‘ศิริรุจ’ ปฎิเสธนั่งเก้าอี้รักษาการผู้ว่า กยท.

06 ส.ค. 2562 | 17:01 น.

วิกฤติหนัก! รองปลัดอุตฯ ร่อนหนังสือแล้วปฎิเสธนั่งเก้าอี้รักษาการผู้ว่าฯ กยท.อ้างขัดกฎหมาย อีกทั้งเป็นข้าราชการประจำ ไม่มีเวลามานั่งบริหารเต็มเวลา เกรงจะทำให้องค์กรเสียหาย วงในเผยวันที่ 9 ส.ค. บ่าย 2 โมง "เฉลิมชัย" นัดมอบนโยบาย กยท.บางขุนนนท์

จากกรณีที่คณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย มีมติเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 แต่งตั้งนายศิริรุจ จุลกะรัตน์ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นรักษาการแทนผู้ว่าการยางแห่งประเทศไทย โดยให้มีอำนาจและหน้าที่อย่างเดียวกับผู้ว่าการยางแห่งประเทศไทย แทนนายเยี่ยม ถาวโรฤทธิ์ ที่ได้ลาออกไปนั้น

‘ศิริรุจ’ ปฎิเสธนั่งเก้าอี้รักษาการผู้ว่า กยท.

แหล่งข่าวการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่านายศิริรุจ จุลกะรัตน์ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านเศรษฐกิจอุตสาหกรรม  ได้ทำหนังสือถึงกรรมการการยางแห่งประเทศไทย เรื่อง ขอไม่รับหน้าที่รักษาการแทนผู้ว่าการยางแห่งประเทศไทย  ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนสามัญต้องไม่ปฎิบัติราชการอันเป็นการกระทำการข้ามผู้บังคับบัญชาเหนือตน เว้นแต่ผู้บังคับบัญชาเหนือตนขึ้นไปเป็นผู้สั่งให้กระทำหรือได้รับอนุญาตเป็นพิเศษชั่วครั้งคราว และมาตรา 83(6) ข้าราชการพลเรือนสามัญต้องไม่เป็นกรรมการผู้จัดการ หรือผู้จัดการ หรือดำรงตำแหน่งอื่นใดที่มีลักษณะปฎิบัติหน้าที่ได้ ประกอบกับมีตำแหน่งเป็นข้าราชการประจำทำให้ไม่สามารถปฎิบัติหน้าผู้ว่าการ กยท.

‘ศิริรุจ’ ปฎิเสธนั่งเก้าอี้รักษาการผู้ว่า กยท.

อย่างไรก็ตามในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีนัดหมายเวลา 14.00 น.จะเดินทางไปบางขุนนท์ เพื่อมอบนโยบายให้กับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ กยท.