EA ส่งเรือพลังไฟฟ้าวิ่ง"เจ้าพระยา"ฟรีตุลาคมนี้

09 ก.ค. 2562 | 08:05 น.

หลังจากค่ายอีเอ ( EA ) หรือ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศลงทุน 1,000 ล้านบาทในการเปิดตัวเรือไฟฟ้า ที่จะมาวิ่งให้บริการรับส่งผู้โดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเริ่มตั้งแต่ท่าน้ำนนทบุรี ไปท่าน้ำวัดราชสิงขร ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร และใช้เวลาราว  40 นาที ซึ่งเรือไฟฟ้ามีขนาดกว้าง 7 เมตร ยาว 24 เมตร สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 200 คน 

ความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว นางสาวออมสิน ศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด ( มหาชน ) เปิดเผยว่า ในเดือนตุลาคมนี้ จะมีการนำเรือไฟฟ้ามาทดลองวิ่งฟรีก่อน ซึ่งขณะนี้มีพันธมิตรให้ความสนใจที่จะมาร่วมธุรกิจด้วย คาดว่าเร็วๆนี้จะมีรายละเอียดพร้อมเปิดเผยได้

“ตามแผนที่ประกาศไว้จะมีการต่อเรือประมาณ 54 ลำ และบางส่วนจะเริ่มทยอยแล้วเสร็จตั้งแต่ปลายปีนี้ และภายในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าจะครบ 54 ลำ ส่วนเรื่องราคาที่ลูกค้าต้องจ่ายนั้นเบื้องต้นจะไม่แตกต่างจากรายเดิมที่เปิดให้บริการก่อนหน้านั้น แต่จุดได้เปรียบของเราคือมีแอร์”

 

EA ส่งเรือพลังไฟฟ้าวิ่ง"เจ้าพระยา"ฟรีตุลาคมนี้

นางสาวออมสิน กล่าวเพิ่มเติมว่า การนำเรือไฟฟ้าไปเปิดให้บริการนั้นไม่ต้องขอใบอนุญาติจากกรมเจ้าท่า โดยทำเพียงนำเรือไปทดสอบและลงทะเบียน หลังจากนั้นก็สามารถที่จะเปิดให้บริการต่างๆเหมือนรายอื่นๆได้