แซดทีอี เบลด วี 6 สมาร์ทโฟนดีไซน์พรีเมียมราคาซื้อได้

26 มี.ค. 2559 | 13:00 น.
เช็กก่อนช็อปฉบับนี้ได้มีโอกาสทดสอบสมาร์ทโฟนแบรนด์ดังของจีน "แซดทีอี เบลด วี 6" (ZTE Blade V6) สัมผัสด้วยสายตาแว้บแรกรูปร่างหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับสมาร์ทโฟนค่ายผลไม้ชื่อดัง แต่พอได้จับต้องพบว่ามีน้ำหนักเบากว่า

"แซดทีอี เบลด วี 6" เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของซีรี่ส์ เบลด ภายใต้แนวคิด ‘Premium Affordable’ สมาร์ทโฟนพรีเมียมในราคาที่ซื้อได้ ซึ่งจุดเด่นของตัวเครื่อง คือ ออกแบบโดยใช้วัสดุโลหะแบบ Full Metal Body Design ตามสไตล์สมาร์ทโฟนรุ่นพรีเมียม น้ำหนักเบาและบางเพียง 6.8 มม.หน้าจอ 5 นิ้ว แบบ HD หน่วยประมวลผลควอดคอร์ 1.3 กิกะเฮิรตซ์ หน่วยความจำภายใน 2GB RAM 16 GB ROM ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 5.0.2 Lollipop

ส่วนฟังก์ชันกล้องถ่ายรูปนั้นมาพร้อมกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล แพนมุมกว้าง 88 องศาและกล้องหลัง ultra-high-definition 13 ล้านพิกเซล พร้อมกับฟังก์ชัน dual-color True Tone flash เพื่อปรับภาพให้สวยสมจริงยิ่งขึ้น รองรับไลฟ์สไตล์ของผู้ชื่นชอบการเซลฟี

และมาพร้อมลูกเล่นเสริมไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพแบบพาโนรามา 4 ทิศทาง (ได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง) หรือการถ่ายภาพต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังใช้การออกแบบถาดซิม ในรูปแบบ "3 ใน 2" ทำให้สามารถใส่ micro SIM และ micro-SD card ใน slot เดียวกันหรือหากจะใส่ 2 ซิมพร้อมกันก็สามารถเปลี่ยน nano SIM แทนที่ช่อง micro-SD card ได้ และที่สำคัญยังมีแอพเฉพาะตัวคือ Alive share ซึ่งเป็นแอพพลิเคชันที่ผู้ใช้สามารถแชต แชร์ภาพ เพลง หรือเล่นเกมระหว่างกันโดยไม่ต้องใช้สัญญาณอินเตอร์เน็ตใดๆ ทั้งสิ้น

ที่สำคัญถือว่าเป็นโทรศัพท์ 4G ที่ราคา 5,690 บาท แต่แซดทีอี ได้ทำตลาดร่วมกับแพ็กเกจ Super Deal ของค่ายเอไอเอส โดยเมื่อสมัครแพ็กเกจดังกล่าว l พร้อมชำระค่าบริการล่วงหน้า 2,000 บาท สามารถซื้อเครื่องได้ในราคา 2,990 บาท

ด้วยดีไซน์หรู Full Metal Body Design บางเบาและสเปกที่จัดมาเต็ม ทั้งหน่วยประมวลผลแบบควอดคอร์ รวมไปถึงกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล หากบวกกับแคมเปญตลาดร่วมกับเอไอเอส ถือได้ว่าแซดทีอี เบลด วี 6 เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,143 วันที่ 25 - 30 มีนาคม พ.ศ. 2559