จี้รับเหมาคืนผิวจราจรสิ้นเดือนนี้ แก้ปมรถติดสาหัสพระราม 2

21 ก.ค. 2562 | 07:00 น.

วันที่ 21 กรกฎาคม 2562 เวลา 10.00 น. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม นายสมัย โชติสกุล รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายจิรุตม์ วิศาลจิตร รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายวิทยา ยาม่วง ผู้ตรวจราชการและรองโฆษกกระทรวงคมนาคม และนายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง ตรวจความคืบหน้าโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลย 35 (ถนนพระราม 2) ตอนทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน เอกชัย ตอน 3 พร้อมประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้ถนนพระราม 2
จี้รับเหมาคืนผิวจราจรสิ้นเดือนนี้ แก้ปมรถติดสาหัสพระราม 2

ขณะนี้กรมทางหลวงได้มีโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 ตอน ทางแยกต่างระดับ บางขุนเทียน - เอกชัย ระยะทางประมาณ 11.7 กิโลเมตร เป็นการก่อสร้างขยายช่องทางขนานจาก 2 ช่องจราจร เป็น 3 ช่องจราจร และในช่องทางหลัก จาก 3 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร พร้อมยกระดับสูงขึ้นประมาณ 0.40 – 0.70 เมตร และก่อสร้างสะพานกลับรถเพิ่มอีก 2 แห่ง ที่ กม. 12+000.000 (แสมดำ) และ กม. 16+000.000 (ก่อนถึงซอยพันท้ายนรสิงห์) ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างขยายคันทางในช่องทางขนาน

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

ทั้งนี้ เส้นทางดังกล่าวมีปริมาณการจราจรหนาแน่นทำให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางได้รับความเดือดร้อน โดยพบว่าปัจจุบันบริเวณที่เกิดการจราจรติดขัดมี 3 จุด คือ บริเวณ กม. 13+500 ที่มีการก่อสร้างล่าช้า เนื่องจากระบบสาธารณูปโภค เช่น ท่อประปา ไฟฟ้า ติดขีดการก่อสร้าง บริเวณซอยพันท้ายนรสิงห์ ทั้งฝั่งขาออกและขาเข้า ซึ่งกรมทางหลวงได้ให้ผู้รับเหมาเร่งรัดการก่อสร้างบริเวณดังกล่าวพร้อมคืนผิวจราจรให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้


 

เมื่อโครงการฯ ก่อสร้างแล้วเสร็จจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับปริมาณการจราจรที่มีอยู่ในปัจจุบันและที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต อีกทั้งยังลดระยะเวลาการเดินทาง ส่งผลให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางได้รับความสะดวก ความปลอดภัยในการใช้เส้นทางเพิ่มมากขึ้น

จี้รับเหมาคืนผิวจราจรสิ้นเดือนนี้ แก้ปมรถติดสาหัสพระราม 2

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ได้ให้กรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงงานในซอยวัดพันท้ายฯ ให้เริ่มวิ่งหลังจากชั่วโมงเร่งด่วน และประสานกับการประปาและการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ให้เร่งดำเนินการเคลื่อนย้ายโดยด่วน เพื่อให้สามารถดำเนินโครงการต่อไปได้อย่างรวดเร็ว ไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชน พร้อมกำชับให้มีการชี้เแจงทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ ไม่ให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อน

 

จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมและคณะ ได้พบปะประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ พร้อมรับหนังสือจากชาวบ้านที่ขอขยายเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทาง เส้นทางบางขุนเทียน ชายทะเล เพื่อให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกเชื่อมต่อการเดินทางได้รวดเร็วยิ่งขึ้น