วอลโว่ รุกกิจกรรมCSR หวังช่วยลดอุบัติเหตุ

13 ก.ค. 2562 | 09:36 น.

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย นำโดยคณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้จำหน่าย และลูกค้าของวอลโว่ ร่วมกับประชาชนในพื้นที่เปิดตัวโครงการให้การศึกษาและส่งเสริมความปลอดภัยการใช้รถใช้ถนนที่โรงเรียนวัดเกาะในระยอง  ซึ่งโครงการดังกล่าวอยู่ภายใต้แคมเปญรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนน (Road Safety Campaign) ที่จัดขึ้นเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุและยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยในเมืองไทย

 

นาย คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในแต่ละเดือนมีคนเดินถนนได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุระหว่างเดินทางไปทำงานเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะจังหวัดระยองซึ่งมีอัตราการเกิดอุบัติเหตุสูงมากและหนึ่งในจุดที่เกิดอุบัติเหตุคนถูกรถชนบ่อยที่สุดคือบริเวณรอบโรงเรียนวัดเกาะ

วอลโว่ รุกกิจกรรมCSR หวังช่วยลดอุบัติเหตุ

ดังนั้นในปีนี้วอลโว่จึงให้ความสำคัญกับการสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนบริเวณโรงเรียนวัดเกาะผ่านการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมหลายรายการ ดังนี้ จัดทำทางม้าลาย 3 จุด พร้อมเส้นชะลอความเร็วบนถนนเส้นหลักตามจุดยุทธศาสตร์เพื่อช่วยป้องกันอุบัติเหตุ ,วอลโว่บริจาคป้ายและเครื่องหมายจราจรเพื่อการขับขี่และการใช้ถนนอย่างระมัดระวังเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุให้แก่ชุมชน ,แจกหมวกกันน็อกจำนวน 100 ใบแก่นักเรียน พร้อมจัดกิจกรรมการเพ้นท์หมวกกันน็อกเพื่อให้เด็ก ๆได้สร้างสรรค์หมวกกันน็อกในรูปแบบที่ตนชื่นชอบ , มอบเสื้อจราจรสะท้อนแสง Safety Vest ให้แก่นักเรียนเพื่อสวมป้องกัน อุบัติเหตุในการเดินทางบนท้องถนน

วอลโว่ รุกกิจกรรมCSR หวังช่วยลดอุบัติเหตุ

นอกจากนั้นแล้วยังจัดโปรแกรมข่าวสารบันเทิง (อินโฟเทนเมนท์)เพื่อมอบองค์ความรู้ด้านความปลอดภัยบนท้องถนนแก่เด็กนักเรียนและผู้ปกครอง ครอบคลุมหัวข้อต่าง ๆอาทิ ความปลอดภัยจากสัญญาณไฟจราจร การดูป้ายสัญญาณจราจรและวิธีการข้ามทางม้าลายอย่างปลอดภัย

วอลโว่ รุกกิจกรรมCSR หวังช่วยลดอุบัติเหตุ

“เราเชื่อว่า การให้การศึกษาและมอบอุปกรณ์ความปลอดภัยที่จำเป็น ซึ่งรวมถึงป้ายสัญญาณจราจร การจัดทำทางม้าลาย และการมอบหมวกกันน็อกจำนวน 100 ใบแก่ผู้ที่ขับขี่จักรยานยนต์ในชีวิตประจำจะสามารถช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุทั้งในระยะสั้นและระยะยาวอย่างได้ผล”

 

วอลโว่ยังสร้างสนามเด็กเล่นและเชิญคณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้จำหน่าย ลูกค้าของวอลโว่ สื่อมวลชนและประชาชนในพื้นที่ มาทำกิจกรรมกับเด็กนักเรียนและช่วยกันทาสีสนามเด็กเล่นเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการร่วมแรงร่วมใจและความมุ่งมั่นเพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนร่วมกัน

วอลโว่ รุกกิจกรรมCSR หวังช่วยลดอุบัติเหตุ

“การแบ่งปันองค์ความรู้คือสิ่งที่วอลโว่ให้ความสำคัญมาโดยตลอด ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทยจะเน้นย้ำทั้งในเรื่องการศึกษาและการนำเสนอชุดกิจกรรมด้านความปลอดภัยซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนน (Road Safety Campaign) ของเรา โดยการให้การศึกษาแก่เด็ก ๆเกี่ยวกับความปลอดภัยบนท้องถนนจะช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและปกป้องเยาวชนของเราได้ในขณะที่ชุดกิจกรรมด้านความปลอดภัยจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตในวันนี้ได้ทันที”

 

อนึ่ง ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุแห่งประเทศไทยรายงานผลว่าในปีที่ผ่านมาจังหวัดระยองมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 4,719 ครั้งและมีผู้เสียชีวิตจำนวน 236 คน โดยเป็นอุบัติเหตุจากจักรยานยนต์ 4,660ครั้ง ซึ่งทำให้224 ครอบครัวต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไป ส่วนอุบัติเหตุจากรถยนต์มี 59 ครั้งในปีที่ผ่านมาและทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน ซึ่งพื้นที่ที่บริษัทเข้าไปจัดกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนนครั้งนี้ถือเป็นพื้นที่ที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุดเป็นอันดับ 5 ของจังหวัดระยองจึงเป็นเหตุผลที่เรามุ่งมั่นช่วยเหลือชุมชนอย่างเต็มความสามารถ