ทัพสินค้าชูนวัตกรรม ล่อใจนักช็อปสูงวัย

17 ก.ค. 2562 | 07:50 น.

             สินค้า-บริการผู้สูงวัยพุ่งทะลุหลักแสนล้าน คาดสิ้นปีเติบโตอีกกว่า 10% “นีโอ” เดินหน้าจัด InterCare Asia 2019 ขนทัพนวัตกรรม เทคโนโลยี ทั้งสินค้าเพื่อสุขภาพ ไลฟ์สไตล์ และท่องเที่ยว คาด 3 วันยอดผู้เข้าชมกว่า 5,000 คนเงินสะพัด 700 ล้านบาท

             ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ในช่วงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรภายในประเทศ จากการคาดการณ์ของหลายฝ่ายที่ระบุว่าภายในระยะเวลา 10 ปีข้างหน้าไทยจะก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุเต็มรูปแบบ และการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับผู้สูงวัยทั้งสินค้าและบริการมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด และมีมูลค่ารวมกว่า 1.07 แสนล้านบาท

ทัพสินค้าชูนวัตกรรม ล่อใจนักช็อปสูงวัย

             นายศักดิ์ชัย ภัทรปรีชากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) เปิดเผยว่า ในปี 2574 ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่สังคมสูงอายุ คือ มีผู้สูงอายุมากกว่า 28% ของประชากรทั้งหมด ขณะเดียวกันเมื่อประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยเต็มรูปแบบจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหลายด้านทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สุขภาพ เป็นต้น ขณะที่มูลค่าตลาดสินค้าที่เกี่ยวเนื่องในปีนี้จะมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่า 10% ทำให้มองเห็นเป็นโอกาส พร้อมกับจัดงาน InterCare Asia 2019 ต่อเนื่องครั้งที่ 4

              “สำหรับการจัดงาน InterCare Asia 2019 ครั้งนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 กรกฎาคม 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยเป็นงานแสดงสินค้า เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุระดับนานาชาติ เพื่อรับกระแสสังคมวัยเกษียณ หลังตลาดบริการผู้สูงวัยโตต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าตลอดการจัดงาน 3 วันนี้จะมีผู้เข้าร่วมชมงานไม่น้อยกว่า 5,000 คน มีเงินสะพัดไม่ตํ่ากว่า 700 ล้านบาท”

ทัพสินค้าชูนวัตกรรม ล่อใจนักช็อปสูงวัย

              ทัพสินค้าชูนวัตกรรม ล่อใจนักช็อปสูงวัย

               ทั้งนี้รูปแบบการจัดงานได้แบ่งพื้นที่การจัดงานออกเป็น 5 โซน ได้แก่ 1. Homecare & Equipment อาทิ อุปกรณ์ช่วยในการเคลื่อนที่ รถเข็น วีลแชร์ 2. Rehabilitation อุปกรณ์การป้องกัน การดูแลความปลอดภัย 3. Medical Tourism การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และบริการที่เกี่ยวข้อง เช่น สปา ฟิตเนส และสถานบริการนวดแผนไทย 4. Services การให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพ และ5. Nutritional Food สินค้า อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ อาหารออร์แกนิก อาหารสุขภาพเพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆเป็นต้น โดยในงานมีผู้ประกอบการร่วมจัดแสดงสินค้ากว่า 230 บูธ 

หน้า 30 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ | ฉบับ 3488 ระหว่างวันที่ 18 - 20 กรกฎาคม 2562

ทัพสินค้าชูนวัตกรรม ล่อใจนักช็อปสูงวัย