เอไอเอส ชูกลยุทธ์พรีเซ็นเตอร์ ดึง ต่าย-อรทัย ชิงแชร์ผู้ใช้อีสานกว่า 22 ล้านคน

20 ก.ค. 2562 | 10:50 น.

    เอไอเอส  ดึง ต่าย-อรทัย มัดใจชาวอีสาน ชิงแชร์ผู้ใช้กว่า 22 ล้านคน ชูจุดแข็งเสาสัญญาณมากสุดครอบคลุมทุกพื้นที่

เอไอเอส ชูกลยุทธ์พรีเซ็นเตอร์ ดึง ต่าย-อรทัย ชิงแชร์ผู้ใช้อีสานกว่า 22 ล้านคน

      นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป เอไอเอส กล่าวว่า ภาคอีสานเป็นพื้นที่สำคัญในการยกระดับเครือข่ายด้วยจำนวนประชากรกว่า 22 ล้านคน   โดยเปิดตัวแคมเปญล่าสุด “เอไอเอส ที่ 1 ตัวจริง เร็วแฮงสุดทั่วภาคอีสาน” ด้วยการดึง “ต่าย อรทัย” นักร้องลูกทุ่งขวัญใจมหาชนที่ได้รับความนิยมในพื้นที่ภาคอีสาน พร้อมจัดกิจกรรมทัวร์คอนเสิร์ต “ม่วนกันหน่อย จอยกันแน” ในจังหวัดเศรษฐกิจสำคัญของภาคอีสาน ได้แก่ นครราชสีมา ขอนแก่น อุดรธานี และอุบลราชธานี  โดยเริ่มเจาะตลาดจากภาคอีสานเพราะเป็นตลาดที่ใหญ่เป็นอันดับสองรองจากกรุงเทพมหานคร  และในเชิงปริมาณของผู้ใช้นั้นมีมากกว่า

เอไอเอส ชูกลยุทธ์พรีเซ็นเตอร์ ดึง ต่าย-อรทัย ชิงแชร์ผู้ใช้อีสานกว่า 22 ล้านคน


       สำหรับพื้นที่ภาคอีสานนั้นเป็นพื้นที่ที่เอไอเอสครองส่วนแบ่งตลาดมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ถึง 55% มีจำนวนลูกค้ากว่า 10 ล้านเลขหมาย คิดเป็นสัดส่วน 24% ของฐานลูกค้าทั่วประเทศ แบ่งเป็นระบบเติมเงิน 8.8 ล้านเลขหมาย และระบบรายเดือน 1.2 ล้านเลขหมาย ซึ่งที่ผ่านมา เอไอเอสได้ขยายโครงข่าย 4G และ 4.5G ครอบคลุม 2,678 ตำบล 20 จังหวัดในพื้นที่ภาคอีสาน ด้วยจำนวนสถานีฐาน 9,965 แห่ง  และเครือข่าย AIS Fibre 25,711 จุดบริการ ครอบคลุม 16 จังหวัดภาคอีสานโดยมีเสาสัญญาณเพื่อรองรับการให้บริการกว่า 8 หมื่นแห่ง และจุดกระจายสัญญาณ SUPER WiFi กว่า 1.2 แสนจุดทั่วประเทศ  เพื่อรองรับความต้องการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 1.1 แสนราย เติบโตกว่า 12% เมื่อเทียบกับปี 2561 

      "สำหรับการแข่งขันนั้นยังคงเข้มข้นเพื่อชิงส่วนแบ่งทางการตลาด ขณะที่ผู้ใช้ในต่างจังหวัดก็เริ่มมีไลฟ์สไตล์ในระดับเมืองมากขึ้น  การทำตลาดโดยการดึงต่าย-อรทัย เข้ามาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพราะเป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่ และสามารถเข้าถึงได้ง่าย"  

เอไอเอส ชูกลยุทธ์พรีเซ็นเตอร์ ดึง ต่าย-อรทัย ชิงแชร์ผู้ใช้อีสานกว่า 22 ล้านคน


      ด้านนายอุดมศักดิ์ โสมคำ หัวหน้าส่วนงานปฏิบัติการภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เอไอเอส กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันคนเมืองมีพฤติกรรมการใช้โทรศัพท์มือถือมากกว่า 1 เครื่อง ขณะที่ผู้ใช้งานในพื้นที่ต่างจังหวัดก็มีแนวโน้มใช้งานวอยซ์ลดลง และให้ความสำคัญกับการใช้งานดาต้ามากขึ้น ทิศทางการแข่งขันในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จึงยังคงมีความรุนแรงอย่างต่อเนื่องจากการนำกลยุทธ์ด้านราคามาใช้เพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาด ซึ่งเอไอเอสจะยังคงให้น้ำหนักกับการขยายโครงข่ายสัญญาณและการพัฒนาบริการดิจิทัลที่มีคุณภาพ”

     ปัจจุบันเอไอเอสมีผู้ใช้งานทั่วประเทศราว 41 ล้านเลขหมายซึ่งแบ่งเป็นลูกค้า ระบบเติมเงิน (Prepaid) ราว 32 ล้านเลขหมายและลูกค้าระบบรายเดือน (Postpaid)อีก 8 ล้านเลขหมาย สัดส่วนการใช้งานนั้นยังคงเป็นการใช้งานดาต้า 70% วอยซ์ 30% และลูกค้าเอไอเอสไฟเบอร์กว่า 7 ล้านครัวเรือน