“ยามาฮ่า”ฉลอง 64 ปี ปั้นแบรนด์ผ่านกิจกรรม-เทคโนโลยีใหม่

01 ก.ค. 2562 | 11:55 น.

ค่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฉลองครบรอบ 64 ปี ในวันที่ 1 กรกฏาคม 2562 เชื่อมั่นศักภาพธุรกิจในไทย วางแผนสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งผ่านกิจกรรม โปรดักต์และเทคโนโลยีใหม่

1 กรกฏาคม 2562 เป็นวันที่ บริษัท ยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ครบรอบ 64 ปี ในโอกาสนี้  บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด โดย ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการบริหาร ยึดเอาวัน “ยามาฮ่า เดย์” ประกาศพันธกิจของบริษัท ภายใต้ปรัชญา “คันโด” มุ่งมั่นที่จะคิดค้นนวัตกรรมอันทันสมัย และความท้าทายใหม่ๆ

“ยามาฮ่า”ฉลอง 64 ปี ปั้นแบรนด์ผ่านกิจกรรม-เทคโนโลยีใหม่

พวกเราชาวยามาฮ่าล้วนทุ่มเทเต็มที่ในการดึงศักยภาพและพลังความมุ่งมั่นทั้งหมดที่มี เพื่อสร้างฝันของลูกค้าให้กลายเป็นความจริง เพราะเราคือทีมงานคุณภาพที่ลูกค้าต่างมองหาในฐานะองค์กรที่ยึดมั่นในปรัชญาคันโดอย่างแท้จริง และด้วยการวางกลยุทธ์ด้านการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ควบคู่ไปกับกลยุทธ์ทางด้านธุรกิจ เพื่อก้าวขึ้นไปสู่เป้าหมายที่วางไว้”นาย ฮายาคาวะ กล่าว

แบรนด์สโลแกน Revs Your Heart  “เปรียบเหมือนกับเครื่องยนต์ที่พุ่งทะยานไปข้างหน้าด้วยความเร็ว เมื่อเราเพิ่มแรงบิดเฉกเช่นเดียวกันกับหัวใจที่เต้นแรงขึ้นไปตามจังหวะ ยิ่งเข็มไมล์พุ่งขึ้นไปไกลเท่าไหร่ พลังของความเร้าใจแห่ง คันโด ก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น

ปีที่ผ่านมา ยามาฮ่า มอเตอร์ ได้เผยวิถีอันเป็นเอกลักษณ์ของยามาฮ่า 5 ประการ พร้อมกันทั่วโลก ได้แก่ Innovation (ความริเริ่ม) Excitement (ความสนุกสนาน) Confidence (ความมั่นใจ) Emotion (ความดึงดูด) และ Ties (ความผูกพัน) เพื่อแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ ยามาฮ่า ที่ไม่มีใครเหมือน เอกลักษณ์ที่ชัดเจนนี้ เป็นแนวทางปฏิบัติตาม วิถียามาฮ่าซึ่งพนักงานทุกคนได้ยึดถือปฏิบัติ และถ่ายทอดสู่การสร้างสรรค์สินค้า รวมถึงจุดบริการลูกค้าในทุกๆด้าน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ยามาฮ่าในระยะยาว

ในปี 2561 ยามาฮ่าประสบความสำเร็จด้านการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมต่างๆ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า  เช่น การเปิดตัว Grand Filano Hybrid และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยี Hybrid ที่เหมาะสมกับการใช้งานของคนไทย ด้วยความโดดเด่นเรื่องความประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการเปิดตัว MT-15 ซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุดในกลุ่มรถสปอร์ต Naked ด้วยส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 41%

“ยามาฮ่า”ฉลอง 64 ปี ปั้นแบรนด์ผ่านกิจกรรม-เทคโนโลยีใหม่

“ยามาฮ่า”ฉลอง 64 ปี ปั้นแบรนด์ผ่านกิจกรรม-เทคโนโลยีใหม่

“ยามาฮ่า”ฉลอง 64 ปี ปั้นแบรนด์ผ่านกิจกรรม-เทคโนโลยีใหม่

 

นอกจากนี้ยังได้ส่งนักแข่งชาวไทยร่วมชิงชัยในระดับ Moto3 ในโอกาสที่เกมความเร็วระดับโลกอย่าง MotoGP จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรกอีกด้วย

สำหรับปีนี้และในอนาคต ยามาฮ่าวางกลยุทธ์ที่จะเดินหน้าสร้างแบรนด์ให้เป็นรูปธรรมและมีความโดดเด่นยิ่งขึ้น ผ่านกิจกรรมรอบด้านเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดกับลูกค้า อีกทั้งยามาฮ่ายังประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใหม่ในสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในเมืองไทย ตลอดจนโครงการพัฒนาความรู้ความสามารถของผู้จำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่อง เทคนิคการขาย การตลาด การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า รวมถึงการสร้างแบรนด์ดิ้ง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและความเชื่อมั่นให้กับแบรนด์

ยามาฮ่า มอเตอร์ เชื่อว่าอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ในประเทศไทยจะยังคงเดินไปในทิศทางที่ดีและเติบโตอย่างต่อเนื่อง