เอเซียพลัส คาด SET Index สัปดาห์นี้แกว่งไซด์เวย์ 1,700-1,750 จุด

07 ก.ค. 2562 | 04:38 น.

บล.เอเซีย พลัส มองดัชนีหุ้นไทยสัปดาห์นี้ ( 8 - 12 กรกฏาคม )แกว่งไซด์เวย์เหนือ 1700 จุด จับตาเฟดเปิดผลรายงานการประชุม คาดเฟดหั่นดอกเบี้ยช่วงครึ่งปีหลังลงราว 2 ครั้ง   พร้อมแนะปรับพอร์ตลงหุ้นปันผลสูง LH ,KKP 

ฝ่ายวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ (บล.)เอเซียพลัส ( ASP )  มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้ ( 8 - 12 กรกฏาคม )  SET Index แกว่ง Sideway พักตัวโดยมีกรอบการเคลื่อนไหวที่ 1700 –1750 จุด ประเด็นในสัปดาห์นี้ในส่วนของต่างประเทศให้ความสำคัญกับเรื่องทิศทางดอกเบี้ยของเฟดซึ่งในวันที่ 10 – 11 กรกฏาคม 2562จะมีการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟดและการแถลงของประธาน Fed ต่อสภาฯ โดยตลาดคาดหมายว่าเฟดจะลดดอกเบี้ยราว 2 ครั้งในช่วงเวลาที่เหลือของปี 2562 

ส่วนปัจจัยในประเทศคาดว่าน่าจะเห็นความชัดเจนในเรื่องรัฐบาลใหม่ และอีกประเด็นหนึ่งเป็นเรื่องค่าเงินบาท  ซึ่งในมุมมองของฝ่ายวิจัยเห็นว่าแม้จะมีโอกาสเห็นฟันด์โฟลว์เข้ามาสู่ตลาดการเงินของไทย แต่ด้วยกลไกธรรมชาติ Valuation และผลตอบแทน จะเป็นตัวสร้างสมดุลให้กับอัตราแลกเปลี่ยน อีกทั้งยังมีมาตรการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)สามารถดำเนินการได้เพื่อสร้างเสถียรภาพให้เงินบาท โดยภาพรวมจึงเชื่อว่าค่าเงินบาทน่าจะยืนอยู่เหนือ 30 บาท/ดอลลาร์สหรัฐได้  ส่วนฟันด์โฟลว์ที่ไหลเข้าตลาดหุ้น ยังมีอยู่แต่น่าจะมีปริมาณที่ค่อยๆ ลดลง สลับการขายทำกำไรเป็นช่วงๆ


พอร์ตการลงทุนช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาฝ่ายวิจัยฯได้ลดน้ำหนักหุ้นในกลุ่มพลังงาน โดยนำหุ้น PTT และ PTTEP ออก และแทนที่ด้วยหุ้นที่ให้ Dividend Yield ระดับสูงและสามารถจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลได้ต่อเนื่อง ทั้งนี้เพราะเห็นว่าราคาน้ำมันน่าจะเริ่มย่อตัวลง ขณะที่ตลาดหุ้นไทยมีค่า PER สูง จึงน่าจะเห็นการเคลื่อนย้ายเม็ดเงินเข้าสู่หุ้นที่ปลอดภัย ซึ่งที่ชัดเจนที่สุดได้แก่หุ้น High Dividend Yield เฉพาะอย่างยิ่งหุ้นที่จะประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ 


หุ้นเด่นสัปดาห์นี้เลือก LH (FV@B 13.60) คาดว่าจะได้รับแรงหนุนจาก 2 เรื่องหลักคือ ทิศทางดอกเบี้ยที่คาดว่าจะปรับลดลง และการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล โดยที่ระดับราคาหุ้นปัจจุบัน LH ให้ Dividend Yield ราว 6.7% ต่อปีและมีการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสม่ำเสมอ อีกทั้งผลประกอบการก็มีความผันผวนต่ำ  อีกบริษัทหนึ่งเลือก KKP (FV@B 75.60) ถือเป็นหุ้นธนาคารพาณิชย์ที่มีจุดเด่นเรื่องการจ่ายเงินปันผล โดยราคาปัจจุบันให้ Dividend Yield 6.3% ต่อปี ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 2/2562 น่าจะเติบโตสวนทางกลุ่มอุตสาหกรรมปรับน้ำ หนักการลงทุนในพอร์ตหุ้นไทย คงไว้ที่ 40% ของพอร์ตการลงทุนรวม


SET Index สัปดาห์ที่ผ่านมา ( 1-5 กรกฏาคม ) แกว่งผันผวน โดยปรับขึ้นในช่วงแรกทำจุดสูงสุดที่ 1747.53 จุด ก่อนช่วงปลายสัปดาห์จะอ่อนตัวลงมา ก่อนปิดที่ 1731.23 จุด เพิ่มขึ้นเล็กน้อย 0.89 จุดเมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้า