“สนธิรัตน์”เสียใจขัดแย้งพปชร. แสดงสปิริตขอไม่รับรมว.พลังงาน

01 ก.ค. 2562 | 11:43 น.

"สนธิรัตน์"เสียใจปัญหาขัดแย้งใน พปชร. ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเลือกกระทรวง พร้อมแสดงสปิริต ไม่ขอรับตำแหน่ง รมว.พลังงาน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวภายหลัง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. กลุ่มสามมิตร เตรียมเสนอญัตติในที่ประชุมพรรคเพื่อขับออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรค และเรียกร้องไม่ให้รับตำแหน่งรมว.พลังงาน ว่า ตั้งแต่เข้ามาทำงานการเมือง ตนมีความทุ่มเทตั้งใจรับใช้ชาติบ้านเมืองในตำแหน่งต่าง ๆ โดยเมื่อได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ทุกครั้งที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้มุ่งมั่นตั้งใจที่จะนำพาประเทศก้าวไปข้างหน้า ให้หลุดพ้นจากปัญหาที่สะสมมา ทำงานอย่างเต็มความสามารถ และได้มุ่งมั่นสร้างประโยชน์ให้ตกกับพี่น้องประชาชนในหน้าที่นั้น ๆ  

 

ส่วนประเด็นปัญหาความขัดแย้งในการเข้าดำรงตำแหน่งในกระทรวงที่กล่าวถึงขณะนี้นั้น ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ที่จะเลือกกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งในการทำงาน และพร้อมทำงานในกระทรวงที่ได้รับมอบหมายหากเห็นว่าเหมาะสม ดังเช่นตอนแรกที่มีกระแสข่าวได้รับมอบหมายให้ดูแลกระทรวงอุตสาหกรรม ก็ได้เตรียมงานและเตรียมนโยบายในการบริหารกระทรวง ที่จะใช้อุตสาหกรรมในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ และได้เตรียมบุคลากรมืออาชีพเข้ามาเป็นทีมงานในการทำงานในกระทรวง

 

ส่วนกรณีกระแสข่าวที่จะให้ไปดำรงตำแหน่งในกระทรวงพลังงาน มีความรู้สึกเสียใจในปัญหาที่เกิดขึ้น และไม่ได้เข้าไปมีส่วนรับรู้หรือเกี่ยวข้องกับการดำรงตำแหน่งแต่ประการใด ดังนั้น ขอแสดงเจตนารมณ์ไม่มีความประสงค์และไม่ขอรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และหวังว่าทุกสิ่งจะคลี่คลายไปในทางที่ดี เพื่อพวกเราจะได้ร่วมมือกันทำงานเพื่อบ้านเมืองต่อไป

 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า พร้อมรับฟังความเห็นต่างและเคารพเสียง ประชาชนทุกคะแนนเสียง โดยเชื่อว่าขณะนี้ประชาชนอยากเห็นการเดินหน้าพัฒนาเศรษฐกิจ และเพื่อให้เกิดการทำงานที่ราบรื่น จึงเห็นว่าพรรคควรเดินหน้าและร่วมมือกันพัฒนานโยบายพัฒนาประเทศทุกด้าน เพื่อให้พี่น้องประชาชนเกิดความสบายใจและเชื่อมั่นทางการเมืองและเศรษฐกิจ