'สุนันท์' ขึ้นแท่นรักษาการผู้ว่า กยท.คนใหม่

13 ส.ค. 2562 | 16:23 น.

เปิดตัว ‘สุนันท์”รักษาการผู้ว่า กยท.คนใหม่ พร้อมรับฟังทุกภาคส่วนขับเคลื่อนนโยบายรัฐ รมต.เกษตรเดินหน้ารักษาเสถียรภาพราคายาง ประสานรอบทิศรับฟังทุกด้าน

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมผ่านมา นายศิริรุจ จุลกะรัตน์ รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ได้ทำหนังสือถึงคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย (บอร์ด กยท.) เรื่อง ขอไม่รับหน้าที่รักษาการแทนผู้ว่าการยางแห่งประเทศไทย  ตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือนสามัญต้องไม่ปฎิบัติราชการอันเป็นการกระทำการข้ามผู้บังคับบัญชาเหนือตน เว้นแต่ผู้บังคับบัญชาเหนือตนขึ้นไปเป็นผู้สั่งให้กระทำหรือได้รับอนุญาตเป็นพิเศษชั่วครั้งคราว และมาตรา 83(6) ข้าราชการพลเรือนสามัญต้องไม่เป็นกรรมการผู้จัดการ หรือผู้จัดการ หรือดำรงตำแหน่งอื่นใดที่มีลักษณะปฎิบัติหน้าที่ได้ ประกอบกับมีตำแหน่งเป็นข้าราชการประจำทำให้ไม่สามารถปฎิบัติหน้าผู้ว่าการ กยท.

'สุนันท์' ขึ้นแท่นรักษาการผู้ว่า กยท.คนใหม่

นายสุนันท์  นวลพรหมสกุล รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทยด้านบริหาร รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) คนล่าสุด เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” สั้นๆ ว่า วันนี้ (วันที่ 13 ส.ค.) ได้รับการแต่งตั้งเป็นรักษาการผู้ว่า กยท.อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อีกด้านจะรับฟังความคิดเห็นทุกฝ่ายทั้งเกษตรกร  เอกชนในการที่จะเดินไปด้วยกันกับ กยท. ในการรักษาเสถียรภาพราคายางพารา ที่สำคัญขอขอบคุณเกษตรกรทุกคน และยินดีที่จะรับข้อเสนอรอบด้านเพื่อทำให้องค์กรขับเคลื่อนไปได้