“เซ็นทารา”บุกเวียดนาม ตั้งเป้ามีเครือข่าย 20 โรงแรมใน 5 ปี

08 ส.ค. 2562 | 03:23 น.

  “เซ็นทารา รีสอร์ท” รุกตลาดเวียดนาม ตั้งเป้าขยายธุรกิจโรงแรมใหม่ 20 แห่งทั่วประเทศ ภายใน 5 ปี  

กลุ่มเซ็นทรัล นอกจากดำเนินธุรกิจค้าปลีกทั่วประเทศเวียดนาม ได้แก่ GO! (เดิมคือ BigC Vietnam), LanChi Mart, B2S, Robins, SuperSports, Home Mart และ Nguyen Kim แล้วยังมองเห็นโอกาสในการขยายเครือข่ายธุรกิจโรงแรมภายใต้แบรนด์โรงแรมในเครือ  6 แบรนด์ ได้แก่ Centara Grand, Centara, Centara Residences & Suites, Centara Boutique Collection, Centra by Centara และ COSI  ในเมืองสำคัญทั่วประเทศเวียดนาม

โดยตั้งเป้าหมายการขยายธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทใหม่อย่างน้อย 20 แห่งในเวียดนาม ภายในปี 2567 บนจุดหมายปลายทางต่าง ๆ ได้แก่ ศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญ เช่น Ho Chi Minh City, Hanoi และ Haiphong และพื้นที่ที่มีการเติบโตสูง อาทิ Danang, Phu Quoc, Nha Trang, Cam Ranh และ Hoi An นอกจากนี้ ยังมีทำเลที่มีศักยภาพที่แข็งแกร่งในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตอนใต้ของ Vung Tau, Ho Tram และ Mui Ne เนื่องมาจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานถนนสายใหม่เชื่อมต่อภูมิภาคกับ HCMC และสนามบินใหม่ที่สำคัญในจังหวัด Dong Nai  
      “เซ็นทารา”บุกเวียดนาม ตั้งเป้ามีเครือข่าย 20 โรงแรมใน 5 ปี
    “เซ็นทารา แซนดี้ บีช รีสอร์ท ดานัง”  รีสอร์ทริมชายหาดหรูฝั่งตอนกลางของเวียดนาม

นายธีระยุทธ  จิราธิวัฒน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทารา โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท กล่าวว่า อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเวียดนามมีอัตราการเติบโตมากในปี 2561 และคาดว่าการเติบโตนี้จะดำเนินต่อไปอีกหลายปีซึ่งเป็นผลมาจากการได้รับแรงหนุนจากการท่องเที่ยวในเอเชียที่เพิ่มมากขึ้นนโยบายการขอวีซ่าที่ผ่อนผันมากขึ้นและการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

“เซ็นทารา”บุกเวียดนาม ตั้งเป้ามีเครือข่าย 20 โรงแรมใน 5 ปี

ปี 2561 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางไปเวียดนาม 15.5 ล้านคน ส่วนใหญ่มาจากเอเชีย ภูมิภาคที่แบรนด์เซ็นทาราเป็นที่รู้จักและได้รับความนับถืออยู่แล้วการหลั่งไหลที่สูงขึ้นนี้ยังคงดำเนินต่อไปในปี 2562โดยจากข้อมูลสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติเวียดนาม (VNAT) เปิดเผยว่านักท่องเที่ยวต่างชาติเกือบ 6 ล้านคน เดินทางเข้ามาในประเทศเวียดนามช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ และเศรษฐกิจที่เติบโตกำลังกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศแนวโน้มการท่องเที่ยวที่เป็นบวกกำลังผลักดันอุปสงค์โรงแรมและรีสอร์ทใหม่

โดยข้อมูลล่าสุดจาก STR นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมแสดงให้เห็นว่า ขณะนี้มีการสร้างห้องพักโรงแรมใหม่มากกว่า 23,000 ห้องในเวียดนาม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของประเทศในฐานะศูนย์กลางการท่องเที่ยวทั่วโลก การขยายตัวในเวียดนามของเซ็นทาราจะเป็นส่วนสำคัญของวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ระดับโลกซึ่งรวมถึงเป้าหมายโดยรวมที่จะเพิ่มพอร์ตโฟลิโอของโรงแรมโดยรวมเป็นสองเท่าภายในปี 2565 โดยปัจจุบันบริษัทให้บริการโรงแรมและรีสอร์ท 71 แห่ง รวม 13,000 ห้อง