ฮีโน่ กางแผนรุก เปิดรถ 3 รุ่นใหม่

15 ส.ค. 2562 | 06:58 น.

 

ฮีโน่ เดินหน้าลุยตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ไม่ยั้ง พร้อมเปิดตัวรุ่นใหม่ Hino 500 Dominator  , Hino 700 Splendor SR และรถโดยสารมินิบัส นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น รุ่น Hino Liesse II

 

หลังจากค่ายฮีโน่ ประกาศลงทุน  3,560 ล้านบาทในการสร้างศูนย์การผลิตและพัฒนาผลิตภัณฑ์รถยนต์บรรทุกและรถยนต์โดยสารของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งศูนย์ดังกล่าวจะแล้วเสร็จในปี 2564 และจะทำให้ฮีโน่ ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตและพัฒนารถเพื่อการพาณิชย์เพื่อป้อนตลาดในและอาเซียน

 

ล่าสุดฮีโน่ เติมเกมรุกสำหรับตลาดในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ 3 รุ่น ได้แก่ รถบรรทุก Hino 500 Dominator  , รถบรรทุก Hino 700 Splendor SR และรถโดยสารมินิบัส ฮีโน่ ลิเอสเซ่ ทู Hino Liesse II ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น

 

สำหรับรถทั้ง 3 รุ่นที่ได้เปิดตัวใหม่ มีการรับประกัน 5 ปี และรองรับการใช้น้ำมัน B20  โดยรุ่นแรกได้แก่ รถบรรทุก ฮีโน่ 500 Dominator   ซึ่งเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ ขนาดกลาง มาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 155 แรงม้า / 175 แรงม้า และ 210 แรงม้า บรรทุกได้สูงสุด 10.5 ตัน ภายนอกเปลี่ยนโฉมใหม่พร้อมไฟเดย์ไลท์ และรองรับการต่อตัวถังประเภทต่างๆ ด้วยขนาดแชสซี 3 ขนาด คือ 4.2 , 5.6 และ 6.6 ตามลำดับ

ฮีโน่ กางแผนรุก เปิดรถ 3 รุ่นใหม่

ส่วนภายในเปลี่ยนรูปแบบเป็นสไตส์สปอร์ต ทูโทน พร้อมมาตรวัดแบบดิจิตอล ที่แจ้งเตือนรายละเอียดต่างๆ  ระบบเกียร์อัตโนมัติ พร้อมที่นั่งระบบถุงลม ช่วยปรับสรีระและสร้างความสะดวกสบาย ,ทัศนวิสัยในการมองออกจากภายในหัวเก๋งที่กว้างและชัดเจน เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด พร้อมระบบถุงลมนิรภัย SRS รวมถึงระบบเบรก ABS และ ระบบช่วยเบรกลดรอบเครื่องอัตโนมัติ รถบรรทุกฮีโน่ 500 Dominator รุ่นใหม่ประหยัดกว่ารุ่นเดิม 10% และหากเทียบกับคู่แข่งเมื่อเทียบในรุ่นเดียวกัน สามารถประหยัดในรุ่นที่เทียบดีกว่าสูงสุดถึง 18%

ฮีโน่ กางแผนรุก เปิดรถ 3 รุ่นใหม่

 

 

รุ่นต่อมา คือ รถบรรทุกหัวลากขนาดใหญ่ ฮีโน่ 700 Splendor SR นำเข้าทั้งคันจากประเทศญี่ปุ่น หัวลาก 410 แรงม้า พร้อมเกียร์อัตโนมัติ ห้องโดยสารขนาดใหญ่พร้อมระบบรองรับหัวเก๋งแบบถุงลม อุปกรณ์อำนวยความสะดวก อาทิ  ที่นั่งระบบถุงลม , ระบบ Cruise Control ,ระบบยกเพลาล้ออัตโนมัติแบบถุงลม ปรับเองตามน้ำหนักบรรทุก เหมาะกับการบรรทุกที่เน้นวิ่งแบบหนักไป - เบากลับ ช่วยประหยัดค่าเชื้อเพลิง และ ลดค่าบำรุงรักษา 

ฮีโน่ กางแผนรุก เปิดรถ 3 รุ่นใหม่

ฮีโน่ กางแผนรุก เปิดรถ 3 รุ่นใหม่

อีกหนึ่งรุ่นที่นำมาเปิดตัวคือ รถโดยสารมาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น กับ Hino   Liesse II (ฮีโน่ ลิเอสเซ่ ทู) หรือ Japan Bus รถโดยสารขนาดเล็กขนาดเครื่องยนต์ 136 แรงม้า ขนาดยาว 7 เมตร นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นทั้งคัน

ฮีโน่ กางแผนรุก เปิดรถ 3 รุ่นใหม่

ฮีโน่ กางแผนรุก เปิดรถ 3 รุ่นใหม่

ภายในห้องโดยสาร  สามารถรองรับผู้โดยสาร 20 ที่นั่ง  ระบบความปลอดภัย ประกอบไปด้วยโครงสร้างนิรภัยห้องโดยสาร เข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง พร้อมระบบถุงลมนิรภัย SRS  ทั้งฝั่งคนขับ และฝั่งผู้โดยสารด้านหน้า ระบบ TRC (Traction Control) ตัดกำลังเครื่องยนต์หากล้อไม่ยึดติดถนน รวมถึงระบบ VSC (Vehicle Stability Control) ช่วยในการควบคุมรถหากวิ่งผ่านจุดที่รถเสียการทรงตัว และระบบเบรก ABS (Anti - Lock Braking System)   และระบบเบรก PAB (Power Assisted Brake) ช่วยเพิ่มกำลังเบรกหากมีการหยุดรถกระทันหัน และเพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสาร ระบบป้องกันคันเร่งเมื่อประตูห้องโดยสารเปิด จะไม่สามารถเคลื่อนรถได้

ฮีโน่ กางแผนรุก เปิดรถ 3 รุ่นใหม่

ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน จะมีประตูทางออก ทั้งบริเวณข้างรถ ประตูท้ายรถ และหน้าต่างซ้ายและขวา และยังสามารถเปิดจากภายนอกเข้าไปได้ ด้วยสวิทช์เปิดจากภายนอก