พปชร.ติวเข้ม“บิ๊กป้อม”รับมือฝ่ายค้านแนะใจเย็น-ยิ้มสู้อย่างเดียว

22 ก.ค. 2562 | 03:33 น.


 “บิ๊กป้อม”พบ“ส.ส.พปชร.”ที่เวทีสัมมนาวังน้ำเขียง “วีระกร”แนะหากถูกฝ่ายค้านอภิปรายขอให้ใจเย็นๆ ยิ้มอย่างเดียว ด้าน“บิ๊กป้อม”ปิดสัมมนาส.ส.พปชร. ลั่นเป็นครอบครัวเดียวกันรวมพลังเพื่อชาติ

เช้าวันนี้(22 ก.ค.62) ที่ 88 การ์มองเต้ รีสอร์ท อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาพบกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อพบปะพูดคุย ก่อนจะมีการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ระหว่างวันที่ 25 - 26 ก.ค.นี้ 


 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าฯ ให้การต้อนรับ
โดย พล.อ.ประวิตร ได้นั่งเฮลิคอปเตอร์ มาจากกรุงเทพ มาลงที่ค่ายสุรนารี ก่อนนั่งรถตู้เบนซ์กันกระสุน ทะเบียน ฌบ 7902 กรุงเทพ มาที่รีสอร์ท โดยเป็นรถส่วนตัว ไม่ได้ใช้รถประจำตำแหน่ง และไม่มีรถนำ ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส สวมกอดทักทาย ส.ส.พรรค พปชร.เป็นอย่างดี 
    พปชร.ติวเข้ม“บิ๊กป้อม”รับมือฝ่ายค้านแนะใจเย็น-ยิ้มสู้อย่างเดียว

เมื่อมาถึง พล.อ.ประวิตร ได้ร่วมรับประทานอาหารเช้ากับบรรดา ส.ส.พรรค พปชร.พร้อมพูดคุยถึงการเตรียมแถลงนโยบายรัฐบาล โดยนายวีระกร แจ้งต่อ พล.อ.ประวิตร ว่า พรรค พปชร.ได้เตรียมพร้อมสำหรับการแถลงนโยบายไว้แล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเราได้เตรียมทีมไว้ทั้งการอภิปรายเรื่องส่วนตัวและเรื่องคุณสมบัติ โดยให้คอยช่วยกัน ส่วนเรื่องเนื้อหาสาระนั้น พล.อ.ประวิตร ตอบเองก็จะเก่งที่สุด เพราะเป็นคนที่รู้เรื่องมากที่สุด
นายวีระกร ได้ย้ำกับ พล.อ.ประวิตร ว่า “สิ่งที่เป็นห่วงที่สุดคือเรื่องอารมณ์ ในระหว่างที่มีการอภิปราย ขอให้ พล.อ.ประวิตร ใจเย็นๆ ยิ้มอย่างเดียวก็ชนะใจแล้ว กินน้ำแข็งเยอะๆ ในการอภิปราย เรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและของท่าน อาจโดนเยอะหน่อย ซึ่งต้องใจเย็นๆ ขอให้มีหน้าตาสดใส เหมือนกับที่เดินทางมาในวันนี้ นั่งยิ้มแบบนี้ตลอดการอภิปราย ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี”

พปชร.ติวเข้ม“บิ๊กป้อม”รับมือฝ่ายค้านแนะใจเย็น-ยิ้มสู้อย่างเดียว   

ต่อมา พล.อ.ประวิตร ได้เข้ากล่าวปิดการสัมมนาว่า ตนรู้สึกเป็นเกียรติ และยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นประธานปิดการสัมมนา เรื่องเสริมศักยภาพสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ ขอชื่นชมคณะกรรมการบริหารพรรค และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของเพื่อน สมาชิกพรรคพลังประชารัฐโดยเฉพาะอย่างยิ่ง

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ดังนั้น จึงได้จัดให้มีการสัมมนาเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ที่เกี่ยวกับทักษะ การเป็นผู้นำทางการเมือง เพื่อสามารถนำทักษะดังกล่าวนี้ไปประยุกต์ใช้ ทั้งใน และนอกสภา ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 


อีกทั้ง ยังเป็นการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ให้เกิดขึ้นกับบุคลากร ภายในพรรคของเรา ครอบครัวของเรา ครอบครัวเดียวกัน ครอบครัวพลังประชารัฐ เป็นครอบครัวใหญ่ ซึ่งเป็นการรวมพลังของภาคประชาชน กับภาครัฐเข้าด้วยกันถือเป็นการรวมพลังเพื่อนำพาประเทศชาติ ให้ก้าวข้ามความขัดแย้ง สร้างความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน พร้อมร่วมกันรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ และพี่น้องประชาชน ตลอดไป 

พปชร.ติวเข้ม“บิ๊กป้อม”รับมือฝ่ายค้านแนะใจเย็น-ยิ้มสู้อย่างเดียว
ขอขอบคุณผู้บริหารพรรค ท่านสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ในการจัดงานทุกๆ ท่าน หวังว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะได้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ ทุกประการ ขออาราธนา คุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ทุกท่านเคารพนับถือ เดชะพระบารมีแห่งองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้โปรดดลบันดาล ประทานพรให้ทุกท่านจงมีแต่ความสุข ความเจริญ และขอให้เดินกลับภูมิลำเนา โดยสวัสดิภาพ


พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาวันที่ 25-26 กรกฎาคม ว่า เรื่องการอภิปรายเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ แต่วันนี้ตนมาให้กำลังใจในฐานะผู้สนับสนุนพรรค ส่วนการจะสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ยังไม่ตอบตอนนี้ รอหลังการแถลงนโยบายของรัฐบาลเสร็จสิ้นก่อน ทั้งนี้ไม่กังวลที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายคุณสมบัติของตนในฐานะรองนายกรัฐมนตรี เพราะยืนยันว่าคุณสมบัติครบ พร้อมถามกลับว่า จะอภิปรายทำไม 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีความสนใจตำแหน่งในพรรคหรือไม่ เช่น ตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรค พล.อ.ประวิตร ยิ้มรับแต่ไม่ตอบอะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการพูดคุยนอกรอบในห้องประชุม พล.อ.ประวิตร ได้ให้กำลังใจและขอบคุณ ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ และได้เปรยถึงอนาคตทางการเมืองที่จะมาร่วมอุดมการณ์กับพรรค ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ได้ฝากกำชับให้พรรคพลังประชารัฐมีความรักและสามัคคีกันให้มาก