Retirement Expo มหกรรมปฏิวัติไลฟ์สไตล์วัยหลังเกษียณ

21 ก.ค. 2562 | 08:17 น.

มหกรรมปฏิวัติไลฟ์สไตล์หลังเกษียณ งานเดียวเพื่อคนทุกคน Retirement Expo Thailand 2019  นวัตกรรมใหม่วัยเกษียณ  เตรียมความพร้อมสู่สังคมสูงวัย วางแผนชีวิตอย่างมีสไตล์ ไม่เป็นภาระลูกหลานและสังคม พบกับไฮไลท์ “นวัตกรรมทางการเงิน” เรื่องที่คนทุกวัยไม่ควรมองข้าม วันที่ 15 - 17 พ.ย. 2562 ณ เวสต์เกตฮอลล์ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต

ดร.ชาติชาย มีสุขโข นักวางแผนทางการเงิน CFP ผู้ก่อตั้ง CMSK Wealth & Academy กล่าวว่า สังคมผู้สูงอายุเป็นประเด็นทางสังคมที่ได้รับความสนใจในวงกว้างเนื่องจากเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทุกคนในสังคมจากข้อมูลของคณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ (กผส.) ระบุว่า ในปี 2560 ประเทศไทยไทยมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไป 11.3 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 17.1 ของจำนวนประชากรทั้งหมด และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่าในปี 2564 ไทยจะกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ ซึ่งจะมีสัดส่วนผู้สูงอายุร้อยละ 20 ของจำนวนประชากรทั้งหมด ดังนั้น การเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ จึงเป็นเรื่องของทุกคน และไม่ได้หมายความว่า ต้องรอให้เข้าสู่วัยผู้สูงอายุก่อนเท่านั้น จึงจะเตรียมรับมือกับเรื่องนี้  ซึ่ง CMSK Wealth & Academy ได้ริเริ่มจัดงาน Retirement Expo Thailand 2019มหกรรมไลฟ์สไตล์วัยเกษียณรูปแบบใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมของประเทศไทยสู่ยุคสังคมผู้สูงอายุ  โดยได้รวบรวมนวัตกรรมและความรู้ที่เป็นประโยชน์สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ  กลุ่มคนวัยทำงาน กลุ่มครอบครัว และประชาชนทั่วไป Retirement Expo มหกรรมปฏิวัติไลฟ์สไตล์วัยหลังเกษียณ

ทั้งนี้ การเกษียณเป็นเรื่องใหญ่ของทุกคนดังนั้น จะเอาตัวรอดจากสถานการณ์ดังกล่าวได้อย่างไร และมีอะไรบ้างที่ช่วยให้ชีวิตในวัยเกษียณ สามารถดำรงอยู่ได้ โดยไม่เป็นภาระของลูกหลานและสังคม  โดยปัจจุบันนี้ประเทศไทยมีจำนวนประชากรผู้สูงอายุเพิ่มมากขึ้น  ขณะที่ประชากรวัยเด็ก วัยรุ่นและวัยทำงาน มีสัดส่วนที่ลดลง ภาพที่เห็นได้ชัดคือปริมาณผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นการวางแผนด้านสุขภาพและการเงินสำหรับวัยเกษียณ จึงเป็นเรื่องสำคัญ และจำเป็นต้องเริ่มดำเนินการตั้งแต่เนิ่นๆ

"Retirement Expo Thailand 2019 เป็นการสร้างคอมมูนิตี้เพื่อแลกเปลี่ยนข่าวสารในกลุ่มผู้สูงอายุ และจุดประกายให้ทุกคนตระหนักถึงการวางแผนที่เป็นระบบ อีกทั้งจะแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับนวัตกรรมของผู้สูงอายุในอีกรูปแบบหนึ่ง คือ  นวัตกรรมทางการเงิน  ซึ่งเป็นอีกนโยบายของธนาคารที่คนทั่วไปยังไม่รู้ โดยธนาคารต่างๆ จะนำออกมานำเสนอให้ทุกคนได้ศึกษา และทำความเข้าใจกันมากขึ้นในงานนี้โดยเฉพาะ” ดร.ชาติชาย กล่าว

Retirement Expo มหกรรมปฏิวัติไลฟ์สไตล์วัยหลังเกษียณ

อย่างไรก็ตาม  ในปัจจุบันประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ (Aged Society) ส่งผลให้การวางแผนเกษียณเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งการวางแผนนั้นต้องประกอบด้วยเป้าหมายที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรม สามารถจับต้องได้จริง ภายในงาน Retirement Expo Thailand 2019  จึงได้รวบรวมไลฟ์สไตล์และสิทธิประโยชน์สำหรับผู้สูงอายุ ทั้งด้านการวางแผนสุขภาพ การวางแผนทางการเงิน การวางแผนการทำงาน สวัสดิการผู้สูงอายุ ไลฟ์สไตล์หลังเกษียณ  และการวางแผนใช้ชีวิต ที่สามารถทำประโยชน์และให้คุณค่ากับสังคมคนรอบข้าง

ภายในงาน Retirement Expo Thailand 2019  ได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ในหัวข้อเสวนาต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น  แก่อย่างมีคุณภาพ วิธีการดูแลสุขภาพให้ปราศจากโรคร้าย, รายได้น้อยต้องเตรียมตัวเกษียณอย่างไร?,  สวัสดิการและสิทธิประโยชน์จากภาครัฐที่เราอาจไม่รู้, ไม่ได้ทำงานประจำแล้วเงินก็ยังงอกได้! , ปรับปรุงบ้านสำหรับวัยรุ่นเดอะสมัยใหม่ ฯลฯ

ทั้งนี้งาน Retirement Expo Thailand 2019 ถือเป็นครั้งแรกของงานมหกรรมสำหรับผู้สูงอายุที่ครบวงจร  และเป็นมากกว่างานแสดงสินค้า โดยผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้ารับคำปรึกษาเพื่อวางแผนรับมือกับการเข้าสู่วัยเกษียณอย่างมีคุณภาพ ภายในงานจะได้พบกับบูธการเงิน การธนาคาร การท่องเที่ยว สุขภาพและนวัตกรรมที่เกี่ยวกับผู้สูงอายุ  ถือเป็นงานที่รวบรวมนวัตกรรมสำหรับผู้สูงอายุมานำเสนอให้กับทุกคนที่สนใจ สามารถเข้าชม เลือกซื้อ และเลือกวางแผนด้านต่างๆ ได้ภายในงานเดียว Retirement Expo Thailand 2019  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2562 ณ เวสต์เกตฮอลล์ ชั้น 4 เซ็นทรัลเวสต์เกต ติดตามและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายข้อมูลผู้จัดงาน Retirement Expo 2019 โทร 09-4149-6020