บลจ.บีแคป จ่ายปันผล BMSCITH 30 ล้าน

11 ก.ค. 2562 | 04:56 น.

บลจ.บางกอก แคปปิตอล โชว์ผลงานกองทุน BMSCITH  ลงทุนหุ้นบนดัชนี MSCI ในไทย ประกาศจ่ายปันผลปี 2562 อัตรา 0.30 บาทต่อหน่วย รวม 30 ล้านบาท ดีเดย์ 9 ส.ค.นี้

               นางเมธ์วดี ประเสริฐสินธนา กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน บางกอกแคปปิตอล จำกัด หรือ BCAP Asset เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมจ่ายเงินปันผลปี 2562 ของกองทุนเปิด BCAP MSCI THAILAND ETF (BMSCITH) จากผลกำไรสะสม ณ 31 พฤษภาคม 2562 ในอัตรา 0.30 บาทต่อหน่วย โดยจะจ่ายให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนที่มีชื่อรายชื่อในสมุดทะเบียนในวันที่ 26 กรกฎาคม และมีกำหนดจ่ายเงินปันผล 9 สิงหาคม 2562 รวมมูลค่าเงินปันผล 30 ล้านบาท 

บลจ.บีแคป จ่ายปันผล BMSCITH  30 ล้าน

               สำหรับผลการดำเนินงานกองทุน BMSCITH  นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนวันที่ 2 มิถุนายน 2559 - 28 มิถุนายน 2562 หรือย้อนหลัง 3 ปี กองทุนให้ผลตอบแทน 10.68% ต่อปี โดย BMSCITH  เป็นกองทุนรวม ETF ที่นักลงทุนสามารถซื้อขายได้เหมือนหุ้นตัวหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นกองทุนรวมที่มีนโยบายลงทุนในหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่อยู่ในดัชนี MSCI Thailand ex Foreign Board ซึ่งเป็นดัชนีที่นักลงทุนต่างประเทศมักใช้อ้างอิงเมื่อจะเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทย

"กองทุน BMSCITH สามารถตอบสนองความต้องการของนักลงทุนได้หลากหลายตามวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน ตั้งแต่การออมเงินระยะยาวในหุ้นในประเทศสำหรับนักลงทุนทั่วไป จนถึงการใช้กระจาย ความเสี่ยงของหุ้นในพอร์ต รวมถึงเพื่อการเก็งกำไรทิศทางของตลาดในระยะสั้นของนักลงทุนที่มีประสบการณ์ในการลงทุนในตลาดหุ้นอยู่แล้ว  จุดเด่นที่แตกต่างจากกองทุนรวมทั่วไป คือ ความสะดวกของนักลงทุนที่สามารถซื้อขายได้จากทุกที่ ผ่าน Application Streaming ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือสามารถซื้อขายผ่านบริษัทหลักทรัพย์ทุกแห่ง ด้วยราคา realtime" นางเมธ์วดี กล่าว


บลจ.บีแคป จ่ายปันผล BMSCITH  30 ล้าน