NIA จัดงาน STARTUP THAILAND 2019 ขับเคลื่อนไทยสู่การเป็น Startup Hub

15 ก.ค. 2562 | 05:16 น.

NIA จับมือ 8 พันธมิตร จัดงาน “ STARTUP THAILAND 2019” โชว์ศักยภาพย่านนวัตกรรมทั่วกรุงเทพ ฯ พร้อมขับเคลื่อนไทยสู่การเป็น Startup Hub ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

NIA จัดงาน STARTUP THAILAND 2019 ขับเคลื่อนไทยสู่การเป็น Startup Hub

ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) เผยถึงการจัดงานว่า  STARTUP THAILAND จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 โดยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากธุรกิจแนวใหม่ที่เรียกว่า “สตาร์ทอัพ” ในวงกว้างทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งบริษัทขนาดใหญ่ในประเทศเริ่มให้ความสนใจกับสตาร์ทอัพพร้อมกับลงทุนเพื่อกระจายความเสี่ยงโดยมีแนวโน้มจะกลายเป็นเทรนด์ใหม่ของการลงทุนต่อไป ที่สำคัญเกิดภาพ THAILAND STARTUP UNIVERSE ที่เป็นความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการศึกษา ภาคสังคม ภาคประชาชน ซึ่งขยายสู่วงกว้างและเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกรุงเทพฯได้รับยกย่องให้เป็นเมืองที่ดีที่สุดสำหรับสตาร์ทอัพ

สำหรับปีนี้ STARTUP THAILAND 2019 ได้รวมพลังสตาร์ทอัพชั้นนำในประเทศไทย เหล่าหัวกะทิสตาร์ทอัพจากทั่วโลก และผู้เล่นในวงการสตาร์ทอัพ จากภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาคม เครือข่ายความร่วมมือจาก 25 ประเทศ พร้อมจัดแสดงผลงานมากกว่า 500 สตาร์ทอัพ ยกตัวอย่างเช่น

-ครั้งแรกของการจัด event exhibition ในรูปแบบใหม่ ที่ไม่ได้ถูกจำกัดสถานที่เพียงที่ใดที่หนึ่ง กลายเป็นการกระจายกิจกรรมไปยังสถานที่ต่างๆ อีก 9 แห่งตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS และ MRTได้แก่ NIA, TCDC, KX, SID, Dtac Accelerate, True Digital Park, Naplab, Glowfish, AIS D.C.ซึ่งทั้งหมดเป็นพื้นที่สำหรับสตาร์ทอัพโดยเฉพาะ

-ครั้งแรกกับการเผยข้อมูลตลาดสตาร์ทอัพเชิงลึกและทิศทางการเปลี่ยนแปลงของโลกในอนาคตด้วย   AI และ Robotics จากผู้นำทางความคิดระดับโลกจากเอเชียและยุโรป

-ครั้งแรกกับการประชุมสุดยอด Southeast Asia Startup Assembly (SEASA) ที่หน่วยงานภาครัฐจาก 10 ประเทศอาเซียน จะมาร่วมกับพัฒนาตลาดอาเซียนสำหรับสตาร์ทอัพ Go Global

NIA จัดงาน STARTUP THAILAND 2019 ขับเคลื่อนไทยสู่การเป็น Startup Hub

โดยทั้งหมดจะเปิดมุมมองความคิดใหม่ๆ และค้นหาสุดยอดไอเดียธุรกิจที่จะเติบโตเป็นยูนิคอร์นและจะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย ซึ่งงานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-27 กรกฎาคม 2562 นี้

NIA จัดงาน STARTUP THAILAND 2019 ขับเคลื่อนไทยสู่การเป็น Startup Hub