พปชร.ขอบคุณฝ่ายค้าน เสนอแนะนโยบายรัฐบาล

27 ก.ค. 2562 | 07:00 น.

"ธนกร"ขอบคุณฝ่ายค้านอภิปรายเสนอแนะนโยบายให้รัฐบาลผ่านไปด้วยดี แม้ตีรวนบ้าง ลั่น"บิ๊กตู่"ลุยงานทันที มั่นใจคดีเงินกู้กรุงไทยจบแล้วหลัง"อุตตม"แจงกลางสภาฯ

พปชร.ขอบคุณฝ่ายค้าน เสนอแนะนโยบายรัฐบาล

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า การแถลงนโยบายของรัฐบาลเสร็จเรียบร้อยแล้ว ต้องขอขอบคุณพรรคฝ่ายค้าน สมาชิกรัฐสภา ที่อภิปราย เสนอแนะนโยบายอย่างเต็มที่ แม้ว่ามีบางช่วงบรรยากาศตึงเครียดบ้างแต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี ซึ่งรัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ชี้แจงฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ ทุกนโยบายก็ตอบโจทย์ของประเทศ สามารถสร้างความอยู่ดีกินดีให้ชาวบ้านได้อย่างแน่นอน จากนี้ไปรัฐบาลก็จะเร่งดำเนินนโยบายทันทีเพื่อพัฒนาประเทศไปในทิศทางที่ประชาชนคาดหวัง

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านอภิปรายพาดพิงนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กรณีปล่อยเงินกู้ธนาคารกรุงไทยนั้น นายอุตตมได้ชี้แจงอย่างชัดเจนที่สุดแล้วว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด นายอุตตมยินดีที่มีการอภิปรายซักถามในสภาฯ เพราะได้ผ่านกระบวนการยุติธรรมทุกขั้นตอนโดยองค์กรตรวจสอบหลักของประเทศที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีคำวินิจฉัยว่าไม่ได้กระทำผิด เพราะมีหลักฐานประจักษ์ชัดเจนไม่ได้ร่วมทำผิด และยึดมาตรฐานจริยธรรมในการปฏิบัติหน้าที่โดยสมบูรณ์ เชื่อว่าสังคมเข้าใจตามที่ได้ชี้แจงในสภาฯ

พปชร.ขอบคุณฝ่ายค้าน เสนอแนะนโยบายรัฐบาล