ์ศรีของชาติ เปิดมุมมองใหม่วัดร่องขุ่นในยามค่ำคืนครั้งแรกครั้งเดียว ที่จะเริ่มการแสดงจริงตั้งแต่วันที่ 22 พย.-22 ธค.นี้เท่านั้น

               Pre-Show “วัดร่องขุ่นLight Fest”เจิดจรัสยามค่ำคืน

                เมื่อ  2 ครีเอเตอร์ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน ร่วมกับ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ จัดงาน “วัดร่องขุ่นไลท์เฟส ตอน ปฐมบท” (Wat Rong Khun Light Fest, Episode: Begins) ครั้งแรกของการผสมผสานผลงานสถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ระดับโลกกับนวัตกรรมสุดล้ำระดับโลกด้วยเทคนิค 3D Mapping พร้อมปรากฏการณ์ Immersive Experience เต็มอิ่มครบทุกอรรถรส กับสุดยอดโชว์มัลติมีเดียระดับเวิลด์คลาสแห่งปี

               Pre-Show “วัดร่องขุ่นLight Fest”เจิดจรัสยามค่ำคืน
        กระตุ้นการรับรู้จัดงาน Pre-Show: โชว์ตัวอย่าง ณ สถานที่จริง สร้างปรากฏการณ์ความมหัศจรรย์สาดแสงส่องเหนือน่านฟ้า ณ วัดร่องขุ่นในยามค่ำคืนเป็นครั้งแรก เผยทีมงานมืออาชีพ ก่อนถึงฤกษ์เปิดการแสดงในวันที่ 22 พ.ย.- 22 ธ.ค. 2562 บัตรราคา 400 บาทถึง 1,150 บาท ใครอยากชมจองบัตรได้ที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมมอบให้โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

               Pre-Show “วัดร่องขุ่นLight Fest”เจิดจรัสยามค่ำคืน

                “วัดร่องขุ่น Light Fest ปฐมบท” ผลงานการสร้างสรรค์โดย 2 ครีเอเตอร์คนสำคัญแห่งวงการอย่าง อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ผู้มีชื่อเสียงระดับโลก ผู้สร้างจินตนาการผ่านปลายพู่กันจนเกิดเป็นสถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ที่งดงามมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครแห่งวัดร่องขุ่น จ.เชียงราย ที่ทั่วโลกรู้จักในนาม THE WHITE TEMPLE แล้วยังเป็นคนสำคัญที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่สร้างสรรค์ผลงานมากมาย

          อาทิ การร่วมเขียนภาพจิตรกรรมฝาผนังในพระอุโบสถวัดพุทธปทีป กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ การร่วมเขียนภาพประกอบบท พระราชนิพนธ์‘พระมหาชนก’ เป็นต้น ร่วมมือกับ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำทางความคิดสร้างสรรค์และสุดยอดเทคโนโลยีสื่อมัลติมีเดียระดับโลก บริษัท อีเว้นท์ ที่สร้างผลงานมากมายทั้งในและต่างประเทศและเป็นบริษัทคนไทยบริษัทเดียวที่ติดอันดับ 7 ของโลกและไม่ได้เป็นเพียงแค่บริษัทที่มีความแข็งแกร่งด้านการจัดอีเว้นท์เพียงอย่างเดียวแต่ยังเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจภายใต้ความคิดสร้างสรรค์ที่หลากหลายตลอดเวลากว่า 30 ปี

               Pre-Show “วัดร่องขุ่นLight Fest”เจิดจรัสยามค่ำคืน

                แม้ว่างาน Pre-Show: งานวัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอน ปฐมบท (Wat Rong Khun Light Fest, Episode: Begins) จะเป็นการนำเสนอตัวอย่างโชว์เพียงบางส่วนเพื่อเรียกน้ำย่อย แต่ก็ถือว่าเป็นหนึ่งเดียวของประสบการณ์ที่ได้สัมผัส “ความมหัศจรรย์” เป็นการเปิดฉากการแสดงที่ยิ่งใหญ่และน่าประทับใจในการใช้เทคนิคมัลติมีเดียระดับเวิลด์คลาสเพื่อเนรมิตรความงดงามมหัศจรรย์เหนือน่านฟ้า ณ “วัดร่องขุ่น”ยามค่ำคืนเป็นครั้งแรก เต็มอิ่มครบทุกอรรถรสกับการแสดง

               Pre-Show “วัดร่องขุ่นLight Fest”เจิดจรัสยามค่ำคืน

           ในส่วน Pre-Show เริ่มต้นที่ THE SINS (ปากพญามาร-ขุมนรก) Mapping Laser ตื่นตาไปกับความน่ากลัวของขุมนรกและสะพานที่เป็นจุดเชื่อมต่อสู่สรวงสวรรค์ มีเพียงจิตที่บรรลุธรรมเท่านั้นที่จะได้เดินทางสู่พุทธภูมิเบื้องหน้าอันเป็นทางเดินสู่ THE WAY TO HEAVEN (อุโบสถ)จิตที่ละได้ซึ่งกิเกสตัญหาเจริญสู่แดนทิพย์วิมาน ประหนึ่งบัวหลุดพ้นน้ำเบิกบานจิตเป็นการจำลองภาพแห่งดินแดนสรวงสวรรค์ที่สวยงามวิจิตรบรรจง ก่อนปิดท้ายที่การแสดง WAT RONG KHUN BEGINS (Pre-Show)ปฐมบทแห่งวัดร่องขุ่นเรื่องราวความเป็นมาของศิลปินผู้ยิ่งใหญ่กับเรื่องราวการเดินทางและการต่อสู้ของชีวิตกว่าจะเป็นผู้สร้างปรากฏการณ์พุทธศิลป์จนกลายเป็นศิลปินไทยผู้ยิ่งใหญ่ระดับโลกฯ

               Pre-Show “วัดร่องขุ่นLight Fest”เจิดจรัสยามค่ำคืน

               Pre-Show “วัดร่องขุ่นLight Fest”เจิดจรัสยามค่ำคืน

       นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) และผู้อำนวยการสร้างสรรค์วัดร่องขุ่น ไลท์เฟส กล่าวว่า “ผมเป็นคนที่หลงรักเมืองเชียงรายตั้งแต่ครั้งแรกที่มีโอกาสมาเจอสิ่งที่ภาคภูมิใจของคนไทย ทำให้เกิดแรงบันดาลใจให้อยากทำงานโปรเจคนี้ที่พัฒนามาก่อนหน้านี้ร่วมปีแล้ว

         สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นตลอด  31 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 22 ธันวาคม 2562 โดยมีพื้นที่จัดแสดงมีทั้งหมด 6 โซน คือ 1.ปากพญามาร-ขุมนรก 2.อุโบสถ 3.บ่อน้ำอธิษฐานจิต 4. หอระฆัง-ต้นโพธิ์แห่งการตรัสรู้ 5 เมรุ  และ 6. หอพระพิฆเนศ ส่วนในการแสดงพรีโชว์ครั้งนี้เป็นการแสดงแค่บางส่วน งานวัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอน ปฐมบท จะเป็นการแสดงมัลติมีเดียโชว์ระดับเวิลด์คลาสแห่งปี ทั้งความแปลกใหม่และยิ่งใหญ่น่าสนใจมากๆ อยากให้คนไทยและต่างชาติได้มาชมกันเยอะๆ ที่สำคัญคือการสร้างภาพลักษณ์และต่อยอดชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่จดจำไปทั่วโลก ฝากถึงผู้ที่สนใจชมการแสดงวันนี้ต้องรีบจองบัตรด่วนเพราะบัตรขายดีมากและถ้าบัตรเต็มไม่มีการเพิ่มรอบแน่นอน นอกจากได้ชื่นชมงานดีๆที่อาจจะจัดเพียงแค่ครั้งเดียวแล้วยังได้ร่วมกันทำบุญด้วยโดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมมอบให้โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

               Pre-Show “วัดร่องขุ่นLight Fest”เจิดจรัสยามค่ำคืน

    ด้านอาจารย์เฉลิมชัย  โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ผู้สร้าง“วัดร่องขุ่น”กล่าวว่า “..THE WHITE TEMPLE วัดร่องขุ่นร่วมกับ อินเด็กซ์ฯสร้างสรรค์งานศิลปะ เมื่อศิลปินฝ่ายแสงฝ่ายการแสดงเข้ามาร่วมกันในการสร้างสรรค์งานศิลปะระดับโลกในยามกลางคืนจะมีความงดงามเหลือเกิน งานระดับโลกนะครับพี่น้องมาชมนะครับถ้ามีโอกาสในเดือนพฤศจิกายน วันที่ 22 พฤศจิกายน – 22 ธันวาคม 2562 สองรอบเท่านั้นคือรอบ 18:30 น. และรอบ 20:30 น. เพื่อศักดิ์ศรีของชาติ ก่อนผมคิดอะไรทำอะไรต้องระดับโลกเท่านั้นดังนั้นงานครั้งนี้ต้องงดงามและยิ่งใหญ่อยากให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนถ้ามีโอกาสมาเชียงรายในช่วงหน้าหนาว อย่าลืมนะครับมาชมกลางคืนที่นี่ งดงามที่สุดและอาจจะเห็นครั้งเดียวนะครับ 1 เดือนของปีนี้เท่านั้น ปีหน้าอาจจะทำไม่ได้ เพราะต้นทุนมันสูงมากโอกาสขาดทุนมีเยอะ ต่อให้เก็บตั๋วได้มากขนาดไหน ขายหมดทุกรอบก็ขาดทุนอยู่ดี เราจะทำเพื่อประเทศชาติศักดิ์ศรีของประเทศ บันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ว่า วัดร่องขุ่นไลท์เฟส THE WHITE TEMPLE นั้นยิ่งใหญ่สุดยอดไม่มีวันลืมเลือน จองบัตรที่ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา รีบจองด่วนเพราะถ้าบัตรหมดท่านอาจไม่มีสิทธิ์ได้ชม..”

                    Pre-Show “วัดร่องขุ่นLight Fest”เจิดจรัสยามค่ำคืน              

             นอกจากนี้การสร้างสรรค์ปรากฎการณ์ “วัดร่องขุ่น Light Fest ปฐมบท” ยังเป็นงานที่รวบรวมสุดยอดฝีมือจากหลากหลายสาขา อาทิ แน่น สราวุธ เลิศปัญญานุช  นักแต่งเพลงชื่อดังผู้สร้างสรรค์บทประพันธ์มิวสิคัล เธียเตอร์ของไทย อาทิ บัลลังก์เมฆ สี่แผ่นดิน ทวิภพ ข้างหลังภาพ หงส์เหนือมังกร ฯ และผู้อำนวยเพลงในคอนเสิร์ตต่างๆ, ครูโจ้ นิพนธ์ วรรณมหินทร์  หรือครูโจ้ วาไรตี้แดนซ์ Director and Choreographer ที่สร้างสรรค์ผลงานในประเทศและต่างประเทศ อาทิ Cannes Festival, พระมหาชนก เดอะฟีโนมีนอน ไลฟ์ โชว์ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, บริษัทบริษัท ไลท์ซอร์ส (LightSource) ผู้นำในการออกแบบแสงอันดับหนึ่งในอุตสาหกรรมบันเทิง อาทิ คอนเสิร์ต ละครเวที  อีเว้นท์ กว่า 30 ปี ด้วยผลงานที่เป็น Talk Of The Town อย่าง Mahanakhon Bangkok Rising The Night Of Light, Show DC Grand Opening และ KAAN Show ฯ

                     Pre-Show “วัดร่องขุ่นLight Fest”เจิดจรัสยามค่ำคืน

    การแสดงวัดร่องขุ่น ไลท์ เฟส ตอน ปฐมบท เป็นจุดเริ่มต้นของงานแสดงศิลปะระดับนานาชาติ ที่จะเสริมสร้างศักยภาพเมืองเชียงรายให้เท่าเทียมกับเมืองอื่น สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวนำเม็ดเงินรายได้มาสู่จังหวัดเชียงรายและภาคเหนือ ซึ่ง"วัดร่องขุ่น" ติดอันดับ 3 วัดที่สวยที่สุดในโลก Top 10 จึงทำให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมความงดงามของพุทธศิลป์ไทยกว่า 3,000,000 คนต่อปี ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/Watrongkhunlightfest; Instagram: Watrongkhunlightfest; และ www.watrongkhunlightfest.com

               Pre-Show “วัดร่องขุ่นLight Fest”เจิดจรัสยามค่ำคืน