ระเบิดศึก 2 ล้อ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019

18 มิ.ย. 2562 | 06:41 น.

“บีอาร์ไอซี” จับมือ “พีทีที โออาร์” เตรียมระเบิดศึก 2 ล้อชิงแชมป์ประเทศไทย “พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์2019” พร้อมเปิดศักราชใหม่ด้วยการปรับกฎให้รัดกุม - เพิ่มรุ่นการแข่งขัน ให้โอกาสกับเยาวชนมากขึ้น ประเดิมความมันส์สนามแรก 12-14 กรกฎาคมนี้


นายสุชาติ ระมาศ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่การตลาดขายปลีก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ พีทีที โออาร์ กล่าวว่า พีทีที สเตชั่น (PTT Station) และพีทีที ลูบริแคนท์ส (PTT Lubricants) ซึ่งเป็นแบรนด์ภายใต้ พีทีที โออาร์ ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักรายการแข่งขัน พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3  ซึ่งการสนับสนุนในครั้งนี้เป็นการวางรากฐานสำคัญของวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย โดยเฉพาะรายการรถจักรยานยนต์ทางเรียบ และเป็นก้าวสำคัญของนักกีฬามอเตอร์สปอร์ตไทยให้ทดสอบฝีมือก่อนไปแข่งขันในระดับนานาชาติ เพื่อนำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศไทย

  ระเบิดศึก 2 ล้อ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019

นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เปิดเผยว่า ในปีนี้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยถือว่าเดินมาถึงจุดที่ได้รับความนิยมอย่างมาก การแข่งขัน พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามช้างฯ ร่วมกับพันธมิตรหลักอย่าง พีทีที โออาร์ ที่ได้ร่วมสร้างด้วยกันมานั้นมีความแข็งแกร่งอย่างมาก และเป็นหนึ่งในรายการที่นักบิดทั่วประเทศตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก  

 

ระเบิดศึก 2 ล้อ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019

ศึก พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาล 2019 จะแข่งขันทั้งสิ้น 4 คลาสหลักๆ นำโดยคลาสสูงสุดของประเทศไทยอย่าง บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ 1000 ที่รวมเอานักบิดชั้นนำของไทยไว้นำ โดย อนุชา นาคเจริญศรี และ เฉลิมพล ผลไม้ จาก ยามาฮ่า ไรด์เดอร์สคลับ เรซซิ่งทีม, นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท จาก ยามาฮ่า เพาเวอร์ สปีด เรซซิ่ง และที่รอลุ้นคือ ฐิติพงศ์ วโรกร แชมป์ประเทศไทยจาก คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม และทีมเมทอย่าง ชัยวิชิต นิสสกุล ซึ่ง ฐิติพงศ์ วโรกร ที่ยังต้องฟื้นฟูร่างกายจากอาการบาดเจ็บ

 ขณะเดียวกันในคลาส บีอาร์ไอซี ซูเปอร์สปอร์ต 600 รวมถึง รุ่น บีอาร์ไอซี ซูเปอร์สปอร์ต 400 ปีนี้จะมีการเพิ่มรุ่น Junior เปิดโอกาสสำหรับเยาวชน อายุ 14-18 ปี เข้าร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้ยังได้พบกับความมันส์จากซัพพอร์ทเรซ จากค่ายรถจักรยานยนต์ยักษ์ใหญ่อย่างฮอนด้าและยามาฮ่าที่มาเสริมความสนุกภายในรายการอีกด้วย

ระเบิดศึก 2 ล้อ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2019

ศึก พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ได้มีการเปลี่ยงแปลงเพื่อสร้างมาตรฐาน ที่รัดกุมให้การแข่งขัน โดยกำหนดให้ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงกลาง โดยระบุให้การแข่งขันในรุ่น บีอาร์ไซี ซูเปอร์สต็อก 1000 และ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์สปอร์ต 400 ใช้น้ำมันเบนซิน 95 ของ พีทีที สเตชั่น

 

สำหรับ พีทีที บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ จะดวลความเร็วกันทั้งสิ้น 4 สนาม ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ออกสตาร์ทสนามแรก ในวันที่ 12-14 กรกฎาคมนี้, สนามที่ 2 วันที่ 23-25 สิงหาคมนี้, สนามที่ 3 วันที่ 6-8 กันยายนนี้ ก่อนจะปิดฉากสนามสุดท้ายเพื่อตัดสินแชมป์ประจำปีในวันที่ 15-17 พฤศจิกายนนี้