ไม่เกินปลายปีนี้ ธนชาตพร้อมปล่อยกู้ออนไลน์ ผ่านแอปฯ T-FIN

18 ก.ค. 2562 | 10:14 น.

ธนชาตพัฒนา “สินเชื่อบุคคลดิจิทัล T-FIN” ดึง NDID ช่วยพิสูจน์และยืนยันตัวตนทางดิจิทัล ลั่นพร้อมให้บริการภายในปลายปีนี้  

               นายธีรชาติ จิรจรัสพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ Enterprise Digital ธนาคาร ธนชาต จำกัด(มหาชน)เปิดเผยว่า ขั้นตอนการขอสินเชื่อบุคคลในปัจจุบันค่อนข้างยุ่งยากและต้องใช้เวลามาก ทำให้ลูกค้าไม่ได้รับความสะดวก ทั้งจัดเตรียมเอกสารเพื่อแสดงรายได้ การเดินทางไปสาขาด้วยตนเอง และรอผลพิจารณาอนุมัติสินเชื่อที่อาจต้องรอนานเป็นสัปดาห์ ซึ่งปัจจุบันธนาคารใช้ประวัติการใช้สินเชื่อเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดความเชื่อมั่นในการปล่อยเงินกู้ ดังนั้น บุคคลที่ไม่มีเครดิตหรือเครดิตไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ จะไม่สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ได้ ซึ่งจากการศึกษาพบว่า มีบางส่วนในกลุ่มคนเหล่านี้ที่ใช้จ่ายและผ่อนชำระดี แต่ต้องหันไปใช้บริการสินเชื่อดอกเบี้ยสูง ทำให้มีโอกาสที่จะเกิดปัญหาหนี้นอกระบบ

ไม่เกินปลายปีนี้   ธนชาตพร้อมปล่อยกู้ออนไลน์ ผ่านแอปฯ T-FIN

               ธนาคารจึงเริ่มศึกษาโครงการสินเชื่อบุคคลดิจิทัล T-Fin เพื่อตอบโจทย์ดังกล่าวและด้วยนวัตกรรมทางการเงินที่พัฒนาขึ้นมาจากหลายๆ ด้านทั้งโครงการ National Digital ID, เทคโนโลยี AI การประมวลผลข้อมูลและพิจารณาสินเชื่อ Information Based Lending และเทคโนโลยีการสื่อสาร จึงได้จัดทำสินเชื่อบุคคลดิจิทัล T-FIN นวัตกรรมใหม่ในการขอสินเชื่อ เป็นสินเชื่อบุคคลในรูปแบบ Informative Lending ที่ลูกค้าสามารถขอสินเชื่อออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชันในมือถือที่ชื่อว่า T-FIN โดยคาดว่า พร้อมให้บริการในช่วงทดสอบ Sandbox ได้ในปลายปีนี้ 

“แอปพลิเคชัน T-FIN มีการนำ AI และMachine Learning มาใช้ในการประมวลผลสินเชื่อ โดยพิจารณาจากข้อมูลต่างๆ ของลูกค้า ประมวลผลบนพื้นฐานของ Information Base Lending ที่ใช้ข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือทดแทนเอกสารรายได้ ทำให้ทุกคนได้รับความเท่าเทียม และผลอนุมัติสินเชื่อถูกต้องแม่นยำมากยิ่งขึ้น เพิ่มความสะดวกไม่ต้องเดินทางมาที่สาขาธนาคาร ไม่ต้องเตรียมเอกสารทางการเงินใดๆ และยัง  สามารถยืนยันตัวตนตามขั้นตอนของ NDIDได้ เมื่อทราบผล เงินจะโอนเงินเข้าบัญชีอย่างรวดเร็ว ลดระยะเวลาขอสินเชื่อจากเดิมประมาณ 1 สัปดาห์”


ไม่เกินปลายปีนี้   ธนชาตพร้อมปล่อยกู้ออนไลน์ ผ่านแอปฯ T-FIN