แรงงาน10อุตฯอีอีซี ปลุกกำลังซื้ออสังหาฯ

16 ก.ค. 2562 | 23:40 น.

เอสเตท กูรู เผยที่อยู่อาศัยในพื้นที่อีอีซีตลาดสดใส ความต้องการของลูกค้ามีสูง มองอนาคตรับแรงงาน 5 แสนตำแหน่ง ที่เข้ามาทำงานใน 10 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย รุกเปิดโครงการ 2 ที่ปลวกแดง จังหวัดระยอง หลังได้รับการตอบรับดีที่พัทยา

นายสรวุฒิ มานะสมจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเตท กูรู จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายกลาง เปิดเผยว่า จากนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซี ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้บริษัทตัดสินใจเข้าไปลงทุนพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบบริเวณรอบเมืองและแหล่งอุตสาหกรรม ในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการบ้านแนวราบในพื้นที่อำเภอปลวกแดง ซึ่งเป็นย่านอุตสาหกรรมสำคัญในจังหวัดระยอง จำนวน 110 หลัง ราคาขายอยู่ที่ 1.15 ล้านบาท ซึ่งได้เริ่มเปิดขายไปแล้ว 65% ส่วนใหญ่เป็นคนไทย ต่างชาติมีสัดส่วนไม่เกิน 5%

แรงงาน10อุตฯอีอีซี ปลุกกำลังซื้ออสังหาฯ

สรวุฒิ มานะสมจิตร

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวถือเป็นโครงการที่ 2 ที่บริษัทเข้าไปลงทุนในพื้นที่อีอีซี จากเมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ได้ดำเนินโครงการในพื้นที่พัทยา จังหวัดชลบุรี ชื่อโครงการวิสทาวน์ พัทยา-เขาตาโล เปิด ซึ่งเป็นทาวน์โฮม 1 ชั้น และ 2 ชั้น จำนวน 250 หลัง ซึ่งเฟสแรกได้ก่อสร้างไปแล้วกว่า 100 หลัง ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากความต้องการที่อยู่อาศัยในระดับราคา 1.8-1.9 ล้านบาท มีเป็นจำนวนมาก

 

สำหรับการรุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่อีอีซีนี้ เนื่องจากมองว่าการพัฒนาอีอีซี รัฐบาลใหม่จะยังมีการผลักดันอย่างต่อเนื่อง ประกอบทางคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(กพอ.) มีการประเมินความต้องการแรงงานใน 7 อุตสาหกรรมเป้าหมาย และ 3 กลุ่มระบบโลจิส ติกส์ ในระยะ 5 ปีข้างหน้าจะมีความต้องการแรงงานเกือบ 5 แสนตำแหน่ง จึงเป็นโอกาสของตลาดที่อยู่อาศัยอีกมาก

แรงงาน10อุตฯอีอีซี ปลุกกำลังซื้ออสังหาฯ

“กำลังซื้อในย่านพัทยาถือว่าดีมาก ในขณะที่คู่แข่งรายใหญ่ที่เข้ามา ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ เพราะฉะนั้นทำให้โครงการของเอสเตท กูรู แทบไม่มีคู่แข่ง เพราะเน้นรูปแบบดีไซน์ที่แตกต่าง ตอบโจทย์การใช้งาน และราคาสามารถจับต้องได้” 

หน้า 5 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3487 ระหว่างวันที่ 14 - 17 กรกฎาคม 2562

แรงงาน10อุตฯอีอีซี ปลุกกำลังซื้ออสังหาฯ