นิด้า เปิดหลักสูตร “RE-Junior by NIDA” ตั้งเป้ายกระดับความรู้ด้านอสังหาฯเพื่อประกอบธุรกิจจริง

05 ส.ค. 2562 | 05:15 น.

“ในทุกๆความสำเร็จจากหลากหลายธุรกิจ มีความเชื่องโยง เกี่ยวเนื่องและสัมพันธ์กับอสังหาริมทรัพย์ทั้งนั้น เช่น ดิสนีย์ที่ไม่ได้แค่ผลิตภาพยนตร์แต่ยังมีดิสนีย์แลนด์”ผศ. ดร.ประดิษฐ์ วิธิศุภกร ผู้อำนวยการ ศูนย์วิจัยขีดความสามารถในการแข่งขัน สำนักวิจัย สถาบัน บัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เผยถึงความสำคัญของอสังหาริมทรัพย์ในงานวันแถลงเปิดหลักสูตร สำหรับผู้บริหารรุ่นใหม่หรือ RE-Junior by NIDA

นิด้า เปิดหลักสูตร “RE-Junior by NIDA” ตั้งเป้ายกระดับความรู้ด้านอสังหาฯเพื่อประกอบธุรกิจจริง

ผศ. ดร.ประดิษฐ์ เผยต่อไปว่า หลังจากประสบความสำเร็จจากหลักสูตร RE-Pro by NIDA หรือหลักสูตรการเรียนการบริหารอสังหาริมทรัพย์(แบบมืออาชีพ) ผนวกกับการคลุกคลีในวงการอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่องในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาด้วยการจัดอบรมวิชาการ จัดประกวดโครงการที่อยู่อาศัย ทางศูนย์วิจัยขีดความสามารถในการแข่งขัน สำนักวิจัย สถาบัน บัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เล็งเห็นว่าควรขยายผลการอบรมทางวิชาการด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะผู้บริหารรุ่นใหม่จึงได้ตกผลึกการจัดทำ โครงการอบรมทางวิชาการหลักสูตรสำหรับผู้บริหารรุ่นใหม่หรือ RE-Junior by NIDA เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจในการบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้ประสบผลสำเร็จและสร้างเครือข่ายในวงการอสังหาริมทรัพย์

นิด้า เปิดหลักสูตร “RE-Junior by NIDA” ตั้งเป้ายกระดับความรู้ด้านอสังหาฯเพื่อประกอบธุรกิจจริง

ทำไมต้อง RE-Junior by NIDA? ผศ. ดร.ประดิษฐ์ ขยายความได้อย่างน่าสนใจว่า  หลักสูตรดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้บริหารรุ่นใหม่ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพตัวเองในด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยทางสถาบันฯได้คัดวิชาหลักที่สำคัญในด้านดังกล่าว 10 เรื่อง อาทิ การเลือกที่ดิน การหาแหล่งเงินทุน การบริหารงานก่อสร้าง การสร้างแบรนด์ และการตลาดอสังหารมิทรัพย์ออนไลน์ เป็นต้น ซึ่งจัดฝึกอบรมในระยะเวลา 6 สัปดาห์ ในทุกวันเสาร์ตั้งแต่วันที่  14 ก.ย. – 26 ต.ค.2562 โดยมีคณาจารย์จากสถาบันฯ นักวิชาการด้านอสังหาริมทรัพย์ ผู้ทรงคุณวุฒิจากการเคหะ มาร่วมแชร์ประสบการณ์และสร้างความองค์ความรู้ ซึ่งถ้าหากสนใจสามารถสอบถามได้แล้ววันนี้ ผ่านช่องทาง Official LINE : @reprobynida หรือเบอร์ 0805888069

ทั้งนี้ในงานดังกล่าวยังมีการจัดเสวนาในหัวข้อ “ส่องธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีหลัง” โดยทางวิทยากรมองถึงทิศทางของอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังตรงกันว่า มีทั้งโอกาสและความเสี่ยง โดยผู้ลงทุน ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์หรือแม้กระทั่งผู้อยู่อาศัยต้องศึกษาข้อมูลและสถานการณ์ของตลาดอสังหาฯ อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันในประเด็น พรบ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างฉบับใหม่ที่จะใช้ในปี 2563 นี้ อาจจะไม่กระทบต่อประชาชนทั่วไปที่มีที่ดินไม่มากหรือราคาไม่เกิน 5-10 ล้าน แต่สำหรับผู้ที่ถือครองเพื่อเก็งกำไรระยะยาว โดยเฉพาะที่ดินรกร้างส่งผลอย่างแน่นอนจาก พรบ.ฉบับนี้

การสร้างฐานความรู้ในด้านอสังหาริมทรัพย์โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่เป็นก้าวที่สำคัญ เพราะอุตสาหกรรมดังกล่าวถือเป็นรากฐานในการพัฒนาธุรกิจต่างๆอย่างต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งถ้าหากอยากเติมเต็มและต้องการสร้างเครือข่าย RE-Junior by NIDA น่าจะเป็นหนึ่งทางเลือกที่เหมาะสม