เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน ผนึกพันธมิตรอัดสิทธิประโยชน์หวังโต6%

08 ก.ค. 2562 | 23:25 น.

ททท. จัดโครงการ “Chiang Mai Green Card” จับมือพันธมิตรอัดสิทธิประโยชน์เพียบถึงกลางเดือนกันยายนนี้ บูมเที่ยวหน้าฝน ตอกยํ้าภาพลักษณ์เชียงใหม่มาได้ทั้งปี พุ่งเป้านักท่องเที่ยวอิสระเดินทางเอง คาดเติบโต 6% สร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 4 หมื่นล้านบาท

เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน ผนึกพันธมิตรอัดสิทธิประโยชน์หวังโต6%

นางสาวภัคนันท์ วินิจชัย ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเชียงใหม่ กล่าวว่า ททท. ร่วมมือกับผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว และหน่วยงานพันธมิตรจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร สปา ของที่ระลึก หรือสายการบิน จัดโครงการ “Chiangmai Green Card” เพื่อส่งเสริมกระตุ้นการเดินทาง และการใช้จ่ายผ่านสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยว อาทิ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ กิจกรรมท่องเที่ยว Soft Adventure ที่พัก ร้านอาหาร

เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน ผนึกพันธมิตรอัดสิทธิประโยชน์หวังโต6%

แคมเปญพิเศษนี้ เพื่อสร้างการรับรู้และตอกยํ้าภาพลักษณ์ ว่าจังหวัดเชียงใหม่สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชันที่เป็นการ์ด รับส่วนลดพิเศษตั้งแต่วันนี้-15 กันยายน 2562 เพียงลงทะเบียนผ่านระบบ Online รับ E-CARD ก็สามารถแสดงบัตรผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ และกด “รับสิทธิ์” จากพันธมิตรผู้เข้าร่วมโครงการมอบสิทธิประโยชน์กว่า 100 รายการ

ททท.คาดว่าในช่วงหน้าฝนปี 2562 นี้ จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมุ่งหน้าสู่เชียงใหม่ เพิ่มขึ้น 6.02% (+2.91%) สร้างรายได้จากการท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 38,240.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.24% เมื่อเทียบปีที่ผ่านมา นอกเหนือจากปลุกกระแสการท่องเที่ยวในหน้าฝนแล้ว ยังเป็นการสร้างการรับรู้การท่องเที่ยวอย่างมีจิตสำนึกและกระจายตัวนักท่องเที่ยวสู่พื้นที่ต่างๆ ของ จ.เชียงใหม่อีกด้วย

ผอ.ททท.เชียงใหม่ กล่าวด้วยว่า โครงการนี้ไม่ได้จัดแพ็กเกจให้นักท่องเที่ยว เพราะพฤติกรรมการท่องเที่ยวตอนนี้เปลี่ยนไป เป็นการเดินทางมาท่องเที่ยวเองแบบอิสระ (FIT) จึงให้เลือกใช้บริการกับพันธมิตรต่างๆ ที่เข้าร่วมโครงการ โดยนักท่องเที่ยวจัดโปรแกรมของตนเอง และสอดคล้องกับการสื่อสารผ่านแอพพลิเคชัน ที่เน้นกลุ่มเป้าหมายเจนวาย ซึ่งเป็นวัยทำงาน มีกำลังซื้อ นอกเหนือจากกลุ่มอื่นๆ เช่น กลุ่มผู้สูงอายุที่เดินทางท่องเที่ยววันธรรมดา การท่องเที่ยวแบบครอบครัว ซึ่งระบบบริการพร้อมรองรับ

ด้านพันธมิตรภาคธุรกิจท่องเที่ยว ร่วมกับ ททท.ส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วง Green Season ในปีนี้อย่างคึกคัก ทั้งนี้ หน่วยงานภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการรองรับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัย การอำนวยความสะดวกในมิติต่างๆ ของการท่องเที่ยว

นายอนันตชัย วัณณะพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สายการบิน VIETJET กล่าวว่า ในปีนี้สายการบิน VIETJET Air ได้มีโอกาสร่วมโครงการนี้ ถือเป็นโอกาสพิเศษที่ได้จัดทำแคมเปญและโปรโมชันสุดพิเศษ เพียงลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ส่วนลด 200 บาท เพื่อมอบให้กับนักท่องเที่ยวผู้เข้าร่วมรายการ 1,000 ท่านแรกเท่านั้น

เร็วๆ นี้ ผู้บริหารท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้นำคณะไปศึกษาดูงานที่ท่าอากาศยานดานัง ประเทศเวียดนาม เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน รวมทั้งรับทราบความเจริญเติบโตของเวียดนาม เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ร่วมเสริมสร้างการเดินทางท่องเที่ยวทำธุรกิจระหว่าง 2 เมือง ที่จะเป็นประตูสู่พื้นที่อื่นๆ ของแต่ละประเทศ ซึ่งธุรกิจการบินในภูมิภาคเอเชียเติบโตอย่างมาก มีการเชื่อมโยงเส้นทางการบินใหม่ๆ เพิ่มขึ้นหลายสาย เฉพาะเวียดนามมีเที่ยวบินตรงจากเชียงใหม่ไปเมืองหลักถึง 3 เส้นทาง คือ ไทยแอร์เอเชียเปิดบิน เชียงใหม่-ฮานอย และเชียงใหม่-ดานัง ส่วนบางกอก แอร์เวย์สบินเส้นทางเชียงใหม่-โฮจิมินห์ 

หน้า 9 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,485 วันที่ 7 - 10 กรกฎาคม 2562

เที่ยวเชียงใหม่หน้าฝน ผนึกพันธมิตรอัดสิทธิประโยชน์หวังโต6%