“พรเพชร” เชื่อกลางก.ค.ได้รัฐบาลใหม่ ไม่หวั่นปมส.ว.ถือหุ้นสื่อ

02 ก.ค. 2562 | 08:25 น.

ประธานส.ว.เชื่อตั้งรัฐบาลใหม่ไม่ล่าช้า  คาดกลาง ก.ค.นี้แล้วเสร็จ   เผยไม่กังวล ส.ว.ถูกร้องตรวจคุณสมบัติถือหุ้นสื่อ

“พรเพชร” เชื่อกลางก.ค.ได้รัฐบาลใหม่ ไม่หวั่นปมส.ว.ถือหุ้นสื่อ

วันที่ 2 ก.ค.62 นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา กล่าวโดยไม่กังวลต่อกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบคุณสมบัติส.ว. กรณีถือหุ้นในกิจการสื่อสารมวลชน  ส่วนตัวยังรู้สึกกังวลต่อกรณีเดียวกันที่ส.ส. ยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้ตรวจสอบคุณสมบัติ ส.ส. ด้วยกันเอง

 

ส่วนของ ส.ว. นั้นทางสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้ตรวจสอบผ่านการทำแบบสอบถามไปยังสมาชิกฯ เช่น การถือหุ้นสื่อ การเป็นบุคคลล้มละลาย หรือเคยเป็นบุคคลที่ล้มละลาย ทุจริต หรือการต้องคำพิพากษาให้จำคุกหรือไม่อย่างละเอียดแล้ว จึงไม่กังวล อย่างไรก็ตาม สำหรับตนนั้นไม่มีหุ้นสื่อใดๆ

 

ประธานวุฒิสภา ยังกล่าวต่อข้อกังวลของสังคมต่อการจัดตั้งรัฐบาลที่ล่าช้า ว่า ตนเชื่อว่ากลางเดือนกรกฎาคมนี้ การจัดตั้งรัฐบาลจะแล้วเสร็จ ส่วนตัวมองว่าการตั้งครม. ใหม่ไม่ล่าช้า เพราะหากนับจากวันประกาศผลเลือกตั้ง ส.ส. เดือนพฤษภาคม ตอนนี้เวลายังไม่ถึง 100 วัน ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมองว่าความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐจะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลใหม่ล่าช้าออกไปอีก นั้น ไม่ทราบข้อมูลดังกล่าว เพราะเป็นกิจกรรมภายในของพรรค เบื้องต้นเชื่อว่าคงมีปัญหาไม่ลงตัวเพียงอย่างเดียว คือ ตำแหน่งรัฐมนตรี


“พรเพชร” เชื่อกลางก.ค.ได้รัฐบาลใหม่ ไม่หวั่นปมส.ว.ถือหุ้นสื่อ