ขุมทรัพย์แสนล้าน 5 แยกลาดพร้าว ดงมิกซ์ยูสไฮเอ็นต์

24 มิ.ย. 2562 | 23:20 น.

พลิกโฉม 5 แยกลาดพร้าว ศูนกลางธุรกิจแห่งใหม่ บิ๊กเนม เตรียมเข็นที่แปลงยักษ์ขึ้นมิกซ์ยูส ทำเลสุดฮอตไม่แพงใจกลางเมือง

ผังเมืองรวมกรุงเทพมหานครฉบับปรับปรุงครั้งที่ 4 ยกระดับทำเลห้าแยกลาดพร้าวเป็นนิวซีบีดีศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ ขึ้นตึกสูงไม่จำกัด จากองค์ประกอบแวดล้อมสำคัญทั้งอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ แหล่งช็อปปิ้งที่อยู่อาศัยไฮไรส์ รถไฟฟ้าสายสำคัญ ตลอดจนสถานีกลางบางซื่อ ที่มีการขยับ จึงสนับสนุนให้ทำเลนี้น่าสนใจยิ่ง

นายสุรเชษฐ กองชีพ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินิกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ แอนด์ คอนซัลแทนซี่ จำกัด กล่าวว่า ย่านนี้กำลังจะมีโครงการมิกซ์ยูสอาคารสำนักงานเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งมีผลให้พื้นที่นี้เปลี่ยนแปลง อีกทั้งไม่ไกลจากสถานีกลางบางซื่อ แต่ถ้ามองในภาพที่กว้างขึ้นกว่าพื้นที่รอบสถานีมองออกไปถึงพื้นที่รอบๆ ห้าแยกลาดพร้าวไปเลย โดยทางทิศเหนืออาจจะไปถึงแยกรัชโยธิน ทางทิศใต้ก็สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต สะพานควายที่เริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงแล้วจะเห็นว่าพื้นที่ช่วงนี้มีแนวโน้มที่จะกลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจ หรือ CBD ย่อยๆ เพราะมีโครงการขนาดใหญ่เข้าแถวรอการพัฒนาจำนวนมาก

ขุมทรัพย์แสนล้าน 5 แยกลาดพร้าว ดงมิกซ์ยูสไฮเอ็นต์

 

อย่างไรก็ตาม พื้นที่รอบห้าแยกลาดพร้าวน่าสนใจมาตั้งแต่ในอดีตเพราะเป็นพื้นที่ที่มีทั้งศูนย์การค้าขนาดใหญ่2แห่งมีสถานีรถไฟใต้ดินไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้ามีหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจบริษัทเอกชนอยู่มากมาย จึงมีผลให้มีผู้ประกอบการซื้อที่ดินพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมกันมากหลังชะลอตัวไป 2-3 ปี ล่าสุดปี 2562 เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น ที่จะเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ภายในปีนี้ไม่ไกลจากเซ็นทรัลลาดพร้าวและยูเนี่ยน มอลล์

ขุมทรัพย์แสนล้าน 5 แยกลาดพร้าว ดงมิกซ์ยูสไฮเอ็นต์

นอกจากนี้ยังมีอาคารสำนักงานของกลุ่มซิโน-ไทยใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต อาคารสำนักงานในพื้นที่ของสถานีกลางบางซื่อและพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายหมื่นตารางเมตร โครงการมิกซ์ยูสบนที่ดินของกรมธนารักษ์ซึ่งมีอาคารสำนักงานในลานจอดรถข้างสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต รวมไปถึงอาคารสำนักงานของกลุ่มสิงห์เอสเตทในซอยเฉยพ่วงที่สร้างความฮือฮาที่สุดคือ การเข้าซื้อหุ้นของบริษัทที่เป็นเจ้าของที่ดิน 48 ไร่ของกลุ่มเซ็นทรัลเพื่อได้สิทธิ์ในการพัฒนาที่ดินแปลงใหญ่มีศักยภาพสูงเพราะทำเลติดทั้งถนนพหลโยธินและวิภาวดีรังสิต อีกทั้งมีถนนขนาด 8 เลนผ่านตลอดทั้ง 48 ไร่ซึ่งสามารถพัฒนาเป็นอาคารสูงได้ตลอดทั้งแนวถนนเส้นนี้ ที่ดินแปลงนี้จึงได้รับการจับตามองว่ากลุ่มเซ็นทรัลจะพัฒนาโครงการรูปแบบใดเพื่อให้มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับเซ็นทรัลลาดพร้าวที่อยู่ไม่ไกลกัน แต่ถ้ามองว่าเป็นการพัฒนาเพื่อรอเวลาที่สัญญาเช่าที่ดินของเซ็นทรัลลาดพร้าวกับการรถไฟแห่งประเทศไทยจะหมดก็ถือว่าเซ็นทรัลจะยังคงมีศูนย์การค้าอยู่ในพื้นที่นี้ต่อไปอีกนานเท่านาน

แหล่งข่าวจาก บมจ.เอสซี แอสเสท เปิดเผยว่า เร็วๆนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมเดอะ เครสท์ (The Crest) บนพื้นที่กว่า 1.9 ไร่ ทำเลห้าแยกลาดพร้าว 

หน้า 27 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,481 วันที่ 23 - 26 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ขุมทรัพย์แสนล้าน 5 แยกลาดพร้าว ดงมิกซ์ยูสไฮเอ็นต์