“อุทัย”ร้อง!ขอความเป็นธรรม หลังวืดสว.-เหตุติดร่างแหคดีเด้งเลขาฯกองทุนฟื้นฟูฯ

29 ก.ค. 2562 | 08:16 น.

อุทัยร้องขอความเป็นธรรม-หลังวืดตำแหน่ง สมาชิกวุฒิสภา -  เหตุติดบ่วงโดยฟ้องกราดรูด  สมัยนั่งประธานบริหาร-บอร์ด  สั่งเด้งเลขาฯกองทุนฟื้นฟูฯ  ตามข้อบังคับ

นายอุทัย สอนหลักทรัพย์ อดีตประธานบริหารสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ปี 2543-2544 เผยกับ ฐานเศรษฐกิจว่า ผมไม่ทราบจริงว่ามีคดีติดตัว จึงได้ลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.

           “ผมอยากเรียนให้ทราบว่าในฐานะที่ผมเป็นประธานบริหารกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรเมื่อปี2543-2544 ซึ่งเป็นหน่วยงานตามรัฐธรรมนูญและในปี2544ได้มีการสรรหาเลขาธิการกองทุนฟื้นฟูฯลฯและในการดำเนินการเกิดปัญหาทำให้องค์กรขับเคลื่อนได้ยากมา  โดยติดปัญหาที่เลขาซ้ำซากมาตลอดจนคณะกรรมการบริหารได้มีมติปลดเลขาออกตามข้อบังคับในการบริหารกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรคือ ดร.สุริยันต์ บุญนาคค้า”

ต่อมา ดร.สุริยันต์ ได้ฟ้องคณะกรรมการกองทุนฯลฯทั้งคณะซึ่งมีนายอุทัย สอนหลักทรัพย์ ในฐานะประธานบริหารด้วย ซึ่งคดีใด้ดำเนินการมาจนถึงปี2560 และดร.สุริยันต์ ได้แถลงในศาลขอถอนคดีตามที่กล่าวหา

ตามความเข้าใจของผมถือว่าสิ้นสุดคดีแล้วจึงลงสมัครสว.ดังกล่าวผมจึงขอความกรุณาได้โปรดให้ความเป็นธรรมแก่ผมด้วย”

ทั้งนี้  การที่คณะกรรมการปลดเลขาออกเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับที่ถูกต้องเพื่อให้กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรใด้ทำประโยชน์ให้เกษตรกร หากเป็นเช่นนี้เชื่อว่าต่อไปจะไม่มีใครกล้าทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติอีก   อย่างไรก็ตาม หากมีข้อสงสัยสามารถขอคัดสำเนาคดีหมายเลขแดงที่อท.(ผ)23/2560ลว.17 พ.ค.2560