ซีพีขยับ“เซเว่นฯ”เพิ่มจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า นำร่อง 21 สาขา

08 ก.ค. 2562 | 10:13 น.

EA จับมือ 4 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ คาลเท็กซ์  ซีพี ออลล์ บริดจสโตนเอ.ซี.ที. และโรบินสัน ขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั่วประเทศ ส่วนร้านสะดวกซื้อ 7-11 ขอนำร่อง 21 แห่ง

ตามที่ บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ในเครือ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เคยประกาศ สร้างสถานีชาร์จไฟฟ้า EA Anywhere ให้ถึง 1,000 แห่งภายในปีที่แล้ว เพื่อรองรับยานยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และ ยานยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ (BEV)  แต่ถึงวันนี้ตัวเลขยังทำได้ไม่ถึงครึ่ง

ซีพีขยับ“เซเว่นฯ”เพิ่มจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า นำร่อง 21 สาขา

ล่าสุดจับมือกับพันมิตรอีก 4 รายใหม่ เพื่อทำให้แผนธุรกิจเป็นไปตามเป้าหมาย ทั้ง บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด, บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน), บริษัท บริดจสโตน เอ.ซี.ที (ประเทศไทย), และ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในจำนวนนี้เป็นสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ เซเว่น อีเลฟเว่น  21 แห่ง, โรบินสัน 23 แห่ง, เชฟรอน 30 แห่ง และ บริดจสโตน เอ.ซี.ที. 20 แห่ง

นายวิเชียร จึงวิโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า ภายใต้โครงการ 7 Go Green ยุทธศาสตร์ด้านการอนุรักษ์พลังงาน และสิ่งแวดล้อมของบริษัท จึงได้ร่วมกับ EA Anywhere ติดตั้งเครื่องชาร์จสำหรับยานยนต์ไฟฟ้าในพื้นที่หน้าร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จำนวน 21 สาขา เพื่ออำนวยความสะดวกและตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่มตลอด 24 ชั่วโมง  พร้อมรองรับการเพิ่มขึ้นของรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภายใต้เครื่องหมายการค้า “EA Anywhere” และได้พัฒนา Mobile Application ขึ้นเพื่อรองรับการใช้งาน ล่าสุดมีพันธมิตรใหม่เพิ่มขึ้นมา ซึ่งถือเป็นการนำสังคมไทยก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของการเดินทางด้วยยานยนต์สมัยใหม่ ด้วยการมีสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ติดตั้งในพื้นที่ที่มีความหลากหลาย ทั้ง สถานีบริการน้ำมัน, ศูนย์บริการด้านยานยนต์, ร้านสะดวกซื้อ, ศูนย์การค้า และร้านอาหารต่าง ๆ ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะเปิดให้บริการครบ 1,000 สถานีภายในปีนี้