ไขกลยุทธ์ดึงเชนโลก ปั้น ‘ทวาราวดี’ ยกระดับผู้นำโรงแรมปราจีนบุรี

15 ส.ค. 2562 | 23:30 น.

 

หลังจากโรงแรมที่อยู่ คู่กับจังหวัดปราจีนบุรี มากว่า 24 ปี อย่างทวาราวดี รีสอร์ทได้รีแบรนด์มาใช้แบรนด์บีดับบลิว ซิกเนเจอร์ คอลเล็คชั่น บาย เบสท์เวสเทิร์นตั้งแต่เมื่อเดือนตุลาคม 2561

ไม่เพียงทำให้กลายเป็นโรงแรมเดียวในจังหวัดปราจีนบุรีที่บริหารโดยเชนระดับโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นแบรนด์โรงแรมใหม่ล่าสุดของเชนเบสท์เวสเทิร์นที่เปิดตัวในเอเชียเป็นครั้งแรกด้วย

บีดับบลิว ซิกเนเจอร์ คอลเล็คชั่น บาย เบสท์เวสเทิร์นเป็นแบรนด์ที่เหมาะกับโรงแรมที่มีการบริหารจัดการอย่างเป็นอิสระ แต่ยังรักษากลิ่นอายของความเป็นท้องถิ่น ผสมผสานกับสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการที่มีมาตรฐานสากล การเปลี่ยน แปลงที่เกิดขึ้นจะเติมเต็มจุดแข็งของโรงแรมนี้อย่างไร อ่านได้จากสัมภาษณ์นายแมทธิว ฮอแวท ผู้จัดการทั่วไปทวาราวดี รีสอร์ท บีดับเบิลยู ซิกเนเจอร์ คอลเลคชั่น

 

ไขกลยุทธ์ดึงเชนโลก  ปั้น ‘ทวาราวดี’  ยกระดับผู้นำโรงแรมปราจีนบุรี

แมทธิว ฮอแวท

 

จ่อผุดบริการใหม่

ปัจจุบันทวาราวดี รีสอร์ท บีดับเบิลยู ซิกเนเจอร์ คอลเลค ชั่น มีแนวโน้มในการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ยังได้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์โรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก อัตราการเข้าพักจะเปลี่ยนแปลงตามฤดูกาลต่างๆ และตลอดปีที่ผ่านมาเราเห็นว่ามีลูกค้าที่กลับมาใช้บริการของเราซํ้าๆ อย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งด้วยการลงทุนอย่างต่อเนื่องจากเจ้าของ เราจะเห็นข้อเสนอและบริการใหม่ๆ ในอนาคต ที่จะยกระดับโรงแรมในฐานะผู้นำของโรงแรมที่ให้บริการในเขตจังหวัดปราจีนบุรีและพื้นที่รอบๆ

 

 

เผยรร.มีจุดขายที่แตกต่าง

โรงแรมมีความเป็นเอกลักษณ์ล้อมรอบไปด้วยแมกไม้สีเขียวขจีบนพื้นที่รวมกว่า 120 ไร่ ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ และยังมีสวนและทะเลสาบที่นำเสนอถึงความผ่อนคลาย ความเงียบสงบหลังจากการเดินทางเรายินดีต้อนรับลูกค้าทุกคนราวกับว่าพวกเขากำลังเข้ามาในบ้านของเรา ที่นี่ผมบอกพนักงานเสมอว่าทุกคนเปรียบเสมือนครอบครัวที่เมืองไทยของผมและสิ่งนี้จะสื่อถึงความเป็นเอกลักษณ์ของเรา

ขณะเดียวกันโรงแรมยังมีจุดขายที่แตกต่างจากโรงแรม อื่นๆ ในพื้นที่ปราจีนบุรี ตรงที่เราเป็นโรงแรมที่ให้บริการเต็มรูปแบบ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากความสง่างามแบบเอเชียและเอกลักษณ์ความเป็นไทย และโรงแรมยังมีสนามฝึกซ้อมกอล์ฟ สปอร์ตคลับที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่และสระว่ายนํ้า ทั้งยังมีห้อง ประชุมมากถึง 7 ห้อง และมีห้องบอลรูมที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่นี้ รองรับกิจกรรมขนาดใหญ่งานแต่งงานในร่มหรือกลางแจ้ง ซึ่งเราให้ความสำคัญกับธุรกิจของลูกค้า และหวังว่าจะได้ให้บริการลูกค้าในครั้งต่อๆ ไป

 

สร้างสัมพันธ์ผ่านโซเชียล

ทั้งนี้โรงแรมตั้งเป้าหมายไปยังทุกตลาด โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าองค์กร หน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานท้องถิ่นสำหรับการประชุม การเฉลิมฉลองช่วงสิ้นปี ทีมงานจะถูกฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง และมีความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบการบริการอย่างดีที่สุดเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของตลาดเหล่านี้

ไขกลยุทธ์ดึงเชนโลก  ปั้น ‘ทวาราวดี’  ยกระดับผู้นำโรงแรมปราจีนบุรี

 

 

เรามุ่งเน้นกลยุทธ์ความสัมพันธ์เพื่อสร้างศรัทธาและความมั่นใจในผลิตภัณฑ์ และทีมงานของโรงแรม การบริการลูกค้าเป็นกุญแจสำคัญในยุคที่ทันสมัยนี้ ด้วยการต้อนรับจากใจทีมงาน ผู้เข้าพักจะรู้สึกได้ถึงความสะดวกสบายทันทีที่เข้าพักและพร้อมที่จะทำงานหรือพักผ่อนในทุกพื้นที่ที่โรงแรมให้บริการ

นอกจากนี้เรายังกำหนดเป้าหมายในทุกตลาดโดยเฉพาะการเดินทางระหว่างเมือง เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้นระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ บนสื่อโซเชียลมีเดียของโรงแรม ก็เป็นเรื่องราวที่ต่อเนื่องของผู้เข้าพักทั้งหมด และการมุ่งเน้นอย่างต่อเนื่องในการปรับปรุงผลิตภัณฑ์และบริการ จะเห็นได้จากเรื่องราวนาข้าว ของโรงแรม บน Facebook Fan Page!

ทีมงานของเราทำทุกวิถีทางอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มคุณค่าการบริการและสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำให้ผู้เข้าพักทุกคน ดังนั้นลูกค้าที่มาพักซํ้าถือเป็นหนึ่งในรูปแบบที่ดีที่สุดในการสร้างรายได้ให้กับโรงแรมนั่นเอง

สัมภาษณ์ โดย ธนวรรณ วินัยเสถียร

หน้า 10 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3496 วันที่ 15-17 สิงหาคม 2562

ไขกลยุทธ์ดึงเชนโลก  ปั้น ‘ทวาราวดี’  ยกระดับผู้นำโรงแรมปราจีนบุรี