ไลน์จับมือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่เปิดบริการเสียงรอสายและเสียงเรียกเข้าครั้งแรกของโลก

15 ส.ค. 2562 | 09:09 น.

LINE ประเทศไทยและจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ร่วมเปิดตัว LINE Melody (LINE เมโลดี้) กับบริการเสียงเรียกเข้าและเสียงรอสายในการโทรผ่านระบบอินเตอร์เน็ตครั้งแรกของเมืองไทยภายใต้คอนเซ็ปต์ Express Your Own Groove (เพลงของคุณความรู้สึกของคุณ) เชื่อมต่อคลังเพลงของจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ที่มีมากกว่า 16,000 เพลงครบทุกแนวดนตรีทั้งป็อปร็อคฮิปฮอปแดนซ์อินดี้ด้วยค่าบริการเพียง 60 บาทต่อเพลงสามารถใช้งานได้ทั้งเสียงรอสายและเสียงเรียกเข้านานตลอดชีพซึ่งจะไม่มีค่าบริการรายเดือนเป็นการต่อยอดความสำเร็จให้แก่ฟังก์ชั่นโทรออนไลน์ซึ่งประเทศไทยมีผู้ใช้งานการโทรผ่านไลน์มากที่สุดเป็นอันดับ1 เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆทั่วโลกตอกย้ำความมุ่งมั่นของ. LINE ในการเชื่อมต่อผู้ใช้ข้อมูลและบริการเข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ(Closing the Distance) ขึ้นไปอีกระดับ

 

นายนรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์. บริษัทLINE ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า“จากความสำเร็จของบริการโทรออนไลน์ของ LINE ซึ่งเป็นบริการที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานมากที่สุดเป็นอันดับที่สองรองจากการแชทมีจำนวนการใช้งานเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละ 30% ผู้ใช้งาน LINE Call ครอบคลุมทุกกลุ่มอายุเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าผู้ใช้งานของเรานั้นให้ความเชื่อมั่นในแอพพลิเคชั่น LINE ในทุกการเชื่อมต่อมากขึ้นเรื่อยๆเราจึงเล็งเห็นโอกาสสำคัญนี้ในการพัฒนาบริการใหม่ๆเพื่อเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานด้วยบริการ LINE Melody (LINE เมโลดี้) ภายใต้แนวคิด Express Your Own Groove (เพลงของคุณความรู้สึกของคุณ) โดยร่วมกับบริษัทจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นค่ายเพลงที่ใหญ่ที่สุดของเมืองไทย เพื่อให้บริการเสียงรอสายและเรียกเข้าสำหรับฟังก์ชั่นโทรออนไลน์สร้างสีสันและความสนุกสนานสื่อความรู้สึกเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

ไลน์จับมือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่เปิดบริการเสียงรอสายและเสียงเรียกเข้าครั้งแรกของโลก

นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“จุดเริ่มต้นคือการเห็นโอกาสธุรกิจการสื่อสารด้วยเพลงถือเป็นธุรกิจหนึ่งซึ่งมีมูลค่าการตลาดหลายร้อยล้านบาทจากประสบการณ์ที่มีโอกาสได้ร่วมทำงานกับทุก Operator partner ในประเทศแน่นอนว่าเราทุกคนเห็นการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนในการสื่อสารคือมีการใช้ Data Call ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว GMM Music จึงริเริ่มที่จะนำเสนอไอเดียจนเป็นที่มาของการจับมือกับแพลตฟอร์มอย่าง LINE ประเทศไทยซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ที่เหมาะสมและมีศักยภาพที่สุดและร่วมเปิดตัวบริการใหม่นี้เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปโดยจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ร่วมนำเสนอไอเดียและร่วมการทำวิจัยผู้บริโภคซึ่งจีเอ็มเอ็มแกรมมี่เป็น Content Provider เพื่อการเชื่อมต่อคลังเพลงกว่า 16,000 เพลงและเป็น Content Aggregator ในการเชื่อมต่อพันธมิตรทางดนตรีเข้ามาสู่ระบบอีกด้วยเรามีความเชื่อมั่นว่า LINE Melody จะกลายเป็นหนึ่งบริการยอดนิยมที่ได้รับการตอบสนองเป็นอย่างดีด้วยการจับมือกันของผู้นำทั้ง2 ด้านในครั้งนี้”

 

“เราสร้างบริการLINE Melody ให้เกิดความคุ้มค่าและแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นโดยผู้ใช้งานสามารถเลือกซื้อเพลงได้โดยตรงจากแอพพลิเคชั่น LINE โดยมีค่าบริการเพียงเพลงละ 60 บาทไม่มีค่าบริการรายเดือนผู้ใช้สามารถตั้งค่าเป็นเสียงรอสายและเรียกเข้าและสามารถเปลี่ยนเพลงกลับไปมาได้ด้วยตัวเองโดยที่เพลงนั้นจะยังคงถูกเก็บไว้ที่บัญชี LINE ของผู้ใช้ถาวรแม้จะเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์โดยผู้ใช้สามารถใช้บริการ LINE Melody และจัดการตั้งค่าต่างๆได้ผ่านทางแท็บ Melodies ซึ่งอยู่ในส่วน Settings ของแอพพลิเคชันได้อย่างง่ายดายจะเห็นได้ว่าเราพัฒนาระบบบริการเพื่อสร้างความประทับใจและความสะดวกสบายของผู้ใช้อย่างสูงสุดพร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการบริการเสียงรอสายของเมืองไทยตอกย้ำความมุ่งมั่นของLINE ในการเชื่อมต่อผู้ใช้ข้อมูลและบริการเข้าด้วยกัน (Closing the Distance)” นายนรสิทธิ์กล่าวทิ้งท้าย