ดีป้า ผลักดัน 'อาหารไทย' สู่สากล

15 ก.ค. 2562 | 09:37 น.

ดีป้า ดัน 'อาหารไทย' เข้าโชว์ในงาน World Expo 2020 Dubai หวังขับเคลื่อนประเทศสู่สากล พร้อมดึงร้านลิตเติ้ล แบงค็อก มาไว้ให้บริการ

ดีป้า ผลักดัน 'อาหารไทย' สู่สากล

ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล(ดีป้า) เปิดเผยว่า สำหรับWorld Expo 2020 Dubai ครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด“การขับเคลื่อนสู่อนาคต”(Mobility for the future) โดยปีนี้นอกจากการจัดแสดงนิทรรศการในอาคารแสดงประเทศไทยแล้ว ยังมีการจัดสรรพื้นที่ส่วนร้านอาหาร เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารไทยให้คนต่างชาติได้สัมผัสและลิ้มลอง นับเป็นความโดดเด่นหนึ่งของประเทศไทยที่นานาประเทศให้การยอมรับ 

 

“ในงานเวิลด์เอ็กซ์โปครั้งนี้ ดีป้าจะนำอาหารไทยหลากหลาย เช่น ต้มยำกุ้ง แกงมัสมั่น แกงเขียวหวาน หรือ สตรีทฟู้ดยอดฮิตอย่างผัดไท ผัดเปรี้ยวหวาน ผัดกะเพรา น้ำสมุนไพร และขนมไทยเข้ามาไว้ในงาน ส่วนตัวมั่นใจว่าจะมอบความประทับใจให้กับผู้เข้าชมงานทั้งหลายอย่างแน่นอน”

ดีป้า ผลักดัน 'อาหารไทย' สู่สากล

ขณะเดียวกันดีป้ามองว่าการขับเคลื่อนประเทศสู่ส่ากลไม่ได้แสดงออกแค่เพียงศิลปวัฒนธรรมที่สื่อสาร สถาปัตยกรรมหรือเทคโนโลยีเท่านั้นแต่การเชื่อมสัมพันธไมตรีในแบบชาวสยามเมืองยิ้มที่ทำให้ประเทศไทยแตกต่างและโดดเด่นจนกลายเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงคนไทยกับคนทั่วโลกได้เป็นอย่างดี รวมถึงอาหารไทยที่มีเอกลักณ์และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ

 

ทั้งนี้ยังมีผู้ประกอบการสนใจเข้ามาเป็นผู้บริหารจัดการร้านอาหาร ภายในอาคารแสดงประเทศไทยครั้งนี้ จำนวน 5 บริษัท ซึ่งบริษัทที่ทางคณะกรรมการเห็นว่ามีความพร้อมและผ่านการคัดเลือกให้เข้ามาทำหน้าที่นี้คือร้านลิตเติ้ล แบงค็อก (Little Bangkok)ซึ่งถือเป็นร้านอาหารไทยยอดนิยมในเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่จะเข้ามาให้บริการในงานครั้งนี้