"ไลน์"แทรกซึม ทุกไลฟ์สไตล์

28 ก.ค. 2562 | 02:40 น.

หลังจากภาคธุรกิจจำนวนมากเตรียมทบทวนการใช้บริการ LINE Official Account ที่จะมีการปรับเปลี่ยนการเรียกเก็บค่าบริการ ล่าสุดไลน์ ประเทศไทย ได้ปรับแพ็กเกจและค่าบริการ LINE Official Account ใหม่ให้มีความเหมาะสม พร้อมประกาศผลักดันให้แพลตฟอร์มของไลน์กลายเป็น “โครงสร้างพื้นฐานชีวิต” สำหรับผู้ใช้งานทุกคน

นางอึนจอง ลี รองประธานกรรมการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจระดับโลก ไลน์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่าทิศทางธุรกิจของไลน์ ในไทย จะมุ่งสู่วิสัยทัศน์ใหม่ “Life on LINE” โดยกลยุทธ์ภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ 3 ด้านประกอบด้วย 1.OMO (Online-merge-Offine) การรวมกันของออนไลน์กับออฟไลน์ ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประกาศ เปิดใช้ Line Mini App ซึ่งรวบรวมทุกบริการของไลน์ไว้ด้วยกันไม่ว่าจะเป็นแผนที่แชต การให้บริการต่างๆ คูปองส่วนลด และแจ้งเตือนไปยังโทรศัพท์ของผู้ใช้เพื่อสร้างประสบการณ์ให้กับผู้ใช้ได้มีโอกาสใช้ชีวิตได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

2. “ฟินเทค” ที่มุ่งผลักดันไทยเข้าสู่สังคมไร้เงินสด ควบคู่ไปกับการนำเสนอนวัตกรรมการเงินร่วมสถาบันการเงิน โดยจะมุ่งกับต่อยอดจากการให้บริการ แรบบิท-ไลน์ เพย์ ล่าสุดร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย เพื่อปฏิวัติการบริการทางการเงิน ภายใต้ความร่วมมือใหม่ในนาม “KASIKORN LINE”

 

สุดท้าย คือ 3. การมุ่งพัฒนา “ปัญญาประดิษฐ์” หรือ เอไอ โดยจะนำเอไอชั้นสูงมาใช้ยกระดับการให้บริการต่างๆของไลน์ เช่น ฟีเจอร์สำหรับการแนะนำบริการแบบเฉพาะบุคคลในการค้นหาการใช้บริการ LINE TV, Sticker Shop, โฆษณา และอื่นๆ นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด Smart Channel ที่เรียนรู้จากพฤติกรรมความสนใจของผู้ใช้ไปสู่การนำเสนอข้อมูลที่ตรงกับความต้องการอย่างแท้จริง 

หน้า 1 ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,491 วันที่ 28 - 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

● Line หลอกตุ๋นสื่อจนเปื่อย 'ล่อส่งข่าว'เสร็จศึกขึ้นค่าบริการจนเจ๊ง

● ธุรกิจคว่ำบาตรไลน์ เจอโขกเงินเพิ่ม10เท่า-เลิกใช้หนีซบเฟซบุ๊ก

● ขุมทรัพย์ LINE

● บี้สอบ‘ไลน์’ PwCชี้ญี่ปุ่นคุม-ส่อนอมินีต่างด้าว

● ยักษ์ 'ไลน์' ติดบ่วง สุ่มเสี่ยงผิด 'ก.ม.ต่างด้าว'

 

"ไลน์"แทรกซึม  ทุกไลฟ์สไตล์