อาหารซีฟู้ดโต 'สยามฟูด' เร่งขยายฐานลูกค้าร้านชาบู โรงแรม

14 ส.ค. 2562 | 10:53 น.

'สยามฟูด' เผยตลาดอาหารซีฟู้ดโต 7-10% ทุกปี  ร้านชาบู โรงแรมได้รับอานิสงค์ ล่าสุดเร่งสร้างแบรนด์ดิ้งพร้อมขยายฐานกลุ่มลูกค้าร้านอาหาร

อาหารซีฟู้ดโต 'สยามฟูด' เร่งขยายฐานลูกค้าร้านชาบู โรงแรม

นางสาวปรียดา ศรีพิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สยามฟูด เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทดำเนินธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายสินค้าอาหารสด อาหารแช่แข็ง เป็นต้น ซึ่งลูกค้าของบริษัทมีความหลากหลาก อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร สายการบิน ธุรกิจจัดเลี้ยง โรงงาน อื่นๆ ขณะที่ใน 2-3 ปีที่ผ่านมาพบว่าอาหารซีฟู้ดมีการเติบโตต่อเนื่อง โดยมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคไทยที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารซีฟู้ดดังนั้นจึงส่งผลให้ร้านอาหาร ชาบูปิ้งย่าง หรือโรงแรมเติบโตเพิ่มขึ้นเช่นกันดังนั้นในปีนี้บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับตลาดกลุ่มนี้มากขึ้นทั้งในแง่ของการหาลูกค้าใหม่และรักษาฐานลูกค้าเดิม

อาหารซีฟู้ดโต 'สยามฟูด' เร่งขยายฐานลูกค้าร้านชาบู โรงแรม

“ต้องยอมรับว่าผู้บริโภคในประเทศไทยชื่นชอบการรับประทานอาหารซีฟู้ดเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงส่งผลให้ธุรกิจร้านอาหาร ชาบูปิ้งย่าง โรงแรม อื่นๆเติบโตขึ้นราว 7-10% ทุกปี  เช่นเดียวกับวัตถุดิบซีฟู้ดที่มีอัตราการเติบโตและความต้องการเพิ่มขึ้นทุกปีดังนั้นบริษัทยังคงให้ความสำคัญตลาดนี้   ขณะเดียวกันบริษัทจะมุ่งเน้นเรื่องการสร้างแบรนดิ้งให้มากขึ้น พร้อมทั้งภายใน 2-3 ปีต่อจากนี้บริษัทยังได้วางแผนและตั้งงบประมาณกว่า 60 ล้านบาทเพื่อเตรียมสร้างโรงงานแปรรูปอาหารต่อยอดจากธุรกิจเดิมให้ครบวงจรมากขึ้น”

 

ปัจจุบันนำบริษัทเข้าสินค้าจากทั่วโลกกว่า 70 แบรนด์ จำนวนกว่า 2,000 รายการ ใน 7 กลุ่มสินค้า ประกอบด้วย 1. เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์แปรรูป 2. อาหารทะเล 3. ผลิตภัณฑ์จากนม 4. ผักและผลไม้ 5. ผลิตภัณฑ์จากมันฝรั่ง 6. ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงอาหารจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก และ 7. ผลิตภัณฑ์ผงสำหรับทำน้ำซุป เพิ่มกลิ่น และรสชาติ นอกจากนี้ยังพัฒนาสินค้าเฮาส์แบรนด์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอีกด้วย และล่าสุดบริษัทได้ดำเนินธุรกิจครบรอบ 35 ปีพร้อมทั้งจัดงานSiam Food Discovery Bangkok เพื่อเฉลิมฉลอง และตอกย้ำการเป็นที่หนึ่งในการให้บริการด้านอาหารที่ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า ซึ่งในปีนี้บริษัทได้วางงบจัดงานอีเว้นและการตลาดโดยรวมทั้งปีกว่า 20 ล้านบาท

อาหารซีฟู้ดโต 'สยามฟูด' เร่งขยายฐานลูกค้าร้านชาบู โรงแรม

นอกจากนี้สยามฟูด มีสาขาในประเทศไทย 5 แห่งกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาค ได้แก่ กรุงเทพฯ เกาะสมุย พัทยา ภูเก็ต และเชียงใหม่ รวมทั้งยังเป็น Food Service APME ที่มีเครือข่ายในอีก 5 ประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ฮ่องกง กัมพูชา และเวียดนาม  ขณะที่ในด้านของรายได้ปี 2562 บริษัทคาดว่าจะมีการเติบโตด้วยตัวเลขสองหลัก จากปีก่อนมีรายได้มากกว่า 1 พันล้านบาท