อยากสวยอยากงามไปส่องนวัตกรรม ‘ร.พ.ศัลยกรรมตกแต่งดับเบิ้ลยู’

30 ก.ค. 2562 | 06:30 น.

ความสวยความงามสมัยนี้ สาวๆ จนถึงสาวไม่แท้ก็ยอมกันไม่ได้ ดูอย่างการประกวดนางงามทั้งสองเวทีที่เพิ่งผ่านพ้นไป สาวไม่แท้สวยงามมากพอๆ กับสาวแท้ทีเดียว เผลอๆ สาวเทียมบางคนสวยกว่าเสีย
อีก แสดงว่าวิวัฒนาการด้านการตกแต่งเสริมความงามต้องลํ้ายุคไปมากๆ ทีเดียว เหมือนที่ “นพ.กำธร ศิริพันธุ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งดับเบิ้ลยู (W Plastic Surgery Hospital) ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางเพื่อความสวยงามมาตรฐานระดับสากล ที่ให้บริการด้านศัลยกรรมตกแต่งและผิวพรรณ เพื่อความงามเต็มรูปแบบ (Total Beauty Solutions) บอกเล่าให้ฟังว่า 

อยากสวยอยากงามไปส่องนวัตกรรม ‘ร.พ.ศัลยกรรมตกแต่งดับเบิ้ลยู’

จากแนวโน้มที่คนไทยให้ความสำคัญกับเรื่องความสวยความงาม ขณะที่หมอไทยที่ทำงานด้านนี้ก็มีประสบการณ์ยาวนานขึ้นและมีฝีมือมาตรฐานสูงไม่แพ้ต่างประเทศ ทำให้ตลาดความงามมีอัตราเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งคนไทยและคนต่างชาติที่เริ่มนิยมเข้ามาใช้บริการเสริมความงามในไทยมากขึ้น 

จึงเกิดการรวมตัวกันกับกลุ่มแพทย์ ที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านศัลยกรรมความงามมาตั้งโรงพยาบาลเฉพาะทางขึ้นที่ถนนเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา ลงทุนประมาณ 200 ล้านบาท ก่อสร้าง 2 เฟส เฟสแรกคือส่วนของโรงพยาบาล ห้องพักแพทย์ และห้องพักลูกค้า 5 ห้องที่เปิดดำเนินการแล้ว และเฟส 2 อยู่ระหว่างก่อสร้างเป็นห้องพักเพิ่มประมาณ 7 ห้อง โดยตั้งเป้าหมายโรงพยาบาลว่าต้องมีมาตรฐานคุณภาพทาง
การแพทย์ มีแพทย์ฝีมือดีและนิสัยที่ดี บริการระดับ 5 ดาวและที่สำคัญที่สุดคือ การดูแลรักษาและติดตามผลงานต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ ดังนั้นจำเป็นต้องมีความแตกต่างไปจากคลินิกเสริมความงามอื่น ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาใช้ร่วมกับทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์มาก

โรงพยาบาลแห่งนี้เมื่อลูกค้าเข้ามาจะให้คำปรึกษาฟรี โดยจะมีเครื่อง 3 มิติ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เริ่มนิยมใช้ในการสแกนใบหน้าและร่างกาย ทำซีมูเลชั่นให้เห็นใบหน้ากันชัดๆ ก่อน ว่าใบหน้าบกพร่องอย่างไรควรปรับแก้อย่างไรบ้าง ลูกค้าจะต้องทำการสแกนใบหน้าและส่งให้ทีมแพทย์พิจารณาให้คำปรึกษาลูกค้า โดยลูกค้าจะเห็นรายละเอียดต่างๆ เช่น ดั้งยุบ ตาตกผิวหน้าขรุขระ ฝ้า กระ สิวเป็นอย่างไร แล้วแพทย์จะอธิบายข้อมูลและแนะนำลูกค้าว่าควรจะต้องดูแลรักษาอย่างไร เสียก่อนแล้วให้ลูกค้าเป็นผู้ตัดสินใจเอง

เช่น หากจะแก้ไขหางตาตก ควรจะต้องทำกรีดตาเป็น 2 ชั้น เพื่อดึงหางตาขึ้น หรือใช้เทคโนโลยีใหม่ที่กรีดใต้คิ้ว และมีกรรมวิธีซ่อนในการดึงหางตาขึ้น แม้จะมีแผลเป็นเล็กๆแต่กลับช่วยเปิดใบหน้าทำให้หน้าเด็กขึ้นทันตา เป็นต้น เครื่องนี้ยังสามารถแสดงถึงผิวหน้าว่ามีความแห้งกร้าน หรือชุ่มชื่น กระ ฝ้า เป็นแบบไหนโซนไหนบนใบหน้าเป็นอย่างไร ลงลึกไปถึงสีผิว ว่าสีผิวแก้ม หน้าผาก คาง ทีโซน มีผิวสีสมํ่าเสมอกันหรือไม่ นี่คือตัวอย่างนวัตกรรมใหม่ๆ ที่วงการความงามเริ่มนำมาช่วยให้ลูกค้าได้รู้ถึงผิวหน้าตนเอง หรือนวัตกรรมการทำหน้าอกก็มีแบบใหม่ๆมาให้ลูกค้าเช่นกัน 

อยากสวยอยากงามไปส่องนวัตกรรม ‘ร.พ.ศัลยกรรมตกแต่งดับเบิ้ลยู’

นพ.กำธรอธิบายต่ออีกว่าลูกค้าที่เข้ามาปรึกษา ทางโรงพยาบาลจะให้คำแนะนำก่อนให้ลูกค้าตัดสินใจ หรือบางรายอาจจะไม่จำเป็นต้องทำการผ่าตัดเสมอไป เพราะทีมแพทย์จะแนะนำเทคโนโลยีอื่นที่จะเข้ามาช่วย ซึ่งไม่จำเป็นว่าลูกค้าที่เข้ามาจะต้องทำการผ่าตัดไปเสียทุกราย ซึ่งตอนนี้ลูกค้าที่เข้ามาปรึกษาก็จะเป็นเรื่องตา จมูก ดูแลสภาพผิวหน้า ผิวกาย ทำหน้าอก คุณหมอบอกว่าการทำจมูกของที่โรงพยาบาลมีระดับราคาตั้งแต่ 25,000 บาทขึ้นไป ขณะที่ราคาที่ไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี 2 แสนบาท การดึงหน้า ราคาเริ่มต้นราว 70,000-80,000 บาทขณะที่เกาหลีราคา 5 แสนบาท เป็นต้น และจุดเด่นของที่โรงพยาบาลคือการรับผิดชอบต่อลูกค้าเมื่อเกิดปัญหาขึ้นสามารถมาโรงพยาบาลได้ทันที มีห้องพักตามมาตรฐานโรงพยาบาลเอกชน

คุณหมอแนะนำทิ้งท้ายให้ว่าการเลือกที่จะทำศัลยกรรมที่ใดก็ตาม ขอให้พิจารณาถึงประสบการณ์ของแพทย์ที่จะทำการตกแต่ง ความรับผิดชอบในการดูแลรักษาต่อเนื่องความเชื่อมั่น เทคโนโลยีเครื่องมือที่จะนำมาใช้ก่อนการตัดสินใจ การบริการด้วยความจริงใจ ราคาควรเป็นเรื่องท้ายๆ ที่จะนำมาพิจารณา เมื่อพูดถึงเรื่องราคาคุณหมอบอกว่า จับมือกับบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จัดโปรแกรมการตลาด “ความสวยทั่วเรือนร่างกับโรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งดับเบิ้ลยู” สมาชิกบัตรเครดิตที่มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี เมื่อใช้บริการแต่ละประเภทจะมีอัตราพิเศษตั้งแต่วันนี้- 30 กันยายน 2562

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 39 ฉบับที่ 3,491 วันที่ 28 - 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

อยากสวยอยากงามไปส่องนวัตกรรม ‘ร.พ.ศัลยกรรมตกแต่งดับเบิ้ลยู’